Bản tin thị trường cà phê ngày 9/10/2012

Đồng USD mạnh lên so với rổ tiền tệ đã làm tăng thêm sức ép lên cả hai thị trường giao dịch cà phê thế giới

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta tiếp tục suy giảm do sức ép nguồn cung. Kỳ hạn giao tháng 11 giảm 31 USD, tương đương giảm 1,5%, xuống 2.064 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2013 giảm 33 USD, tương đương giảm 1,59%, còn 2.080 USD/tấn, mức giảm khá mạnh.

Thị trường vẫn còn sự e dè của nhà giao dịch bởi sự cố kỹ thuật ở phiên thứ sáu cuối tuần trước. Thêm vào đó các hợp đồng quyền chọn cũng gây bất lợi cho giá cà phê.

Áp lực nguồn cung vụ mới từ Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng cho dù lượng hàng xuống tàu thường giảm mạnh ở những tháng đầu vụ.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica có phiên điều chỉnh sau chuỗi giảm giá rất mạnh mấy phiên trước. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 1 cent lên mức 169,1 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2013 cũng tăng 1 cent, lên mức 173,1 cent/lb.

Thời tiết khô hạn có tính cục bộ ở Brazil và việc chậm bán hàng để chờ giá tại các nước sản xuất lớn cũng khiến nhà đầu tư tỏ ra lo lắng.

Theo CeCafe, trong ba tháng đầu tiên của năm thương mại 2012/13 bắt đầu vào tháng 7, xuất khẩu cà phê của Brazil chỉ đạt 6,06 triệu bao, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) trong báo cáo mới nhất cho thấy, mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống thấp hơn nữa do khủng hoảng nợ Eurozone ngày càng trầm trọng. Đồng thời, IMF cũng khuyến cáo Mỹ và châu Âu cần có các biện pháp thúc đẩy kinh tế mạnh mẽ hơn.

Thị trường vàng vẫn tỏ ra bất ổn và nguy cơ tăng giá càng hiển hiện hơn bao giờ hết do ngày càng có nhiều nhà đầu tư rời bỏ các thị trường khác để tìm đến.

Trong nước:

Giá cà phê Robusta nhân xô giảm tiếp thêm 400 đồng, xuống còn 41.100-41.300 đồng/kg.

Thời tiết mưa bão mấy ngày qua làm cho kế hoạch thu hái chậm lại. Dự kiến khoảng giữa tháng 11 mới có hàng vụ mới tham gia thị trường.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Hoàng BL

    Nhìn cái biểu đồ phiên qua mà nản chán quá, như đang đổ đèo
    Sắp vào mùa rồi mà giá rổ thế này thì đau đầu quá các bác ạ.

  2. phan Nam

    Với cái đà này không biết mai mốt Việt Nam ra hàng giá sẽ giảm tới đâu nữa. Những tháng nông dân không còn hàng thì giá lại rất cao, giờ vào vụ thì sụt giảm liên tiếp. Đau tim quá

  3. honam

    Cà phê vườn chín đỏ còn cà phê sàn vẫn xanh thì bà con mình mới no. Nhưng nay cà vườn chưa kịp đỏ mà cà phê sàn đả chín hết rồi. Cái nạn GIÁ HẠI lại cứ đeo đẳng dai dẳng với bà con nông dân mình mỗi khi vào vụ. Mong sao giá lại lên để bà con ta vui vẻ

  4. TRẦN VĂN HƯNG

    Theo bài nầy thì Braxin tính niên vụ mới bắt đầu từ tháng 7. Còn VN thì tính niên vụ mới bắt đầu từ tháng 10.
    Giá cà phê giảm sâu thấy buồn quá !

  5. le son hai

    Thôi giá này cứ chuẩn bị bao bạt mà thu hoạch đã, còn vào mùa thì giá thường hay hạ vì nguồn cung dồi dào các thương lái thừa biết điều đó. Cuối cùng thương những người một nắng hai sương
    Gánh cực mà đổ lên non
    Còng lưng mà chạy cực còn chạy theo
    Phải đầu tư cho con cháu học hành thật tốt may đời con cháu đỡ hơn.

  6. Đỗ xuân Đức

    Tôi cũng là ng kinh doanh cafe mà tôi sợ niên vụ này trữ cà phê ko bằng vụ trước. Nói thiệt, trên mình ít kênh đầu tư nên chỉ dựa vào cà phê thấy ko ổn. Trong diễn đàn có ai kinh nghiệm nhiều bình luận chút xíu. Cám ơn nhiều!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80