Vàng tiếp tục mất giá nhưng có thể sớm hồi phục

images1845843_vang1
Giá vàng có thể tăng trở lại trong tuần ?

Giá vàng trong nước vào đầu giờ sáng 17/8 tiếp tục giảm theo giá thế giới. Giao dịch tại thị trường Hà Nội ảm đạm hơn do các nhà đầu tư nghe ngóng xu hướng sắp tới của giá vàng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng 17/8, hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội đều niêm yết giá vàng miếng ở mức thấp hơn so với giá đóng cửa của phiên liền trước khoảng 30.000 đồng/lượng.

Giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận – PNJ và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được giao dịch ở mức 21,17 triệu đồng/lượng (mua) và 21,21 triệu đồng/lượng (bán).

Giá vàng trong hai ngày cuối tuần (15-16/8) không thay đổi ở mức 21,2 triệu đồng/lượng và 21,24 triệu đồng/lượng chiều 16/8.

Giá vàng SJC tại hiệu Phú Quý và Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức gần tương tự.

Thị trường vàng trong mấy ngày cuối tuần tại Hà Nội trong hai phiên cuối tuần khá ảm đạm.

“Giao dịch tại khu vực Trần Nhân Tông tiếp tục trầm lắng, kém hơn so với các phiên trước đó do giá đang trong giai đoạn nhạy cảm. Người dân đang nghe ngóng lên xuống để mua bán”, một cán bộ kinh doanh vàng tại khu vực Trân Nhân Tông, Hà Nội nói.

PNJ Hà Nội cho biết, trong hai phiên giao dịch cuối tuần 15-16/8, lượng vàng giao dịch trong cả hệ thống PNJ đạt khoảng 3.000 lượng/ngày – thấp hơn khoảng 1.000 lượng so với các phiên trước đó.

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm giá là do vàng thế giới vào đầu giờ sáng nay trên thị trường châu Á giảm xuống dưới 943 USD/ounce sau khi giảm gần 10 USD trong phiên cuối tuần (14/8) trên sàn New York.

Giá vàng thế giới giảm mạnh từ 970 USD/ounce xuống 940 USD/ounce trong khoảng 2 tuần qua chủ yếu là do đồng USD tăng giá và tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm đã làm giảm nhu cầu tích trữ vàng.

Bên cạnh đó, 19 ngân hàng trung ương châu Â, dẫn đầu bởi ECB, hôm 7/8 đã quyết định nâng trần hạn mức bán vàng trong vòng 5 năm tới, tính bắt đầu từ tháng 9 này. Đây cũng là yếu tố khiến vàng giảm giá.

Mặc dù giảm nhưng vàng được dự báo sẽ tăng trở lại trong tuần này do đồng USD có xu hướng giảm trở lại so với Euro và nhu cầu có thể gia tăng trong mùa tiêu thụ vàng sắp tới tại Ấn Độ.

Về trung hạn, vàng được dự báo sẽ còn tăng mạnh trở lại do lạm phát sẽ tăng cao vào cuối năm nay và đầu năm sau.

Nguyễn Thịnh
Theo VietNamnet

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83