Bản tin thị trường cà phê ngày 29/3/2013

Tuy đã xuất hiện vài cơn mưa nhưng tình trạng hạn hán tại Tây nguyên vẫn còn là nổi lo của người trồng cà phê, trong khi chỉ trong vòng 1 tuần giá cà phê nhân xô giảm 1.600 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta trên sàn Liffe NYSE London vừa có phiên điều chỉnh nhẹ. Kỳ hạn giao ngay tháng 5 giảm 3 USD, tương đương giảm 0,15 %, xuống còn  2.051 USD/tấn trong khi các kỳ hạn giao xa đồng loạt tăng 3 USD, tương đương tăng 0,14 %. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng lên 2.074 USD/tấn và giao tháng 9 tăng lên 2.080 USD/tấn. Biên độ hẹp giữa các kỳ hạn giao xa cho thấy giá cà phê Robusta tại London còn ẩn chứa nhiều bất ngờ.

Trái lại, sau phiên điều chỉnh giảm, giá cà phê Arabica trên sàn Ice New York tiếp nối lại đà tăng của năm phiên trước đó. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,55 cent, tức tăng 0,4 %, lên 137,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,45 cent, tức tăng 0,32 %, lên 139,65 cent/lb, các mức tăng khá nhẹ.

Theo nhiều nhà quan sát, lượng hàng của Việt Nam xuống cảng chững lại do giá nội địa biến động quá nhanh và vẫn còn quá sớm để cho rằng thị trường đã hết quan ngại tình trạng hạn hán khi tại Tây nguyên, vùng trồng cà phê trọng điểm của Việt Nam, xuất hiện rải rác vài cơn mưa.

Credit Suisse Group AG cho biết xu hướng thị trường vẫn đang sử dụng nhiều cà phê Robusta có giá rẻ hơn để thay thế Arabica.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên duy trì ở mức 43.200-43.400 đồng/kg, không đổi so với hôm qua.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. vanhofas

    Đã điều chỉnh rồi, như vậy thì thời gian tới, mức giá sẽ quay quanh mức giá này. Bà còn nào cần tiền thì bán cầm chừng, còn lại thì chờ cơ hội và dấu hiệu mới thôi.

  2. nguyễn văn chiến

    Có mưa rải rác hay mưa lớn đi nữa cũng không vớt vát được bao nhiêu cả. Đợt mưa trước hoa nở, kèm hạn dài khiến hoa trái rụng hết cả chỉ còn lại cành. Một thực tế phải đối mặt của vụ mùa này đã rõ. Những nhà kinh doanh cà họ chẳng ngây thơ tin vào những cơn mưa vừa đến và đang đến đâu.

  3. lambaoloc

    Cà phê xuống vậy ai mà muốn bán nữa, các nhà đầu cơ nước ngoài họ không muốn mua cà phê VN nữa thì phải cho xuống hoài. Kiểu này tôi bán vườn chuyển sang kinh doanh cho mau giàu. Thấy thằng bạn nó chuyển nghề sang kinh doanh đã có xe hơi đi, kiểu này học thằng bạn thôi.

  4. huy hoàng

    Các nhà đâu cơ cứ ép giá nông dân mình. Nay lại tiếp đến là lễ Phục Sinh nên cà phê xuống là việc mà mình thấy trước. Qua lễ rồi cà sẽ lên lại bà con mình yên tâm đi.

  5. vu

    Thực tế cho thấy những người còn caphe thường hay lên diễn đàn này để thảo luận. Nhưng bà con tính mà xem cộng tất cả chúng ta thì lượng caphe năm nay vẫn cứ thiếu hụt nhu thường chắc khoảng 1,2 triệu tấn là cùng như vậy giảm so với dự tính nguồn cung là 230.000 tấn. Sớm muộn caphe cũng phải lên lại nhưng mình liệu mà bán không nên tham mà mất ăn.

  6. phanhuong

    Cà phê xuống ta cứ giữ hàng lại bán từ từ, họ không có hàng buộc họ tăng giá thì ta mới bán. Theo tôi lượng cà trong dân còn rất ít không còn bao nhiêu đâu mà lo.

  7. binhdilinh

    Ở Di linh mưa được mấy cơn rồi cũng mừng, nhưng cà phê lại xuống quá, nhưng kệ giá thấp để qua năm bán thể

  8. vũ duy hảo

    Giá xăng lại tăng thêm 1430đ. Caphe có tăng lên 50k cũng không thể nào bù lại được, giá cả các thứ chắc chắn sẽ tăng lên. Thật buồn và thương cho nông dân chúng ta.

  9. Long

    Sau mấy đợt tăng rồi giảm nhiều bà con đã sợ và xuất 1 lượng lớn. Và cũng tạm hài lòng với giá đó. Vì họ ko có tiền đầu tư nên phải làm vậy, kinh tế chúng ta cũng gọi là tạm đc thì nên giữ. Chắc chắn cà sẽ tăng thêm 1 đợt nữa, có thể là cao nhất trong năm nay. Giá cả bây giờ cái gì cũng tăg rồi ko lẽ cà phê giảm ?

  10. thanh sang

    Cafe xuống là do nông dân, nếu nông dân mà đừng gởi cafe để đại lí bán cho nhà doanh nghiệp thì lấy đâu cafe xuất khẩu mà giá cà phê xuống hả bà con? Nên chúng ta phải giữ cà phê lại đợi lên giá lên mà bán từ từ. Đúng ko bà con.

    1. bienho

      Không đúng bạn à. Kho đâu mà giữ, tiền đâu mà đầu tư … Phải lựa chọn thời điểm giá thích hợp để mà bán hàng ra. Làm cà phê ra ta phải tính chuyện tiêu thụ nữa chứ, đâu phải cứ sản xuất ra rồi đem cất giữ như là vàng. Ai cũng thi nhau cất giữ như bạn hô hào chính là hành vi làm nghèo cho đất nước và nông dân, vì sao biết không? Bởi vì khi chúng ta thi nhau cất hàng trong kho làm cho hàng khan hiếm giá sẽ lên, nhưng không chỉ riêng VN mới trồng cà phê mà bên cạnh chúng ta là Indo và nhiều nước khác… nông dân của họ chờ cho chúng ta kích giá lên để khi họ thu hoạch là họ xả hàng ngay. Hậu quả là chính chúng ta lãnh đủ mà lại làm giàu cho họ. Điển hình như vừa qua khi London lên 2100 usd chúng ta không bán, nhưng nông dân Indo vào vụ thu hoạch họ bán ngay và bán ào ạt làm giá rớt và chúng ta ngồi nhìn và tiếp tục hô hào cất giữ tiếp, đó là hành động gì?…

      1. yennguyen

        Mình đồng ý với quan điểm của bạn. Phải chọn thời điểm để bán, người giàu kể nghèo có thể xuất phát từ đây.

  11. Thương

    Cộng đồng mình có nên lập một hiệp hội nông dân trồng cà phê không nhỉ? Liên kết tất cả nông dân khắp tỉnh Daklak lại, họp bàn kế hoạch mua bán cà phê. Chứ cứ để thế này, nhiều bà con lo sợ sức ép từ những nhà đầu cơ nên bán ở giá thấp. Nếu có một hiệp hội đứng ra, cùng đoàn kết, thì chắc bà con sẽ có những cái nhìn cũng như những quyết định an toàn hơn.

    1. Ba Nhất

      Đồng ý với ý kiến của bạn
      Một ý tưởng không mới nhưng rất hay, nhưng để làm được việc đó cần 1 người có tâm có tầm. Quan trọng hơn cả là tính liên kế và niềm tin vào “hội” và cộng đồng của bà con nông dân.

      1. Thuong

        Tìm ở đâu được một người có tầm nhìn về thị trường cà phê bây giờ. Chỉ mong có cao nhân nào đó thường xuyên đọc comment của bà con, và quyết định đứng ra lập hội. Nếu người đó sẵn sàng đứng ra thì tôi cũng xin tham gia. Hãy liên hệ với tôi: [email protected]

      2. Sự thật

        Xem lại bài phân tích của anh Ngô Phú Hiển ngày 5/11/2012 dự báo giá sẽ tăng lên khu 2200, rồi giảm về khu 2000…Tôi thấy dự báo của anh đến nay là khá chính xác. Không biết liệu anh có phải là một trong những người có tầm nhìn về thị trường cà phê không nhỉ.

  12. hoangkhaikd

    Tôi ở Nhân Cơ mấy ngày nay chiều nào cũng mưa có phải vào mùa mưa phải không ? Có ảnh hưởng đến giá cafe hay không ? Có ai biết xin được chỉ giáo.

  13. mitxu

    Hai tuần không ra vườn cà hôm nay ra mới thấy cà phê thiếu nước quả héo cũng nhiều chán thật. Chỗ mình chưa có trận mưa nào. Cả làng cà héo chán chán chẳng lẽ bán rẫy.

  14. luabeo

    Ở khu vực cà phê nhà tôi chưa mưa, nhà tôi mới tưới 3 lần cứ 1 tháng tưới 1 lần, chắc chắn năm nay vùng nhà tôi không mất mùa. Do thiếu nước nên phải canh người ta ngưng tưới thì mình mới có nước tưới, nếu nói là hạn thì chưa phải, mà thỏa mái nước thì cũng không, nói chung là vẫn còn vớt vát được. Hiện nay quả đã xanh mướt, chỉ còn sợ mai mốt mưa nhiều rụng quả non thôi, chứ nắng hạn chưa ảnh hưởng tới năng suất. Nếu 2 tuần nữa không mưa tôi sẽ tưới lần 4, vì lần 3 tôi mới tưới được 2 tuần.

  15. mai đình đoàn

    Các nhà rang xay nước ngoài , biết dân làm cà phê đang cần tiền để tái đầu tư nên ép giá. Bà con nông dân cứ giữ cà phê lại, không mua được hàng họ phải tăng giá lên thôi!

      1. mai đình đoàn

        Nếu có sổ đỏ thì bạn đi vay tạm ngân hàng một hai tháng vì lãi xuất ngân hàng bây giờ cũng thấp còn hon là bán rẻ cà phê. Mình cũng đang tính phương án đó.

      2. Ham Rong

        Vay NH đi để rồi bán giá 40.000. Giá sẽ về 2,000 London vì Indo bán mạnh.

      3. dinh xuaneatul

        Để có giá đó lắm hàng nông nghiệp đang bị dìm giá đến khó tin cà fe không nằm ngoài cuộc được, chỉ tội nông dân không ngóc cổ lên được.

  16. Nguyễn Đức Thà

    Cà phê chắc chắn sẽ lên cao. Theo tôi bà con cứ chờ 1 đến vài tuần nữa hãy bán nhé. Chúc bà con bán cà phê được giá cao.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90