Bản tin thị trường cà phê ngày 10/7/2012

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần này, trong đó cà phê arabica tăng giá cực mạnh.

Trên sàn NYSE Liffe tại London, cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 hôm qua giảm 10 USD xuống còn 2.035 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 trong khi đó giảm 11 USD xuống 2.033 USD/tấn.

Trên sàn ICE tại New York, giá cà phê arabica giao tháng 7 tăng 5,85 cent, tương đương 3,22%, lên 181,75 cent/lb và kỳ hạn tháng 9 tăng 5,9 cent, tức 3,24%, lên 182,35 cent/lb. Đây cũng là các mức giá cao nhất kể từ đầu tháng 5.

Cà phê robusta giảm giá được cho là do sức ép của nguồn cung gia tăng. Hiện Indonesia đang trong thời điểm thu hoạch rộ, nguồn cung khá dồi dào và giá cũng rẻ hơn so với trước.

Theo dữ liệu của Volcafe thì cà phê của Indonesia hiện có mức giá cộng 50 USD/tấn so với giá giao tháng 7 tại London, giao trong các tháng 7 và 8. Tuần trước, mức cộng là 70 USD/tấn. Nguồn hàng ra cảng đạt từ 11.500 – 12.500 tấn/tuần, so với 10.000 tấn/tuần của tuần trước và quanh mức 6.500 – 8.000 tấn/tuần những tuần trước đó.

Dẫu vậy Volcafe lại cung cấp thêm một thông tin khá là lạc quan, đó là dự báo nhu cầu cà phê robusta của thế giới có thể tăng thêm 5 triệu bao trong năm nay. Trong đó 3 triệu bao đến từ các nhà rang xay ở thị trường mới nổi và 2 triệu bao là ở thị trường truyền thống khi họ thay cà phê arabica Braxin bằng cà phê robusta. Nhu cầu của nhà rang xay tăng lên khi họ muốn giảm chi phí sản xuất và người dùng giờ đây cũng ưa chuộng loại cà phê hòa tan nhiều hơn.

Còn tại New York, giá cà phê arabica tăng phiên qua một phần là theo xu hướng của thị trường hàng hóa và đồng USD suy yếu.

Giá hàng hóa tăng hơn 2% vì nỗi lo nắng nóng ở Mỹ đẩy tăng giá ngũ cốc và gia súc, còn đình công ở Na Uy lại làm tăng giá dầu thô. Đồng USD yếu vì khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ áp dụng chương trình mua trái phiếu quy mô lớn đang tăng lên nhằm giảm thất nghiệp.

Nguyên nhân quan trọng đẩy giá cà phê arabica lên cao nhiều tháng là nỗi lo thời tiết xấu (mưa lớn trái mùa kéo dài) ở Braxin đang làm gián đoạn hoạt động thu hoạch cà phê của nước này. Thêm nữa, Braxin vừa có ngày nghỉ lễ, nên hoạt động bán hàng ra thị trường cũng bị hạn chế.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm 200 đồng xuống 42.000 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. luabeo

    Sao mà buồn thế các bác bác ơi, không thấy bác nào lên diễn đàn vậy, bác nào có dự đoán gì mới không chia sẻ với.

  2. xe ôm saigon

    Giao dịch tháng 9-2012 trên sàn New York, London qui ra tiền Việt là khoản 43.800VND như vậy tàu rời Việt Nam đi châu Âu, USA là khoàn từ ngày 1 -> 30 tháng 8-2012. Công ty cà phê họ sẽ gom hàng để xuất nên có thể quay đầu về giá 43.500VND từ nay đến hết thang 8-2012. Nếu ai cần tiền giá 43.500VND là bán tạm được. Ai chưa cần tiền thì chờ tiếp giao dịch tháng 10,11,12.

  3. binhan

    Các bạn cứ yên tâm, tôi tin rằng giá cà phê sẽ tăng trở lại bởi vì qui luật của thị trường mà, đắt lắm rồi rẻ lắm, rẻ lắm rồi đắt lắm. Chúc các bạn thành công.

  4. LêThanh

    Đã giữ cà đến giờ này thì bà con còn sợ gì nữa, tôi tin cà không thể xuống sâu nữa được, sau đợt giảm giá bao giờ cũng là đợt tăng giá và ngược lại, như đợt vừa rồi chỉ cần 2 phiên tăng liên tiếp là cà lại lên 43.7-43.8 thôi, chúng ta hãy vững tin lên nhé, đừng để mắc mưu giới đầu cơ.

  5. Thuận Hòa

    Hix giá càng xuống thì càng có cơ hội khi vào chính vụ giá sẽ tăng. Bởi bây giờ các nhà đầu cơ thừa hiểu có nâng giá lên cũng đâu có cafe nhiều mà mua…cho nên để tới chính vụ tăng thì mới đúng cách. Theo mình mùa vụ tới 2012-2013 chắc giá sẽ rất cao hơn giá bây giờ khoảng 25%. Chúc bà con ai còn nấy ráng giữ sẽ được như kỳ vọng. Giá thị trường theo trên sàn khi lên thì chỉ có trên dưới 10usd nhưng khi xuống là 40-50usd mà giá mua được cộng thì bà con ta chẳng được hưởng.

  6. Tâm cafe

    Trao đổi với mọi người cho vui, không ai nói chuyện cũng buồn. Xin đừng bao giờ cho mình là khôn hơn người. Tự mình quyết định chuyện bán hay trữ lại chứ không ai thay được mình. Bàn luận của mọi người là để cùng nhau tham khảo thôi.

    Thị trường giờ này là 7 giảm 3 tăng. Rất tiếc là Tâm cafe đã quyết định theo phe số ít rồi.
    Phương châm của tôi như cô chuotdong đã nói : có gan ăn muống có gan lội hồ !

    Chúc bạn nào đã bán xong cà rồi giờ yên tâm ngủ ngon.

  7. Triệu Quang Hùng

    Theo như tìm hiểu qua nhiều thông tin và qua các dự báo, thị trường cà phê có thể xuống đến 41.000đ/kg trong khoảng vài ngày, cơ hội tăng lên 43.000 trong 2 tuần tiếp theo, giá cà phê tháng 7 đến tháng 9 khoảng 43.000, tháng 10 khoảng 44.000, tháng 11 còn khoảng 42.000.
    Tổng kết: thị trường cà phê từ tháng 07 đến tháng 12 giao động từ khoảng 41.500 đến 44.000. Hiện nay ở Braxin đang bị gián đoạn hoạt động thu hoạch cà phê.

  8. k duông

    Indo họ thu rồi lấy đâu mà có cơ hội cà phê tăng giá nữa, nếu ai không cần tiền thì có thể để đến sang năm bán cũng được. Còn ai cần tiền trang trải thì cứ bán mà trang trải, biết sống đến mai không mà để củ khoai đến sáng.
    Lũ lụt ở Nga bao nhiêu người chết, rồi sóng thần ở Nhật năm ngoái, nước ta nằm trong vùng động đất đó các bạn đừng lạc quan quá.

  9. tuantran

    Thấy mà chán… nghe các bác cứ bảo cà sẽ tăng làm tôi lưỡng lự, giờ thì thế này đây. Mong cho nó lên được 43.500 thì bán luôn.

  10. vanhofas

    Tới mức này thì cũng ko có gì để nói nữa. Chờ đợi tiếp thôi. Quyết chờ đợi đến cùng, Indo có thu hoạch đi chăng nữa, thì cung cũng chưa chắc đáp ứng được cầu.

    1. Tâm cafe

      Không biết các bạn dự tính thế nào chứ ý tôi đã quyết đến cuối tháng 7 rồi. Với lại đợi đến khi nào hết giao dịch tháng 7, tức là để cho dân đầu cơ trên sàn London bán hết hàng hoặc không ai mua nữa giá mới xanh lại được.
      Cho nên giờ này có sốt ruột cũng chẳng làm gì được! Chỉ thỉnh thoảng lên Y5 thảo luận với bà con cho vui thôi.

      1. vanhofas

        Mình cũng thấy mức giá tháng chẵn giá luôn tốt hơn là tháng lẽ. Cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 thì cũng là thời gian hợp lý.

  11. phamvanloi2608

    Các bác cứ bình tĩnh! Nếu các bác muốn giá 45k buộc phải đợi, hơi lâu 1 chút.
    Giá xuống rồi lại lên… Để cho tâm lý các bác cứ lo, cứ mừng rồi lo mà bán ra đấy!
    Chúc các bác bán đc giá cao!

  12. ngochacumgar

    Theo tôi nghĩ thì tuần này giá cà Rô sẽ không mấy khả quan, nếu như chiều nay có màu xanh Rô thì vẫn còn nhiều cơ hội giá cao , còn Âm có lẽ cơ hội, (NÔNG DÂN) bà con nào còn cà phê đừng lo qúa mà bán tháo mình cần đến đâu thì bán đủ chi phí. Còn đợi thêm vài tuần nữa sẽ khả quan hơn. Hoặc để đến đầu vụ mới vậy. Cà phê trong dân cũng không còn nhiều ! Đó là ý của tôi.

  13. cangot

    Nghe tuantran than vãn thấy mà thương, chị chuột đồng đã dặn rồi tại sao ko bán lúc giá 43.8k , giờ quay lại trách đồng đội nhỉ, nếu vài tuần nữa giá lên 45k thì sẽ trách chị chuột đồng chắc! Riêng mình giá dưới 45 k thì ko xuất.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92