Vàng, dầu đồng loạt giảm giá

vang0404Giá vàng hạ sau khi thị trường chứng khoán mất điểm, nhu cầu USD tăng cao khiến nhu cầu vàng giảm.

TTCK Mỹ giảm điểm phiên đầu tuần sau khi tăng 4 tuần liên tiếp. Chỉ số USD, chỉ số đo sức mạnh của USD so với một số loại tiền tệ lớn khác, giảm 0,5%. Một số nhà đầu tư bán vàng khi USD mạnh lên.

Giá vàng giao tháng 12/2009 hạ 12,60USD/ounce tương đương 1,3% xuống mức 946,90USD/ounce tại thị trường New York. Giá vàng đã hạ 2,4% trong 4 phiên giao dịch trước đó, chuỗi ngày hạ giá dài nhất tính từ ngày 04/03.

Giá dầu hạ ngày thứ ba liên tiếp tại thị trường New York sau khi thị trường chứng khoán mất điểm và USD hồi phục so với euro. Nhu cầu đối với hàng hóa trong vai trò công cụ đầu tư thay thế giảm bớt.

Ông Brad Samples, một chuyên gia phân tích về thị trường năng lượng tại Kentucky – Mỹ, nhận xét: “Nhà đầu tư trên thị trường dầu đang nhìn vào biến động của chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P 500. Giá dầu đã tăng liên tục từ tháng 2/2009, diễn biến của giá dầu cho đến nay theo sát biến động trên thị trường chứng khoán Mỹ.”

Giá dầu giao tháng 9/2009 hạ 33 cent tương đương 0,5% xuống mức 70,60USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu thô đã hạ 52% từ mức kỷ lục 147,27USD/thùng thiết lập tháng 7/2008.

Giá dầu giao kỳ hạn tại thị trường New York tăng 88% trong 6 tháng qua sau khi TTCK thế giới tăng điểm, niềm tin của nhà đầu tư được củng cố. USD yếu khiến hàng hóa trở thành công cụ đầu tư hấp dẫn hơn.

OPEC mới đây đã cho biết họ hài lòng với mức giá dầu hiện tại, và đây là dấu hiệu cho thấy nhóm này sẽ có thể tiếp tục duy trì sản lượng ở mức hiện tại trong buổi họp vào tháng sau.

Tuyên bố mới nhất từ OPEC cho rằng mức giá dầu 70USD/thùng là không tệ và là cần thiết để đảm bảo đầu tư năng lượng.

Nguyễn Thịnh
Theo CafeF

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82