Xử lý nghiêm doanh nghiệp sản xuất và tiêu thụ phân bón NPK kém chất lượng

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) tỉnh Ðác Nông đã có văn bản gửi Thanh tra Bộ NN và PTNT và Sở NN và PTNT tỉnh Lâm Ðồng đề nghị phối hợp xử lý vụ việc Công ty TNHH Phát triển kinh tế Tây Nguyên, có trụ sở tại xã Hiệp Thanh (Ðức Trọng, Lâm Ðồng) đã sản xuất và đưa ra tiêu thụ phân bón NPK kém chất lượng.

Theo kết quả thanh tra, vào khoảng thời gian đầu năm 2012, Công ty này đã sản xuất và đưa ra tiêu thụ tại thị trường thôn 3, xã Ðác Ha (Ðác Glong, Ðác Nông) loại phân bón 16-16-8 với số lượng tám tấn do đại lý phân bón Ngọc Trâm làm đại lý. Căn cứ kết quả phân tích cho thấy, phân NPK 16-16-8-TE của công ty không bảo đảm đúng chất lượng theo tiêu chuẩn mà công ty đã đăng ký với Cục Trồng trọt Bộ NN và PTNT.

Thanh tra Sở NN và PTNT tỉnh Ðác Nông đã báo cáo toàn bộ vụ việc và đề nghị Thanh tra Bộ NN và PTNT có biện pháp xử lý đối với Công ty TNHH Phát triển kinh tế Tây Nguyên về hành vi sản xuất, tiêu thụ phân bón kém chất lượng làm ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng cây trồng, gây thiệt hại cho nông dân.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dân cafe Dak Mil

    Ui zà ! “Để lâu thì cứt trâu hóa bùn”, câu tục ngữ của dân gian cấm có sai.
    Chỉ là 1 hạt cát trong biển phân bón hiện nay mà thôi. Phạt vài triệu đồng rồi “cho tồn tại” để sản xuất phân dỏm tiếp, có gì thì nông dân chịu.

  2. nongdancafe

    NÔNG DÂN hoan hô cách xử lý của Sở NN&PTNT của tỉnh Đăk Nông, động tác tích cực nó sẽ làm nóng vụ việc lên thôi !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82