Bản tin thị trường cà phê ngày 12/08/2009

Tin thị trường cà phê London

Giá cà phê Robsuta kỳ hạn giao dịch trên thị trường London đóng cửa giảm phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, ngược lại với xu hướng giảm của thị trường London thị trường cà phê kỳ hạn giao dịch trên Newyork phiên qua đã bât tăng vào cuối phiên.

Đồng đô la giảm nhẹ thị trường ảm đạm chỉ với 5,950lot được giao dịch  ! Theo Fotirs bank thì chính việc kiềm hảm sức bán ra của các nước sản xuất đã gây ra tác động tiêu cực trên sàn. Vào các phiên trước giá cà phê đều tăng  khi USD giảm nhưng phiên nay giá USD giảm nhưng Liffe cũng giảm theo.

Theo đánh giá chung thì các đợt tăng giá vừa qua it nhiều liên quan đến việc mua bù thiếu hàng hoặc thị trường phải “ sửa” giá để thanh lý các LONG của họ vì khi thị trường tăng thì các hợp đồng mở lại giảm.

Thêm vào đó là tín hiệu bán được phát đi liên tục gần đây thậm chí là bán khống ! tuy nhiên thị trường chưa bước vào đợt giảm thật sự vì còn vướng phải sự tụt dốc của đồng đô la!

Các phân tích phức hợp bắt đầu đề cập đến 1 mức giá sàn sâu hơn (1,376) tuy nhiên do chưa đi hẳn vào vùng bán quá mức nên khả năng thị trường sẽ có điều chỉnh tăng lại.

Giá cà phê trong nước đã giảm gần 1000đ so với 5 ngày trước đó, hôm nay giá cà phê nhân xô tại Đaklak chỉ còn 25,00-25,200đ/kg. Nhiều sức ép đang đè nặng lên công việc kinh doanh của một số đại lý trữ cà phê khi hiện tại giá đang ở mức thấp cộng vào đó là kỳ đáo hạn ngân hàng đang đến gần.

12-08-2009
Biểu đồ biểu diễn thị trường cà phê tại  London phiên qua

Tin thị trường cà phê New York

Giá cà phê Arabica giao dịch tại thị trường New Yok tăng nhẹ do sức mua kĩ thuật tác động vào cuối phiên giao dịch, không có nhiều tác động từ việc đồng đô la giảm đến thị trường cà phê trong phiên qua trên thị trường New York.

Theo các kĩ thuật thì thị trường cà phê New York hiện nay đang ở khu vực giá đỉnh (sau khi chạm mức giá cao của 2 tháng gần đây) nên khả năng có thể bị điều chỉnh giảm sâu, tuy nhiên việc này bắt đầu như thế nào thì chưa dám khẳng định tất cả còn phụ thuộc vào mùa vụ mới của Brazil và Việt Nam vào tháng 10.

Các phân tích cho biết sức tăng vẫn còn tồn tại và lực tăng chưa chấm dứt tuy nhiên sức tăng không được các phân tích khẳng định.

Nhận định:

Vấn đề hiện nay đối với các đầu cơ là phải có 1giá nào đó để mua cho an toàn nếu như Brazil vào vụ với 1 con số khổng lồ, và có thể theo sau là Việt Nam cũng với 1 con số chẳng kém gì, do đó trước mắt khả năng giá bị đè xuống là có thể thấy!

Sức tăng gần đây được xem là “chuyện riêng” của các kĩ thuật và các đầu cơ trên sàn giao dịch. Thị trường chưa xuất hiện một chiều hướng rõ nét và nhất định khi các hành động của giời đầu cơ cho thấy họ sẵn sàng đưa thị trường vào một kịch bản mới khi các con số sản lượng vụ mới sẽ năm ở mức cao !

Vậy đâu là “con đường” cho các nhà xuất khẩu VN ? theo chúng tôi việc bán giao ngay (theo khuyến cao của Vicofa) hiện nay chưa thể là cách hay cứu cánh cho thị trường nhưng chí ít cũng tạo ra 1 mặt bằng tâm lý cho rằng giá cà phê không thể xuống được nếu “cách bán” được thay đổi.

Telerateman/ Nguyễn Thịnh thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

75