Bản tin thị trường cà phê ngày 15/1/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh thêm 500 đồng lên mức 39.300-39.400 đồng/kg, tái lập lại mức giá của ngày đầu tuần trước.

Tại thị trường London, giá cà phê Robusta có phiên thứ ba tăng liên tiếp. Kỳ hạn giao tháng 3 tăng thêm 27 USD, tương đương tăng 1,37%, lên 1.971 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 5 tăng thêm 28 USD, tương đương tăng 1,41%,  lên 1.981 USD/tấn, mức tăng khá mạnh. Kỳ hạn giao ngay tháng 1 cũng tăng thêm 27 USD, tức tăng 1,34%, lên 2.021 USD/tấn, tiếp tục duy trì cấu trúc giá đảo qua tuần thứ sáu với mức chênh lệch gần như không đổi so với giá giao tháng 3. Giá cà phê Robusta hiện đạt mức cao nhất trong 9 tuần.

Báo cáo tồn kho do Liffe chỉ định và theo dõi tiếp tục giảm nhẹ cùng với việc mua hàng tại Việt Nam rất khó khăn khiến cho khối lượng hàng kỳ hạn giao ngay trên sàn sụt giảm nhanh chóng, trong khi còn 15 ngày nữa mới đến ngày giao dịch cuối cùng của kỳ hạn này.

Giá cà phê tăng trong bối cảnh suy đoán rằng Mỹ có thể tiếp tục các biện pháp kích thích kinh tế khiến các nguồn quỹ có khả năng sẽ tiếp tục đổ tiền vào hàng hóa, trong đó có cà phê là mặt hàng luôn luôn sôi động trên thị trường chỉ đứng sau dầu thô.

Chuyên gia phân tích kỹ thuật thị trường của Sucden Financial cho rằng giá London đang thử lại mốc 2000 là mốc kháng cự mạnh trong tuần này…

Trên sàn Ice New York, giá cà phê Arabica vừa có phiên điều chỉnh nhẹ tiếp sau phiên tăng rất mạnh trước đó. Kỳ hạn giao tháng 3 chỉ giảm 0,05 cent, tương đương 0,03%, xuống 153,3 cent/lb trong khi kỳ hạn giao tháng 5 lại tăng 0,05 cent lên 156,15 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 không đổi. Giá cà phê Arabica tiếp tục duy trì ở mức cao nhất kể từ ngày 10/12.

Thị trường New York cũng có vẻ muốn chững lại trước thông tin nông dân Brazil sẽ bán hàng ra “ồ ạt” nếu mức giá dao động trong khoảng 155-160 cent/lb. Thông tin này buộc các nhà giao dịch phải thận trọng hơn.

Các nền kinh tế lớn đều đưa ra kế hoạch bơm tiền với lượng cực mạnh nhằm vực dậy nền kinh tế thế giới, trước nguy cơ suy yếu theo cảnh báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB), đồng thời nhằm lôi kéo các nhà đầu tư sớm trở lại với thị trường.

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng mạnh thêm 500 đồng lên mức 39.300-39.400 đồng/kg, tái lập lại mức giá của ngày đầu tuần trước.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ được chào 1.900 USD/tấn, FOB, với trừ lùi 70 USD theo giá giao tháng 3 của London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe con

    Phiên tối nay giá trên London rất khó để mà tăng được. Thị trường đi ngang là chủ yếu, chỉ biến động nhẹ thôi.

  2. mạnh hùng

    Giá cà lên không những không vui mà tui còn rất buồn bà con ạ. Vì tui đã bán hết từ lúc giá đang ở mức 37.500/kg rồi. Không biết bao giờ mới qua được cái dớp hết cà thì cà lên nữa đây.

  3. le son hai

    Làm nông dân cà phê là vậy đó bác hùng ạ. Không mỗi bác bán giá đó mà rất nhiều nông dân cùng cảnh ngộ. Tôi cũng bán lúc 38,5 để giải quyết nợ rồi. Nhưng tôi vẫn cầu mong cho giá lên cao nữa và ổn định cho dân đỡ khổ.

  4. honam

    Cái khó bó cái khôn. Thiếu vốn là một trong những nguyên nhân làm khổ bà con nông dân ta mãi. Khi mà đại đa số bà con nông dân đã bán gần hết cà phê thì thị trường cung ít hơn cầu giá cà phê lại tăng là điều dễ thấy vào những năm trước đây. Như thời gian này vì bà con đang còn ôm hàng nhiều nên giá cứ vờn như mèo vờn chuột.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80