Brazil giao dịch vẫn diễn ra chậm chạp (ngày 04/7/2008)

Theo thương nhân và các nhà môi giới cho biết thị trường cà phê hàng thật của Brazil hoạt động chậm trong ngày thứ 5 sau khi diễn ra tốt vào đầu tuần.

John Wolthers, một thương nhân xuất khẩu Comexim cho biết, họ đã tiến hành giao dịch tốt trong tuần này cho tới thứ 5 trứơc khi N.Y rớt xuống lại trong ngày hôm nay.

Thị trường cà phê Arabica kỳ hạn đã giảm 4.05cent/lb trong ngày hôm nay đối với hợp đồng tháng 9 trên sàn ICE.

Theo thương nhân và các nhà môi giới cho biết sự trượt giá trên thị trường cà phê New York đã có một ảnh hưởng đáng kể tới Braxin, với sức bán không sẵn sàn bung ra ở mức giá giảm.

Điều này đựơc kết hợp bởi hai thành phần lượng hàng dự trữ của Braxin giảm và vụ mùa 2008-09 bị chậm trễ điều này đồng nghĩa với việc thiếu cà phê để bán ra trên thị trường này.

Vụ mùa thu hoạch đã bị trễ khoảng 40 ngày so với năm rồi do mùa ra hoa bắt đầu trễ hơn bình thường.

Alessandro Pontes, một thương nhân ở Interagricola, Santos, cũng đồng ý rằng giao dịch diễn ra chậm trong ngày hôm nay sau khi hoạt động tốt vào đầu tuần.

Ông cho biết hôm nay Interagricola không mua được bao nào, so với trung bình mỗi ngày mua từ 3000-5000 bao từ ngày 10 tháng 6 tới ngày 2 tháng 7. Interagricola cũng đã thấy sức bán đưa ra mức khấu trừ đối với cà phê Thuỵ Sỹ khoảng 16c giao các hợp đồng gần nhất của N.Y đối với các chuyến hàng của tháng 9.

Một số giao dịch cũng đã được thực hiện ở mức giá này, nhưng dung lượng không nhiều. Một thương nhân khác cho biết, sức bán sẵn sàn bán với mức chiếc khấu khoảng 18-19c giao hợp đồng kỳ hạn gần tháng 9, và sức mua thì sẵn sàn trả với mức 21c đối với cà phê Thuỵ Sỹ. Sự chênh lệch giữa cà phê Braxin và giá N.Y cũng khác nhau.

Theo Pontes, giao dịch trên thị trường kỳ hạn cũng đã bắt đầu khởi động. Một số nông dân đang chốt giá hợp đồng tháng 9/2009 trên thị trường kỳ hạn N.Y để kiếm lời từ những mức cao và bù đắp lại cho giá phân bón và chi phí hoá học trong tương lai.

Femando mellao Martini, ông chủ công ty môi giới ở Sao Paulo, và Gil Carlos Barabach, cho rằng nông dân đã ngưng bán ra trong ngày hôm nay. Martini phàn nàn rằng các công ty ở Sao Paulo cũng đã gặp vấn đề Internet trong ngày hôm nay điều này có lẽ đã làm ảnh hưởng tới việc kinh doanh của ngày.

Các hợp tác xã hiện đã bắt đầu chuyển cà phê tới thị trường, và việc giao dịch sẽ đựơc cải thiện vào giữa tháng 7 khi có nhiều cà phê được thu hoạch và có sẵn để bán ra.

Về vụ mùa 2008-09

Theo các nhà nông nghiệp học cho biết vụ mùa 2008-09 của Braxin tiếp tục tăng tốc và thời tiết hiện trông khá tốt. Họ rất khả quan với tình hình thời tiết hiện nay và dự báo vẫn bình thường và chỉ gặp vấn đề vào cuối mùa thu hoạch, Joaquim, một nhà nông học tại Cooxupe đã cho biết như thế.

Cooxupe dự báo sẽ thu hoạch khoảng 5 triệu bao trong vụ mùa này, hiện đã thu hoạch được 10,5% ở phía nam Minas, vùng sản xuất cà phê hàng đầu của Braxin. Safras & Mercado thì vẫn giữ mức ước tính 50.4 triệu bao trong vụ mùa này.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76