Giá dầu sụt giảm do thị trường tiêu thụ Mỹ suy yếu

Hôm nay, 17-8, tại châu Á giá dầu đã tụt xuống dưới 67 đô la Mỹ/thùng khi các nhà đầu tư quan ngại nhu cầu tiêu thụ dầu thô sẽ duy trì ở mức thấp do sự phục hồi kinh tế toàn cầu tiến triển chậm.

Giá dầu liên tục giảm trong mấy ngày qua do nhà đầu tư cho rằng cuộc phục hồi kinh tế diễn ra chậm
Giá dầu liên tục giảm trong mấy ngày qua do nhà đầu tư cho rằng cuộc phục hồi kinh tế diễn ra chậm

Theo hãng tin AP, tại Singapore, vào trưa hôm nay trên bảng giao dịch điện tử của Sở giao dịch Mercantile New York, giá dầu thô giao tháng Chín đã giảm 59 xu xuống còn 66,92 đô la Mỹ/thùng. Hôm thứ Sáu (14-8), giá dầu đã giảm tới 3 đô la, rơi xuống mức 67,51 đô la/thùng.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng giảm mạnh đã dẫn đến giá dầu thô sụt đáng kể hôm thứ Sáu. Đây được xem như tín hiệu xấu đối với nhu cầu tiêu thụ dầu thô chập chờn trong mùa hè năm nay. Dầu cũng bị giảm giá theo chứng khoán khi mà các chỉ số chính của châu Á đồng loạt mất điểm trong phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần.

“Những chỉ số cơ bản của dầu là hoàn toàn yếu,” ông Victor Shum, nhà phân tích năng lượng làm việc tại công ty tư vấn năng lượng quốc tế Purvin & Gertz ở Singapore nhận định.

Các nhà đầu tư đã bác bỏ niềm tin cho rằng cuộc suy thoái toàn cầu đã chấm dứt. Hôm nay, 17-8, Nhật công bố nền kinh tế nước này đã tăng trưởng ở mức 3,7%/năm trong quý 2-2009, chấm dứt một năm dài suy thoái.

“Cuộc suy thoái trầm trọng nhất có thể đã chấm dứt nhưng đối với hầu hết các nền kinh tế, đặc biệt là kinh tế Mỹ, sự phục hồi có thể diễn ra rất chậm,” ông Shum cho biết.

Trên sản giao dịch Nymex, giá xăng giao tháng Chín vẫn giữ ở mức 1,94 đô la/gallon. Gas tự nhiên giao tháng Chín giảm 3 xu, xuống mức 3,21 đô la/1.000 feet khối. Tại London, giá dầu Brent giảm 1,48 đô la xuống còn 70,93 đô la/thùng trên thị trường hàng hóa giao sau.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82