Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 10/8/2012

Giá cà phê thế giới có phiên thứ 3 liên tiếp sụt giảm trên cả 2 sàn giao dịch. Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm xuống mức 42.600-42.700 đồng/kg.

Biểu đồ diễn biến thị trường Robusta London phiên ngày 9/8.

Thị trường London:

Giá cà phê Robusta tiếp tục sụt giảm đáng kể. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 13 USD xuống 2.166 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 11 giảm 9 USD còn 2.168 USD/tấn và giao tháng 1/2013 giảm 8 USD còn 2.150 USD/tấn. Hiện tượng giá đảo tồn tại trên cả 3 kỳ hạn gần.

Thị trường giao dịch chủ yếu để chuyển tháng hợp đồng khi ngày hết hạn quyền chọn (15/8) cận kề. Lượng tồn kho châu Âu tiếp tục xuống thấp, nhà rang xay chuyển sang nhận hàng thật bởi giá cà phê tại các nước xuất khẩu cao hơn.

Thị trường NewYork:

Giá cà phê Arabica tiếp tục sụt giảm mạnh hơn. Kỳ hạn giao tháng 9 giảm 4,05 cent, tương đương giảm 2,38%, xuống còn 166,45 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 3,65 cent, tương đương giảm 2,11%, xuống còn 169,55 cent/lb, mức giảm rất mạnh.

Tuy nông dân trồng cà phê Brazil không muốn bán ra ở giá thấp nhưng sức ép của vụ mùa tiếp tục đẩy giá xuống. Trong khi lượng hàng đi từ các nước sản xuất vùng Trung Mỹ thời điểm này không bằng những năm trước. Chỉ số USD tăng cũng khiến các nguồn quỹ bán ép giá xuống thấp để mua vào.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm tiếp thêm 200 đồng, xuống mức 42.600-42.700 đồng/kg. Thị trường vẫn ghi nhận có nhiều giao dịch với giá 43.000-43.500 đồng/kg của những khách hàng truyền thống.

Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ, được chào 2.155 USD/tấn, (FOB), vẫn duy trì mức trừ lùi 10 USD theo giá tháng 9 của London.

Thời tiết ở các vùng trồng trọng điểm hiện không thuận lợi và nhiều thông tin dự báo năng suất vụ tới sụt giảm khiến các nhà xuất khẩu nước ta không dám ký hợp đồng bán trước như mọi năm.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nu Hoang

    Cafe có lẽ không lên được nữa đâu, ai cần tiền tới đâu thì bán tới đó để xử lý công việc. Còn tôi đã xuất kho 15 tấn với giá 43.7 để lo việc khác còn cafe thì để mùa về tính tiếp.

  2. Thanh Sơn

    Phiên cuối tuần giá London muốn tăng mà có vẻ khó quá, trước mắt là không thể toát khỏi xu hướng giảm của New York níu chân!

  3. ca ngot

    Bạn hãy đợi qua ngày 15/8 giá sẽ lên lại đó, giờ phút này đừng quan tâm chuyện lên xuống của giá cả gì hết. Cứ bình thản ngồi uống cà phê nha!

  4. ttthanhle drao

    Làm ăn kiểu này còn lâu mới mua được cà fê để giao hàng tháng 9, chỉ biết chèn ép nông dân thôi nhưng ND giờ này làm gì còn cà. Những người còn cà fê giờ này thì cái đầu của họ cũng lạnh băng rồi, không hù được đâu.

  5. chuotdong

    Cả tuần chuot bận việc nhà
    Không tham gia ghé giá đà ra sao
    Cà nay rớt xuống thế nào
    Trước sau gì cũng lên cao thôi hà.
    Tuần rồi bán tiếp lần ba
    Tính đi một nửa thế mà tiễn luôn
    Bốn ba bảy tám hơi buồn
    Nhưng vì cần việc nên “tuồn” hết khi
    Rẫy nương không ở bởi vì
    Xây nhà Dak Lak nên đi về nhiều.
    Gia Lai mưa mọi buổi chiều
    Thế mà bên ấy tưới tiêu hàng ngày
    Khí hậu rõ rệt đổi thay
    Nơi không cần nước lại hay dội vào
    Hồ tiêu phát triển kém sao
    Bởi cây “dị ứng” ngày nào cũng mưa
    Cà phê rụng trái do thừa
    Cành tăm chi chít đung đưa vẫy chào
    Nóng lòng công giá quá cao
    Việc thì không chạy uổng bao là tiền
    Thôi thì chấp nhận một niên
    Phần chi hơi lắm cũng phiền tí ti.
    Mong sao giá cả nó đi
    Leo lên đừng xuống bởi chi quá nhiều
    Làm cà phê khổ đủ điều
    Nhưng yên cái bụng hơn tiêu trồng mà
    Đầu vô cho tới đầu ra
    Mình tin mùa đến khó mà giảm đi
    Cầu tăng cung hạn vậy thì
    Nông cà phê ắt giàu khi mùa vào ./.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76