Dầu lửa tăng giá trước thềm Báo cáo xăng dầu của Mỹ

Dầu lửa đã lấy lại đà tăng giá để đạt mức 71 USD/thùng vào thứ 3 tuần này, chấm dứt 3 ngày liên tiếp dầu trượt giá trước giờ báo cáo trữ lượng xăng dầu của Mỹ được công bố. Tuy nhiên thị trường vẫn đang tìm kiếm và chờ đợi những dấu hiệu phục hồi sâu hơn nữa của nền kinh tế Trung Quốc.

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc từ đầu năm cho đến hết tháng 7 đạt mức cao nhất trong vòng 9 tháng qua, tuy nhiên vẫn thấp hơn so với mức dự đoán của các nhà phân tích, cho thấy mặc dù nền kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới này đang phục hồi sức khỏe, tốc độ của nó chưa theo kịp với kỳ vọng.

Tại Mỹ, giá dầu thô để giao trong tháng 9 đã tăng lên thành 71 USD/thùng, sau khi đã giảm 33 cent xuống còn 70 USD/thùng hôm thứ 2 tuần này khi phố Wall bị mất điểm. Giá dầu thô Brent tại Luân đôn cũng tăng tương tự.

Ryuichi Sato, một nhà phân tích tại ngân hàng Mizuho có trụ sở chính tại Nhật Bản nhận định: “Hiện nay các chúng ta có ít các chỉ số về cung cầu dầu lửa. Hiện nay, thị trường đang nóng lòng chờ đợi các con số thống kê dầu lửa được công bố. Mấu chốt của vấn đề là nhu cầu xăng dầu.”

Tuy nhiên các cuộc thăm dò ý kiến lại cho thấy nguồn dự trữ dầu lửa đã tăng lên 800,000 thùng do nhập khẩu tăng cao trong khi việc tận dụng hóa dầu lại đi xuống.

Viện Xăng dầu Mỹ sẽ công bố một bộ các dự liệu về xăng dầu vào thứ 4 này tiếp theo các số liệu thống kê từ Viện Thông tin Năng lượng.

Giá dầu đã tăng cao gần gấp đôi kể từ mức thấp kỷ lục 30 USD/thùng của mùa đông năm ngoái, tuy nhiên dự trữ dầu lửa trên toàn thế giới tăng cao đã khiến cho giá dầu chưa tăng mạnh vì người ta còn nghi ngại về nhu cầu yếu ớt.

Tuy nhiên triển vọng kinh tế đã sáng sủa hơn có thể khiến Viện Thông tin Năng lượng nâng mức dự báo nhu cầu dầu lửa lên cao.

Trong bản dự báo của mình công bố hồi tháng 7, viện này đã nâng mức dự báo nhu cầu dầu lửa toàn cầu trong năm 2009 lên 83.85 triệu thùng mỗi ngày từ mức dự báo 83.68 triệu thùng mỗi ngày.

Các thương nhân sẽ tiếp tục quan sát các động thái của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang, nơi đưa ra các chính sách thị trường trong cuộc họp vào ngày thứ 2 và thứ 3 để quyết định về tỷ lệ lãi suất.

Cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ sau Cuộc Đại suy thoái sẽ có thể chấm dứt vào quý III năm nay, tuy nhiên những bất ổn sẽ còn tiếp diễn trong dài hạn.

Theo StockBiz

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82