Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 3/10/2012

Theo dữ liệu của Giacaphe, cà phê Robusta giao sau đã đạt mức giá cao nhất kể từ ngày 7/8.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta trên sàn LIFFE NYSE tiếp tục đà tăng. Kỳ hạn giao tháng 11 tăng 21 USD, tương đương 0,95%, lên 2.200 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 1/2013 tăng 20 USD, tương đương 0,91%, lên 2.208 USD/tấn, mức tăng đáng kể. Tuy nhiên, lượng giao dịch trong phiên vẫn rất mỏng.

Hãng dự báo thời tiết tư nhân Somar của Brazil cho biết, đợt hoa nở vừa qua ở vùng Trung Tây là tín hiệu tốt đẹp cho niên vụ cà phê 2012/13, nhưng thông tin vùng Đông Nam vẫn chưa có mưa và thời tiết còn đột ngột trở lạnh khiến người trồng cà phê ở đây tỏ ra lo lắng

Đồng Euro tăng cao do kỳ vọng vào sự tăng trưởng của Tây Ban Nha, khi nền kinh tế lớn thứ tư của khu vực Eurozone đã sãn sàng để nhận một gói cứu trợ. Trong khi đồng USD suy yếu cũng thu hút đầu cơ vào hàng hóa của những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền có giá khác.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica trên sàn ICE tiếp tục tăng mạnh. Kỳ hạn giao tháng 12 tăng 4,2 cent, tức tăng 2,3%, lên 182,25 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 3/2013 tăng 4,15 cent, tức tăng 2,23 %, lên 186,1 cent/lb. Đây cũng là mức giá Arabica cao nhất kể từ tháng 7.

Thông tin về thời tiết khô hạn ở Brazil sau khi cây đã bung hoa và doanh số bán hàng chậm lại của quốc gia sản xuất cà phê số 1 thế giới do kế hoạch hỗ trợ mua dự trữ khiến sức mua của thị trường mạnh thêm lên.

Trong nước:

Giá cà phê Robusta nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng lên 43.100-43.300 đồng/kg, lập lại mức giá của đầu tháng 8.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. VinhBRVT

    Theo mình giá cà phê trong tuần này sẽ lên rồi hạ, đây chắc là đợt tăng cuối cùng của năm. Vì có lên nữa trong dân cũng hết hàng rồi.

  2. Hòa

    Hồi trước 44 mình không bán, nay mới có hơn 43 thui không biết có nên bán không nữa, anh em tư vấn giúp mình chút nào! Thành thật cảm ơn.

  3. hải xù

    Tuần sau sẽ là tuần quyết định, nếu giá tiếp tục tăng thì nên bán vì sắp giữa tháng 3, giá có thể giảm mạnh. Còn nếu giá giảm thì nên chờ tiếp.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76