Indonesia : Xuất khẩu cà phê từ Sumatra giảm mạnh do hàng tồn kho đã cạn

Cà phê xuất khẩu từ miền nam Sumatra của Indonesia,  khu vực trồng cà phê chủ chốt của quốc gia sản xuất lớn thứ ba thế giới, đã giảm 40% trong tháng 3/2013 do các kho dự trữ cạn kiệt.

Indonesia : Xuất khẩu cà phê từ Sumatra giảm mạnh do hàng tồn kho đã cạn

Các chuyến hàng xuống tàu từ Lampung, Nam Sumatra và tỉnh Bengkulu, vùng chủ yếu trồng cà phê Robusta, giảm xuống chỉ còn 14.337 tấn trong tháng Ba từ 23.912 tấn xuất khẩu trong tháng Hai, Phòng thương mại và công nghiệp Lampung cho biết trong một báo cáo hôm thứ Hai, ngày 1/4. Được biết tháng Ba năm ngoái xuất khẩu đạt 5.070 tấn.

Nguồn cung cấp giảm từ Indonesia, nhà sản xuất hàng đầu thế giới đứng sau Brazil và Việt Nam, có thể giúp duy trì giá, loại cà phê Robusta có nhiều vị đắng được sử dụng chế biến cà phê hòa tan và cà phê pha, đã tăng 6,6% trong năm nay. Giá cà phê Robusta giao tháng Năm đã giảm 0,15 % xuống 2.051 USD/tấn trên sàn NYSE Liffe ở London hôm 28 tháng 3.

“Không có nhiều cà phê, chỉ những nhà xuất khẩu lớn của nước ngoài mới có hàng, nhưng cũng rất hạn chế”, theo ông Mochtar Luthfie, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và phát triển Lampung của Hiệp hội các nhà Xuất khẩu cà phê và Công nghiệp Indonesia. “Nguồn cung sẽ tăng dần lên khi vụ thu hoạch bắt đầu.”

Ba tỉnh chiếm khoảng 75% doanh thu từ cà phê củaIndonesia. Cà phê đã được vận chuyển đi từ cảng Panjang ở Lampung. Mùa thu hoạch chính củaIndonesiakéo dài từ tháng Tư đến tháng Bảy, với một mùa phụ nhỏ hơn cho đến tháng Chín.

Lượng xuất khẩu trong ba tháng đầu năm nay đã tăng 154% lên 45.460 tấn từ 17.887 tấn một năm trước đó, theo tính toán của Bloomberg dựa trên dữ liệu của Phòng thương mại.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. doi thuong

    Theo tôi giá cà phê chỉ ở mức 43-45,5 thôi không có sự bức phá đâu. Thấy giá nhích nhích thì bán đi để chi tiêu. Giá cả chán quá, công cán phân thuốc cao quá đi…

  2. vũ duy hảo

    Caphe xuống quá bà con ơi. May mà hôm 45k mình bán được một ít cũng đủ để chi tiêu, phân bón. Không biết giá cả rồi sẽ như nào nữa. Nếu caphe xuống tới 40k thì chán lắm.

  3. Đỗ Hồng Sơn

    Không biết giá cà còn tăng lên được mức 45 không nữa. Nhà mình còn hơn chục tấn nữa chưa bán…

  4. yennguyen

    Theo cá nhân tôi giá cà phê có khả năng bắt sóng hồi ở gần mức 2000$. Bà con nên theo dõi nếu lực hồi mạnh thì đợi tiếp, còn lực hồi yếu thì khi nó bắt đầu suy yếu là thời điểm bà con nên bán để tái canh tác trong vụ mới này. Còn khả năng giá tiếp tục rơi tự do là khá thấp. Muốn rơi nữa nó phải tích lũy cho đủ mạnh, phiên hôm qua thanh khoản thị trường hơn 20.000 slot (lúc 11h còn sau đó mình đi ngủ). Con số có thể nói là rất cao rất có khả năng 1 số quỹ đầu tư quay lại đạp giá xuống thấp để gom hang stop loss. Nhìn nhận chủ quan thôi, các bác tham khảo thôi nhé.

  5. chư á

    Đa số người bán rồi là họ cần trang trải mỗi thứ và họ không vô mạng, thế lại hay chứ vô đây thấy lên thì mộng muốn lên nữa nên bây giờ ôm hận thôi bà con ơi, tình hình này khó mơ lại giá 45.5-46 lắm.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81