Tin buồn

Daklak: Vợ chồng giám đốc lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Lừa đảo hàng chục tỷ đồngNgày 4.7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đăk Lăk đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố nguyên giám đốc và thành viên góp vốn Công ty TNHH Phước Hưng – về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 7.2010, Công ty Phước Hưng – trụ sở tại xã Êa Tu, TP.Buôn Ma Thuột – đã thua lỗ 25 tỷ đồng, mất khả năng trả nợ nhưng vẫn tiếp tục vay hàng chục tỷ đồng của các ngân hàng. Để vay được số tiền lớn, Phạm Quang Biểu và Lê Thị Thanh Cảnh đã thế chấp 1.000 tấn cà phê cho Chi nhánh Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam Đăk Lăk, thế chấp 500 tấn cà phê cho Chi nhánh Ngân hàng TMCP Sài Gòn Đăk Lăk nhưng thực tế trong kho chỉ dao động từ 87 – 223 tấn cà phê.

Đối với Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT huyện Cư M’gar, vợ chồng Biểu đã nộp báo cáo tài chính sai sự thật, giấu lỗ và kê khống lợi nhuận để được vay vốn tín chấp. Bên cạnh đó, Phạm Quang Biểu còn lập khống các bảng kê thu mua cà phê đầu vào, làm giả hợp đồng bán cà phê để đưa cho các ngân hàng nhằm chứng minh việc sử dụng vốn.

Tính đến tháng 4.2011, Công ty Phước Hưng còn nợ 3 ngân hàng 71,1 tỷ đồng, trong đó giá trị tài sản thế chấp chỉ có 16,7 tỷ đồng, còn lại 54 tỷ đồng các ngân hàng không thu hồi được.

Ngoài ra, vợ chồng Biểu còn nợ 12 người dân và 1 doanh nghiệp tổng số tiền 13,7 tỷ đồng và 114,5 tấn cà phê nhân, cơ quan điều tra xác định là quan hệ dân sự. Tuy nhiên, hiện nay vợ chồng Biểu sắp đối mặt với án tù, không còn tài sản gì nên người dân không hy vọng đòi được nợ.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81