Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 9/11/2012

Theo quan sát, hàng vụ mới của Việt Nam đưa ra thị trường khá ít ỏi vì nhà nông cho rằng ở mức giá thấp họ sẽ không có lợi nhuận nên hầu hết sẽ giữ hàng chờ giá lên.

Giá cà phê Robusta trên sàn NYSE Liffe London vừa có phiên tăng rất mạnh. Kỳ hạn giao tháng 1/2013 tăng 37 USD, tương đương 1,88%, lên 1.966 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 3/2013 tăng 36 USD, tương đương 1,82%, lên 1.982 USD/tấn. Trong khi kỳ hạn giao tháng 11 tăng 40 USD, tương đương 2,06%, lên 1.943 USD/tấn với khối lượng giao dịch chỉ còn rất ít.

Tương tự trên sàn ICE New York, giá cà phê Arabica cũng có phiên thứ hai tăng liên tiếp. Giá đóng cửa của kỳ hạn giao tháng 12 tăng 0,2 cent lên 151,4 cent/lb và giao tháng 3/2013 tăng 1 cent lên 156,85 cent/lb.

Các nguồn tin thị trường cho rằng giá cà phê hồi phục liên tiếp là do lạc quan vào kết quả bầu cử tổng thống mới của nước Mỹ. Thị trường cũng đang rất cần cà phê giá rẻ trong khi điều kiện suy giảm kinh tế buộc người tiêu dùng càng thắt chặt chi tiêu hơn. Còn các nhà phân tích kỹ thuật quả quyết giá đã chạm đáy và đã xuất hiện dấu hiệu đảo chiều tăng cao, thậm chí “cao đến bất ngờ”.

Một số nhà phân tích khác thì cho rằng cả yếu tố cơ bản lẫn kỹ thuật đang rất bất lợi cho thị trường cà phê Arabica. Trong ngắn lẫn trung hạn thị trường đang rất xấu, xu hướng giá xuống vẫn còn chiếm ưu thế vì thị trường đã bán quá mức. Nhu cầu không thể bắt kịp được nguồn cung dồi dào của cà phê Arabica hiện nay…

Theo quan sát, hàng vụ mới của Việt Nam đưa ra thị trường khá ít ỏi vì nhà nông cho rằng ở mức giá thấp thì họ không có lợi nhuận nên hầu hết sẽ giữ hàng chờ giá lên.

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên trở lại quanh mức 39.000 đồng/kg.

Cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, được chào giá 1.895 USD/tấn, FOB, với trừ lùi 70 USD theo giá tháng 1/2013 tại London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ngô Phú Hiển

    Arabica đang tiềm ẩn một khả năng tăng rất mạnh mẽ.
    Robusta có khả năng lên 2250-2463. Nếu phiên chiều nay 09/11/2012 giá đóng cửa tăng, đứng hoặc âm nhẹ thì xu hướng tăng sẽ được củng cố vững chắc hơn.

  2. Tran phong

    Cà phê năm nay chẳng thấy trái đâu hết, toàn lá với cành, hạt thì bé tí tì ti do nắng hạn. Cà ở đâu ra mà có nguồn cung dồi dào. Haizz, năm nay lại thất bát rồi.

  3. tathihue

    Không biết thời thế như thế nào chứ làm cà phê chán quá, vì chi phí đầu tư cho 1 ha là quá cao. Năm nay lại mất mùa cà phê chẳng có quả mấy, nếu giá 40.000 dồng thì hoà vốn, chứ xuống thấp nữa là bà con lỗ vốn. Năm nay hầu như tất cả các vườn đều tụt sản lượng hy vọng giá sẽ hơn năm ngoái.

  4. Sâm

    Dự báo không lên thì xuống, không tăng thì giảm, nghe sao giống thầy bói vậy các bác? Giúp cho bà con chứ, cà phê xuống thấp quá rồi nè.

  5. hoanghuunghi

    Cà phê năm nay ở huyện Krông Ana chúng tôi mất mùa nặng, lấy đâu ra sản phẩm. Với giá như hiện nay lỗ là chắc rồi. Giờ này mong Diễn đàn nhắn dùm các vị lãnh đạo Vicofa xem thử. Chào đoàn kết.

  6. le son hai

    Thường vào mùa giá cà phê hạ nên bà con chỉ bán đủ trang trải thôi, để giành tháng nữa chắc nó sẽ lên. Chứ năm nay ở chỗ tôi mất mùa lắm, chắc đạt khoảng 70 phần trăm so với vụ trước.

  7. cà phê buôn hồ

    Các bác nghĩ sao cà phê chỗ mình thất thu khoảng 50% cà không có trái. Một công năm ngoái hái được 2 tạ năm nay chỉ được 1 tạ thôi, lấy cà đâu ra mà bán thì lấy đâu mà hàng chả ra ít ỏi.

  8. Vũ Anh

    Mình ở Gia Lai, năm ngoái nhà nhà được mùa nên năm nay sản lượng thấp hơn nhiều. Cuối vụ lại nắng hạn sớm thế này sang năm lại thất thu nữa không chừng. Bà con ai có khả năng nên giữ hàng chờ giá tốt .

  9. vudinhcac

    Chỗ mình Cư M’Gar cũng thế bà con ạ, mẹ mình bảo năm nay quả nhỏ, cụm nhỏ, trái lại ít, hái 5-6 cây mà ko đầy bao, chắc mất mùa gần 50 phần trăm so với năm ngoái. Vậy mà mấy ông ngồi không đoán bậy bảo sản lượng tăng: mấy ông ấy phải biết lắng nghe và đi thực tế chứ, nói ko căn cứ, chắc mấy ông suy luận như tình hình dân số “năm nay tăng hơn năm trước”. Mong là sản lượng giảm thì giá tăng bà con ta nhờ.

  10. nguyen Dai

    Chào mọi người, mình ở ngoài Sơn La. Giá cà phê arabica (cà phê chè) có 36 nghìn/kg thôi.
    Năm nay chán lắm, giờ còn chã bằng cà phê vối của vùng Tây nguyên nữa.

  11. Hoang vinh

    Một vụ cà phê 2011 -2012 Người nông dân Việt nam đã không những biết sản xuất giỏi mà còn biết kinh doanh chúng ta đã biết đoàn kết giúp đỡ nhau trong sản xuất đưa Việt Nam thành một nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới, đồng thời bước đầu đã điều tiết được giá gần theo ý mình để không bị các nhà thu mua ép giá, mong rằng từ đầu vụ mùa thu hoạch này chúng ta cần phát huy để khỏi bị thua thiệt chứ cà năm nay nhìn chung sản lượng sẽ thấp hơn năm rồi. Vậy tôi cũng là một nông dân trông cà phê kêu gọi bà con ta xây kho phơi khô, cần tiền bao nhiêu, cần đến đâu thì bán chừng đó là mình năm chắc thị trường cà phê rồi. Còn bán lấy tiền bỏ ngân hàng lãi chẳng bao nhiêu mà không an toàn vì NH đang nợ xấu rất lớn. Nông dân ta làm cà nói riêng, nông nhiệp nói chung từ lua gạo, con cá phải luôn phải tự cứu mình trước lúc trời cứu, nhà nước có hỗ trợ thì tiền cũng vào tay các doanh nghiệp thu mua chứ người dân có được gì đâu.
    Vậy bán có lãi xứng đáng thì bán nếu không có lãi thì hãy khoan, sản phẩm cà phê phơi khô để bao lâu cũng được. Tuyệt đối không nghe tin đồn nhảm mà thua lỗ đó. Chúc bà con vui khỏe, làm ăn phát đạt.

  12. pluysploy

    Nhà nhiều cà phê như mấy bác còn có hàng tồn kho, chứ như mình đây ít cà nhưng nhiều nợ sao mà có hàng giữ lại chứ. Chắc chờ giá lên xíu nữa bán mà có tiền trả nợ nữa. Nếu giá mà ko lên nữa chắc mình chết quá các bác ơi!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80