Bản tin thị trường cà phê ngày 28/3/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm mạnh thêm 600 đồng, xuống còn 43.200-43.400 đồng/kg, tương đương mức giá những ngày đầu niên vụ.

 

Giá cà phê Robusta trên sàn Liffe NYSE London tiếp tục giảm sâu phiên thứ bảy trong tám phiên liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm thêm 36 USD, tương đương giảm 1,75 %, xuống còn  2.054 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 31 USD, tương đương giảm 1,5 %, xuống còn  2.071 USD/tấn, các mức giảm rất mạnh.

Trong khi đó, giá cà phê Arabica trên sàn Ice New York có phiên điều chỉnh giảm sau năm phiên tăng trưởng liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 5 giảm 1 cent, tức giảm 0,73 %, xuống 136,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 giảm 0,85 cent, tức giảm 0,61 %, còn 139,2 cent/lb, các mức giảm đáng kể.

Đồng USD đã tăng lên mức cao 4 tháng so với đồng Euro và rổ tiền tệ nói chung đã khiến nhà đầu tư rời bỏ thị trường hàng hóa tìm kênh đầu tư khác để trú ẩn. Trong khi khủng hoảng khối Eurozone vẫn không hề giảm bớt mà còn nảy sinh những vấn đề mới như khủng hoảng chính sách tiền tệ Síp và đấu giá trái phiếu thất bại tại Italya.

Thị trường Robusta London phiên vừa qua tiếp tục chịu sức ép của thông tin xuất khẩu cà phê tháng Ba của Việt Nam vẫn dồi dào và thông tin về những cơn mưa lớn xảy ra tại Tây nguyên, vùng trồng cà phê chính của Việt Nam, ngăn chặn sự đe dọa sản lượng của vụ tới.

Các thương nhân cũng chờ đợi thông tin từ vụ thu hoạch mới của các quốc gia sản xuất lớn trên khắp các châu lục. Đặc biệt là nguồn cung Arabica phong phú sẽ “níu chân” Robusta cho dù nhà rang xay vẫn sử dụng nhiều Robusta để phối trộn.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm mạnh thêm 600 đồng, xuống còn 43.200-43.400 đồng/kg.

*Phiên thứ Sáu ngày 29/3, các thị trường hàng hóa Âu-Mỹ đều đóng cửa không giao dịch, nghỉ Lễ Phục Sinh (ngày Thứ Sáu Tốt Lành, Good Friday)

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thanhkhiet100

    Trời ơi , giá lao dốc mạnh quá. Không biết còn xuống tới bao nhiêu nữa đây . Bác nào thử đưa ra phán đoán xem giá xuống hết cỡ là bao nhiêu

      1. thanhkhiet100

        Bạn ở khối phố 4b hả ? Mình ở thôn 5 dakmar . Khi nào vô chỗ mình nhé . Có khi lại trở thành bạn bè nhờ webside này nhỉ . mình sinh năm 1974

  2. nguyễn tiến ích

    Giá cà phê giảm mạnh quá , còn 2 phiên giao dịch nữa nếu cứ giảm nữa , theo tôi không ngoại trừ giá sẽ quay về mức 39000 vnd/kg .

  3. phan dinh

    Trời đã mưa ở Tây nguyên, giá cà A. lại dậm chân ở vùng giá thấp, khoảng cách giữa giá A. và R. không cao, kinh tế châu Âu bất ổn, đồng đô la tăng giá, các nước nam bán cầu cũng rục rịch bước vào vụ thu hoạch và nhất là dự báo Braxin được mùa vụ thứ hai liên tiếp. Dựa vào những yếu tố nầy thì giá R. khó có cơ hội bật tăng cao lên được. Mình nghĩ may lắm thì cũng quanh quẩn ở khu vực 45 là cùng.

  4. vanhofas

    Ko tin là ko có phiên điều chỉnh, có thể là phiên hôm nay hoặc đầu tuần sau. Khó có chuyện giá Cà R lao dốc trong 1 thời gian ngắn như vậy được. Cứ cho là VN Xuất khẩu nhiều, nhưng tại kho Liffe, trữ lượng Cà R cũng ko cao.

    1. dinh xuaneatul

      Theo tôi thì phiên này phải điều chỉnh vì xuống nhanh quá ai mà bán. Còn nếu xuống nữa thì giấc mơ giá 46vnd đã xa vời. Hôm giá báo ở Y5 là 44 thì ở ngoài đại lý đã mụa 45,5 rồi khi đó có bạn phản hồi trên này nhiều người kể cả ban biên tập cũng không tin nhưng thực tế mua đắt bán rẻ để lấy tiền thuế VAT đã xảy ra. Nay công an thuế vụ vào cuộc chắc sẽ là đòn đánh vào giá nội địa nữa, các bác chờ xem

  5. quan tâm

    Nước ngoài họ quá giỏi bằng chứng là dự báo mưa ở Tây Nguyên quá chuẩn! trong khi dự báo nước mình chẳng đâu vào đâu, do vậy họ sướng là phải. Ở ta giá lên cùng nhau hô lên, lúc xuống nói là xuống do vậy bà con hãy tin ở mình và mình phải làm chủ lấy mình, còn nghe theo giá cao không bán, giá thấp đổ xô bán mà xem.

    1. nguyễn văn chiến

      Bạn có thế chia sẻ thông tin tìm thời tiết cho tôi được không, tìm thông tin thời tiết Vn do nước ngoài dự báo ấy? tôi đã tìm nhiều mà không thấy. Cảm ơn .

  6. nguyen van duc

    Các bác cứ yên tâm ko xuống dưới 43 đâu mà lo. Tôi dự đoán phiên tối nay sẽ xuống vài USD hoặc giữ giá. Tuần sau sẽ tăng trở lại. Đây là chiến lược kinh doanh thôi, đừng lo lắng quá. Lên lại 45 thì thiên hạ sẽ bán hết thôi.

  7. Ton Hoa

    Cà phê lên xuống là chuyện bình thường, còn bán hay không bán là do sự nhận định cũa mỗi người. May thì bán giá cao, còn không thì chờ dịp khác, chớ đừng nói nhiều làm hoang mang người khác.

  8. Lão Nông Tri Điền

    Theo mình dự đoán cho đến hết tháng 4 thì đáy của robusta vào khoảng 1850 usd/tấn sau đó tăng lên 2100 usd/tấn, lúc đó giá trong nước khoảng 44 nđ/kg. Cơ hội bán giá trên 45 có lẽ đã qua rồi. Mình còn trong kho hơn 5 tấn, đành phải chờ đợi thôi.

  9. Hoàng Minh

    Thông thường, nông dân chúng ta rất vất vả và tốn kém để có được hạt cà phê, vì vậy ai cũng mong muốn bán được caphe với giá cao. Khi thu hoạch caphe về nhà rồi mọi người thường đem so sánh với giá cả năm trước, kèm theo những thông tin đi kèm thu thập được trên các kênh truyền thông ví dụ như: tồn kho trong nước và trên thế giới ở thời điểm hiện tại còn nhiều hay ít (để suy đoán giá dựa trên quy luật cung – cầu ), tình hình hạn hán, sâu bệnh và diễn biến vụ mùa hiện tại để đoán vụ tới sẽ được mùa hay mất mùa ? Các quốc gia SX cà phê trên thế giới sắp thu hoạch sản lượng ra sao ? Kèm theo một số thông tin tỷ giá usd, giá dầu, giá phân bón, khủng hoảng tài chính ở một số quốc gia và tình hình lạm phát trong nước, lãi suất cho vay của ngân hàng… Từ đấy sẽ đưa ra quyết định sẽ bán vào thời điểm nào cho phù hợp để có lợi nhuận tốt nhất. Theo quan điểm cá nhân tôi. Lâu nay vì hạn hán ở Tây nguyên là yếu tố tác động mạnh nhất để giá cà phê đạt mức giá 46 triệu đồng/tấn. Nay mưa đầu mùa trên một số tỉnh đã làm cho mối quan ngại hạn hán không còn nữa, do đó khả năng giá tiếp tục tăng thêm sẽ không khả quan.

  10. Nguyenhuong

    Mình không biết caphe nó xuống đến mức nào nữa nhưng mình nghĩ chả nhẽ lại xuống mãi. Bây giờ ai cần chi tiêu thì bán đỡ chút ít, còn đâu cứ để đó chờ lên giá, chứ lỡ 46.000/1kg không bán rồi mà giờ thấy xuống giá chút lại bán đổ bán tháo thì không đành.
    ĐÃ QUYẾT ĐỊNH THÌ KHÔNG CÓ GIẢ SỬ.

    1. yennguyen

      Họ trên đe dưới búa, có hợp đồng để bán là mừng rồi, nhưng có hợp đồng mà nông dân không bán cũng không sống được. Nghe nói có năm doanh nghiệp Việt Nam phải đi mua cà phê của nước bạn để xuất khẩu cho đủ hợp đồng. Vì thế mà giờ các DN xuất khẩu cũng thả nổi thị trường mua hàng giao ngay.

  11. Cafe con

    Mình mới đọc được tin hãng Louis Dreyfus Commodities tổng kết kinh doanh năm 2012 lãi 1,1 tỷ USD. Sốc thật ! Hèn chi nông dân trên thế giới mãi vẫn cứ nghèo.

    1. dinh xuaneatul

      Cho mình hỏi. Có phải trên thế giới có rất nhiều nước trồng được cà phê. Song những nước nghèo như mình mới trồng do giá nhân công thấp phải không? Con mình nói vậy song mình không tin làm gì có chuyện đó phải không?

  12. huunhi

    Mở cửa xanh +7 nhưng sau cứ đuối dần, giao dịch chậm. Mình dự đoán hôm nay chốt phiên tiếp tục giảm. Giá 40K khả năng rất cao sẽ xẩy ra trong vòng hơn 1 tháng nữa vì lúc đó Tây nguyên sẽ chính thức bước vào mùa mưa. Chỉ là dự đoán thôi các bạn nhé, mình còn 15 tấn nữa cơ nhưng hôm giá 46K mình đã chốt lãi được 20 tấn rồi và còn 15 tấn này nếu hết tuần này không lên mình quyết định….chốt để bảo toàn vốn. Chưa nói xong nó đã -5 rồi không kịp trở tay các bạn thấy chưa.

  13. huunhi

    Lao dốc mạnh quá các bạn ơi, thật sự không ổn rồi. Mình xin thay đổi lại quyết định dù lên hay xuống sáng mai…fix, vì hàng mình là hàng đầu cơ, nguồn là tiền vay của Bank mua hôm giá 38K, thôi ăn ít no lâu như các cụ ngày xưa đã dậy.
    Lúc này đã – 9 rồi và chốt phiên… không biết dừng lại ở ngưỡng nào. Thôi chào các bạn nhé, mình phải ra đại lý để làm việc.

  14. NGUYEN HUU THANG

    theo tôi thì giá sẽ lên lại nay mai thôi các bác ạ. Vì đây cũng chỉ là những chiêu trò cũ thôi mà.

  15. tranduong

    Giá xuống có thể hết ngày hôm nay thôi vì đây là lễ Phục sinh mà. Qua tuần theo tôi sẽ hồi phục nhưng cũng khó lấy lại mức trên dưới 2200 usd/tấn hay 45 ; 47 ngàn/kg trong tháng 4 dương lịch tới đây. Qua kỳ giá tốt này bà con mình kiên trì đợi kỳ giá sau vậy, chứ mà cứ bán tiếp e thua thiệt kỳ giá tới thì uổng.

  16. yennguyen

    Ở nơi tôi nhiều doanh nghiệp chế biến cà arabica muốn đổ nợ đây này. Năm trước giá cà A chạm mức 100.000 đ/kg nên năm vừa rồi ai cũng nghĩ là giá thấp rồi họ đầu cơ và bây giờ không biết đã là giá thấp chưa. Khu vực các bạn không có cà phê moka nên các bạn không quan tâm chứ đầu mùa người dân khu vực Lâm Hà và cận Đà Lạt chia sẻ với tôi chỉ mong cà ro trên 40.000 đ thôi. Nên khi cà phê đạt giá 40 một lượng hàng đáng kể đã được bán, tôi thì hạnh phúc hơn khi bán ở giá 45.000 đ. Có thể khu vực các bác đời sống kinh tế ổn định hơn các bác làm vườn mà giờ chưa bán hạt nào cũng mong các bác bán được ở mức cao hơn. Còn tôi có lời khuyên với anh em đầu cơ, đã là người đầu tư thì phải tối đa hóa, và hiện thực hóa lợi nhuận. Cách làm khác nhau nhưng lợi nhuận mới là quan trọng. Chúc cho những ai có tâm huyết với cây cà phê luôn giành những thắng lợi vẻ vang

  17. yennguyen

    Mức hỗ trợ kỹ thuật mạnh ở mức 2030 còn mức hỗ trợ tâm lý giờ là 2000. Nếu mất mức 2000 thì lúc đó 2000 sẽ thành mức càn mạnh.

  18. yennguyen

    Khả năng sẽ có sóng hồi ở 2 mức hỗ trợ đó rất cao. Nếu giả thiết xuất hiện sóng hồi tôi nghĩ sẽ đạt ngưỡng dưới 2100 1 ít. Các bạn đừng lung lay mà bán thời điểm này. Chỉ số vượt bán biểu đồ 5h đã an toàn với nhưng ai chưa kịp bán. Xui lắm đợi thêm biểu đồ ngày nữa là có sóng hồi. Đừng lo lắng quá, qua tuần khả năng giá sẽ bật tăng. Chỉ là dự đoán của mình thôi, chỉ nên tham khảo thôi nhé.

    1. lt thđc

      Có phải anh (chị) yennguyen cũng là nhà đầu cơ cafe giấy, không biết anh (chị) có trade ở sàn VNX không? Em đang có ý định mở tài khoản ở đó, rất mong anh (chị) có thể tư vấn giúp 1 số điều.
      mail của e là : [email protected]
      ( p/s: nếu có thể mong yennguyen để lại số điện thoại, xin cảm ơn)

      1. yennguyen

        Tôi cũng mới trade thôi, nhà làm vườn nhưng cũng thu mua và chế biến nhưng làm ít thôi bạn, tôi đang trade bên ngân hàng. Rất muốn anh em giao luu học hỏi. Nhà tôi ở Lâm Hà, nếu ở gần có thể trao đổi trực tiếp. Buôn bán sống qua ngày cuối năm dư được vườn cà phê thôi bạn

    2. nvh

      Tôi cũng nhìn nhận thị trường như bạn, sẽ có sóng hồi vì thị trường đang ở vùng quá bán, dự kiến đơt giảm này kết thúc ở 2040 – 2020

  19. lambaoloc

    Đúng là nông dân luôn thua thiệt nhiều, họ chỉ biết ép nông dân thôi. Hạt cà phê chính người nông dân làm ra, nếu giá cao người nông dân đầu tư nhiều ắt hẳn cà phê có chất lượng còn không sẽ ngược lại. Những nhà rang xay họ quá lời, nhiều khi tội người ta. Pha chế rang xay mà thấy tỷ lệ cà phê có 20% cà phê còn lại toàn đậu nành, bắp. Nhìn mà thấy chán. Còn bây giờ ai yếu tim cứ bán, tôi cũng còn 5 tấn, cứ đợi đã, còn không để sang năm rồi tính.

  20. Đakkan

    Mọi người đừng lo lắng quá, sản lượng cà phê niên vụ 2012-2013 giảm 30 phần trăm so với năm trước, và năm sau sẽ giảm tiếp, 6 tháng đầu niên vụ 2012/13 (tính từ 1/10/2012) VIỆT NAM đã xk khoảng 896000 tấn, trong khi sản lượng thu hoạch khoảng 1,2 triệu tấn, bây giờ mọi người lo chăm sóc vườn cà, đã có vài nơi có mưa nhưng không đáng kể, bệnh dịch đang phát tại một số vườn nơi mình ở, năm nay thời tiết khô hạn cà phê nơi mình giảm năng suất rất đáng kể. Mình chỉ xem trên Y5 rồi tổng hợp lại thôi.

  21. mít xu

    Chỗ tôi cũng chưa thấy mưa không có nước tưới đây nè. Chán thật, ở chỗ tôi hầu như không còn cà. Kì hạn tháng 5 thiếu chắc.

  22. vu duy hao

    Tình hình theo mình dự đoán thì niên vụ mới sản lượng caphe sẽ tăng. Mình đi nhiều nơi và hầu như mình thấy caphe sẽ tăng. Đây là sự thật, nếu mọi người không tin thì niên vụ tới sẽ biết. Hạn hán chỉ làm cho cây caphe chậm phát triển thôi. Còn sản lượng sẽ không tụt đâu. Mà thời điểm này hầu như đã có mưa ở nhiều nơi rồi. Có nơi mưa với lượng mưa lớn trong mấy ngày liền luôn.

  23. Đakkan

    Nơi mình ở cũng có mưa nhưng vẫn phải tưới theo, nguồn nước đã kiệt nên vừa tưới vừa chờ nước, một ngày chỉ tưới được vài giờ thôi. Mọi năm chỉ tưới đến 3 đợt là nhiều mà năm nay 4 đợt rồi, sắp phải tưới đợt 5 mà không biết có đủ nước không nữa. Buồn

  24. nguyên

    Lên thì ầm ầm làm bà con ko kịp trở tay, ham hố để lâu. Giờ giá cà hạ tham thể. cụt đường…. lúc này ai mà còn cà chắc cũng Việt nam ham to… hối hận quá. Ngày xưa hứa bán 45… đến khi tới giá 46 vẫn còn chờ. … giờ nó hạ, biết làm sao đây.

    1. levanphac

      Mình thấy là hầu như không có ai bán được cà giá cao, mà lúc nào cũng chờ thụt vài ba giá rồi mới bán, hay thiệt.

  25. huy

    Kì hạn tháng 5 thiếu chắc….
    Nếu bà con vay vốn được thì cứ vay mà đầu tư. Trong vòng 2 tháng nữa caphe sẽ tăng mạnh hơn đợt rồi. Bà con đã quyết tâm giữ hàng thì hãy quyết đến cùng để xem hàng hóa đâu mà ng ta giao kì hạn. Đợt vừa rồi giảm là do các nhà đầu cơ chốt lời quá nhiều, rồi một số bà con bị ảnh hưởng tâm lý do giá cứ hạ xuống nên càng đẩy giá xuống thấp. Qua tuần giá cà phê sẽ khả quan hơn, bà con cứ yên tâm nhé.

  26. minh

    mỗi ngừoi có 1 suy nghĩ. mình nghĩ vì người nông dân quyết tâm găm hàng quá nên bắt buộc giới đầu tư họ phải điều chỉnh giá giảm để mua được hàng. thời nay giá cả trong ngắn hạn không còn tự nhiên theo cung – cầu nữa mà đã có hàng hóa dự trữ rồi. chứ ở mức giá 46.000đ/kg người nông dân vẫn chưa có lợi nhuận, vẫn chưa thể giàu được câu hỏi là đặt ra là tại sao chỉ người nghèo, nước nghèo mới trồng càphe thôi => ai cũng hiểu điều này. với những hộ gia đình chỉ có 1-1.5ha cà phê thì cả đời cũng không trả được hết nợ vay ngân hàng, và khó có nguồn vốn để tái đầu tư vườn cà phê mới vì vườn cà phê hiện tại đã quá già rồi =>mình là cán bộ ngân hàng quản lý địa bàn..người dân ở khu mình mỗi ngày vay một nhiều hơn. và không nhà kinh tế nào dám mua đất để đầu tư trồng mới cà phê. vì 1 ha cà phê có giá từ 350.000.000đ- 800.000.000đ trong khi tổng thu hoạch của 1ha cà phê chỉ khoảng 150.000.000đ/năm. phân bón, điện nước hết khoảng 50.000.000đ. còn lại là công lao động. nếu bỏ tiền ra để mua đất trồng mới cà phê thì chắc chắn lỗ rồi.

  27. Cà phê vùng mình năm nay rệp sáp bu đen cả cành, hoa nở xong nhưng không đậu trái, mưa vừa rồi nhỏ quá làm cho sâu bệnh phát triển mạnh, mất mùa nữa, buồn.

  28. Long

    Đã chơi thì chơi cho trót. Chẳng qua là chiêu thức rung cây dọa khỉ thôi. Những ai muốn làm giàu, vay vốn ủ cafe thì sợ chứ cafe nhà mình thì sợ gì. Bây giờ giá cả cái gì cũng tăng ko lẽ cafe xuống. Mình phải vững tin.

  29. nguyen van An

    Tình hính xăng dầu tăng mạnh quá bà con ơi, nước đã không có đủ tưới rồi lại thêm giá dầu tăng thế này thì nông dân ta sẽ làm cà phê như thế nào đây ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90