Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 7/3/2013

Sáng nay, giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng/kg lên lại mức 42.900-43.100 đồng/kg.

Trên sàn Liffe NYSE London, giá cà phê Robusta đảo chiều bật tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 23 USD, tương đương tăng 1,09%, lên 2.113 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 20 USD, tương đương tăng 0,94 %, lên 2.120 USD/tấn, mức tăng khá mạnh.  Kỳ hạn giao ngay tháng 3 tăng 35 USD, tức tăng 1,68 %, lên 2.085 USD/tấn, mức tăng mạnh nhất.

Tương tự, trên sàn Ice New York, giá cà phê Arabica cũng đảo chiều tăng. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 0,1 cent, tức tăng 0,07%, lên 141,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,2 cent, tức tăng 0,14%, lên 143,95 cent/lb, mức tăng khá nhẹ. Kỳ hạn giao ngay tháng 3 cũng tăng 0,1 cent, tương đương tăng 0,07 %, lên mức 140,6 cent/lb.

Theo Dow Jones, các thương nhân tham gia giao dịch phiên vừa qua tin rằng triển vọng tăng giá vẫn còn tích cực kể từ khi nhu cầu Robusta tăng cao và thời tiết khô hạn tại Việt Nam, quốc gia sản xuất Robusta hàng đầu, giúp hỗ trợ thị trường.

Một khảo sát mới của Bloomberg cho rằng sản lượng cà phê Việt Nam niên vụ 2012/2013, đã thu hoạch kể từ tháng 10/2012, có thể giảm 13% xuống 1,43 triệu tấn so với mức kỷ lục 1,65 triệu tấn vụ trước đó.

Chuyên gia của Citigroup cho rằng giá cà phê Arabica bị hạn chế trong ngắn hạn bởi sự chuyển hướng kinh doanh của nhà đầu cơ, hàng tồn kho tại ICE New York tăng cao và nguồn cung còn dồi dào.

Thông tin nông dân trồng cà phê Colombia có thể chấm dứt biểu tình sau khi gói hỗ trợ của chính phủ được nâng lên cũng góp phần làm thị trường giao dịch Arabica New York bớt phần sôi động.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho biết áp lực lạm phát đã giảm và nền kinh tế Mỹ có nhiều dấu hiệu lạc quan nên hầu hết các chính sách của Fed sẽ không có gì thay đổi. Trong khi Trung Quốc tích cực mua hàng hóa vào thì Nhật Bản tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để tăng cường xuất khẩu.

Giá cà phê nội địa tại Việt Nam tăng trở lại còn do thương nhân tìm kiếm nguồn hàng khó khăn vì người trồng cà phê sẽ không bán ra ở mức giá chưa khả quan như họ kỳ vọng.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng 400 đồng/kg lên lại mức 42.900-43.100 đồng/kg.

Cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, được chào giá 2.053 USD/tấn, (FOB), với trừ lùi 60 USD theo giá tháng 5 của London.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe sáng

    Ủa ! Phiên giao dịch này thì gần cuối phiên giá lại tăng vọt. Đúng là nhà đầu cơ tài chính thế giới đã lèo lái, chi phối thị trường cà phê.
    Đang biến động như thế này thì rất khó để mà mua bán.

  2. Thanh Tùng_Di Linh

    Hy vọng phiên giao dịch chiều và tối nay sẽ tăng ít nhất là +9$, chạm mốc 2123. Vì so với phiên lao dốc -32$ thì +23$ chả đáng là bao. Mặc dù hy vọng này rất mong manh, vì sau một phiên tăng mạnh +23$ thì sẽ khó có một phiên tăng tiếp theo. Nhưng dấu hiệu kinh tế Mỹ hồi phục, tỷ lệ thất nghiệp giảm làm cho nhu cầu sử dụng cafe tăng. Đồng thời chưa có giấu hiệu mưa tại khu vực Tây Nguyên sẽ đẩy giá cafe tăng nhẹ.
    Và điều cuối cùng mong muốn là hôm nay bà con và nhà đầu tư chưa chốt lời, chứ hôm nay thấy giá tăng trở lại bà con thi nhau bán thì coi như tan biến giấc mơ.

  3. Hằng Nguyễn

    Caphe có mua bán trên giấy thì đến kỳ hạn giao hàng vẫn phải mua và giao, khi đó giá lại có mức chênh lệch nữa thôi. Vì thế có lúc giá thực tế ở ngoài thị trường cao/thâp hơn trên mạng.

  4. Nguyễn Duy Hòa

    Năm nay trời hạn hán không có nước tưới giờ gửi theo trời thôi. Trông sao đừng có chết cây còn trái thì không nói nữa. Bà con ai còn cà thì ráng giữ lại, tôi thấy năm nay cà khoảng cở 40% mất 60% là vườn của tôi.

  5. ngoc An

    tôi đang mong giá 45k, là có cơ sở vì nãy giờ giá cứ tăng liên tục. Từ từ bán nghe bà con! có thể có giá 50k đấy?

  6. Thanh Tùng_Di Linh

    Lên nóc nhà là lên nóc nhà. 19h30 ngày 07/03/2013 đang tăng…lên nữa nào…lên nhưng phải ổn định nhé.

      1. Thanh Tùng_Di Linh

        Uhm thế cũng mừng rồi Cafe tối ah, nếu như bạn nói thì cũng +10$ so với tối qua rồi. Vậy là cũng gần đạt giá 43,5 đ/kg rồi đó hihi. Cứ tăng là oke…càng nhiều dân ta càng bớt cơ cực

  7. Thanh Tùng_Di Linh

    Giữa phiên cứ đang giữ giá +20$, không biết có giữ đến cuối phiên không, chứ như tối qua âm từ đầu đến cuối phiên, may 30 phút cuối nó tăng như phi ngựa. Hy vọng tối nay nó giữ hoặc tăng, chứ đừng diễn biến ngược lại với tối qua.

  8. vanhofas

    Mức giá mình hi vọng từ tuần trước đối với cuối tuần này (kỳ hàng tháng 5) là 2200$ chắc hơi khó để đạt được. Nhưng chắc mức giá cuôi tuần này cũng gần mức này. Hi vọng vậy!

  9. hải xù

    Giá hiện tại là 2138, liệu sáng mai giá sẽ ra sao?
    Nếu giá thế này có thể vẫn tiếp tục tăng mạnh đây

  10. Thanh Tùng_Di Linh

    Ngoài sự mong đợi, gần cuối phiên lại có sự tăng vọt. Tôi đang suy nghĩ trong hôm nay có nên chốt bán không đây. Cafe sẽ tăng tiếp tục…

  11. eahleo

    Có ai đang ở Ea Hleo cho hỏi giá ở đó với. Không biết còn tăng như phiên hôm qua nữa không, dân bắt đầu có thể bán vì đang cần tiền chống hạn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84