Bản tin thị trường cà phê ngày 12+13/9/2012

Thị trường cà phê thế giới đang kỳ vọng vào phiên họp kéo dài 2 ngày nay của FED  và đầu cơ rằng gói QE3 sẽ được tung ra.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta trên sàn Liffe liên tiếp 2 ngày qua có mức tăng nhẹ. Kỳ hạn giao tháng 11 tăng tổng cộng 14 USD, tương đương 0,68% lên 2.073 USD/tấn và giao tháng 1/2013 tăng tổng cộng 19 USD, tương đương 0,92% lên 2.088 USD/tấn. Khối lượng giao dịch cả 2 phiên rất mỏng.

Theo tin của Reuters, Cơ quan Phát triển Cà phê nhà nước Uganda (UCDA), quốc gia có sản lượng cà phê Robusta lớn nhất khu vực châu Phi, cho biết, xuất khẩu cà phê tháng Tám của nước này đã giảm 25% so với cùng kỳ năm trước và thấp hơn dự đoán, vì thời tiết bất lợi tại một số vùng trồng.

Thị trường vẫn kỳ vọng vào phiên họp của FED trong tuần này và đầu cơ rằng gói QE3 sẽ được tung ra.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica trên sàn Ice vẫn  tiếp tục đà tăng. Sau khi đạt mức cao nhất trong 6 tuần, thị trường đã có phiên điều chỉnh. Tính chung cả 2 ngày, kỳ hạn giao tháng 12 có thêm 3,85 cent, tương đương 2,22% lên ở 177,5 cent/lb và giao tháng 3/2013 có thêm 4,2 cent, tương đương 2,37% lên mức 181,2 cent/lb.

Xuất khẩu cà phê tháng Tám của El Salvador giảm 49.166 bao (bao = 60 kg) tương đương giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái, theo hội đồng cà phê CSC của quốc gia này cho biết.

Ngân hàng trung ương châu Âu ECB đã chấp thuận thêm một gói cứu trợ nhằm giúp để Hy Lạp không rời khỏi Eurozone. Trước đó, Trung Quốc đã đưa ra gói kích thích kinh tế trị giá 1.000 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 157,7 tỷ USD, để đầu tư vào 60 dự án cơ sở hạ tầng.

Trong nước:

Hôm nay, giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên tăng lên mức 42.300-42.400 đồng/kg.

Theo các thương nhân cho biết, lượng hàng xuống tàu của Việt Nam sẽ giảm mạnh trong thời gian tới vì nguồn hàng thường không còn nhiều khi bước vào vụ thu hoạch mới.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe con

    Vậy là tình hình kết quả cuộc họp của Fed chưa thấy có thông báo gì các bác nhỉ?
    Dù sao vẫn hy vọng có những giải pháp tích cực được đưa ra để thúc đẩy thị trường thoát khỏi sự trì trệ như hiện nay.

  2. le son hai

    Hôm nay cũng chẳng thấy lên gì cả mà nếu có lên thì chắc dân mình cũng chẳng còn bao nhiêu cà phê cũ nữa đâu mà bán. Nếu lên thì vài tháng nữa lên giá dân mới được hưởng lợi cho vụ mới.

  3. Eatieu

    Ở chỗ mình bà con còn để cà lại nhiều lắm. Đợi giá lên rồi bán để nộp tiền chuyển qua đất thổ cư cho nhà nước mà.

  4. Chính Trung GL

    Nếu nói rằng cả thị trường thế giới trông đợi vào gói QE3 của Cục Dự trữ Mỹ mà Fed cứ lần khân mãi vẫn chưa chịu đưa ra, thì hóa ra mình ông chủ tịch của Cục Dự trữ Mỹ chống lại cả thế giới hay sao hả các bác? Chỗ này tui cũng không hiểu lắm, xin các bác giải thích cho hiểu với. Cám ơn nhiều.

  5. huy nam

    Fed quyết định tung ra chương trình nới lỏng định lượng mới (QE3) rồi, sẽ chi 40 tỷ USD để mua các khoản nợ thế chấp mỗi tháng, cà phê sẽ lên thôi

  6. Còi

    Có đúng là Fed quyết định tung ra chương trình nới lỏng định lượng mới (QE3) rồi không hở @ huy nam ? Nếu đúng vậy thì những nông dân còn cà phê vẫn còn hi vọng bán được giá cao hơn. Đây cũng là một tín hiệu vui.

  7. vanhofas

    “The Fed’s actions are occurring in conjunction with the European Central Bank’s commitments to support the euro and amid talk that China could also deliver a stimulus package.”

    China’s central bank cut interest rates in June and July and has lowered banks’ reserve requirement ratio three times since late 2011 to free money for new lending. It could repeat those measures to help shore up the world economy.

    “Hành động của FED đang diễn ra (40 tỷ $) kết hợp với các cam kết của Ngân hàng Trung ương châu Âu để hỗ trợ đồng euro và trong hoàn cảnh đó, Trung Quốc cũng có thể cung cấp một gói kích thích kinh tế.”

    Ngân hàng trung ương của Trung Quốc cắt giảm lãi suất trong tháng Sáu và tháng Bảy và…. Nó có thể lặp lại các biện pháp để giúp vực dậy nền kinh tế thế giới.

    @Tín hiệu tốt cho Kinh tế thế giới và Cafe.

  8. hảo lê

    “Fed’3” đc tung ra rồi… Các nhà đầu cơ ko biết có tranh mua chạy lũ như cái vụ của mấy ông vàng bạc ko nhỉ…,bắt đầu có cái để xem. Cafe giờ muốn chững giá e rằng cũng khó chứ chưa nói xuống…
    Ko biết sau đợt này lại sẽ có bao nhiêu doanh nghiệp nội đăng ký tuyên bố phá sản vì bán khống ko nhỉ?. Chắc lại kiện tụng, kêu than…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80