Bản tin thị trường cà phê ngày 3+4/7/2012

Giá cà phê thế giới trở nên lạc quan sau cuộc họp thượng đỉnh Châu Âu và vòng chung kết giải bóng đá Euro 2012.

Biểu đồ giá cà phê
Biểu đồ (5 phút) giá cà phê ngày 02 và 03/07/2012

Thị trường London:

Qua 2 phiên giao dịch ngày 2 và 3/7, giá cà phê Robusta biến động nhẹ với khối lượng giao dịch chỉ ở mức thấp. Các kỳ hạn giao tháng 9 và 11 tăng tất cả 2 USD, lên cùng mức 2.136 USD/tấn.

Theo những nhà quan sát thị trường kỳ hạn, mức tăng tuy không đáng kể nhưng đã giúp giữ vững xu hướng giá. Cho nên nhà đầu tư kỳ vọng vào những phiên tiếp theo.

Thị trường New York:

2 phiên giao dịch vừa qua đều tăng trưởng dương, kéo dài chuỗi tăng với những biến động rất mạnh. Các kỳ hạn giao tháng 7, 9 và 12 lần lượt có thêm tất cả 10 cent,  9,75 cent và  9,6 cent, tương đương 5,88 %, 5,71 % và 5,53 %, lên các mức 180,1 cent/lb, 180,45 cent/lb và 183,35 cent/lb.

Sự tăng trưởng gần đây của giá cà phê Arabica khiến những nhà phân tích thị trường ngạc nhiên vì những yếu tố cơ bản không hỗ trợ giá tăng, đồng thời còn khẳng định chuỗi giảm giá kéo dài gần 8 tháng nay đã chấm dứt.

Thị trường cà phê thế giới đã bớt đi không khí ảm đạm. Dấu hiệu khởi sắc bắt đầu từ cuộc họp thượng đỉnh châu Âu. Các nhà đầu tư trên thị trường hàng hóa nông sản thế giới vừa mất đi một cơ hội thu lợi nhuận vì sự thận trọng quá mức của mình.

*Ngày 4/7, thị trường New York nghỉ lễ Quốc khánh Mỹ lần thứ 236.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô duy trì mức giá 43.700-43.800 đồng/kg lập từ cuối tuần trước. Lượng hàng giao dịch trong mấy ngày qua cũng rất đáng kể.

Giá cà phê xuất khẩu có mức trừ lùi 10-20 USD theo giá tháng 9 của London.

Theo báo cáo thống kê của Hải Quan, nửa đầu tháng 6 nước ta xuất khẩu 81.139 tấn cà phê với giá trị kim ngạch 176,9 triệu USD, nâng lượng xuất khẩu 5 tháng rưỡi đầu năm lên 983.709 tấn đạt giá trị kim ngạch hơn 2,06 tỷ USD.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm cafe

    Như dự đoán, biến động giá 2 phiên vừa qua không đáng kể tuy thị trường bắt đầu lạc quan hơn. Nhờ giá NY tăng vọt đã giữ cho giá Lđ không thể rớt. Bà con mình có quyền hi vọng ở những phiên sau.
    Tôi cũng còn nhớ anh Kinh Vu có nói là giá tháng lẻ không bằng giá tháng chẵn nên còn cân nhắc bán cuối tháng 7 này hay có thể để qua đầu tháng 8 hợp lý hơn.
    Nhưng giá dưới 45k là tôi cương quyết không bán đâu.

    1. Hòa

      Mình cũng vậy, có chí làm quan có gan làm giàu. Mấy năm trước rụt rè chết thảm quá rồi, năm ngoái được 47, năm nay dưới 45 khỏi bán, để chơi.

  2. vanhofas

    Giá hiện tại đã quay về mức trừ lùi, nên một số Đại lý sẽ mua giá thấp hơn giá công bố. Thấy giá R biến động nhẹ, cũng ko đáng ngại lắm, mặc dù ko được như kỳ vọng, điều này do tác động lớn từ Kinh tế Châu Âu.
    Còn giá cà A tăng, cũng ko đáng lo ngại lắm, vì các nhà đầu tư vẫn đang hướng về cà R nhiều hơn, với mức giá thấp và nguồn cung cũng dồi dào ko kém (Bra + Indo thu hoạch).

  3. Còi

    Bạn @ vanhofas nói sai rồi. Trên bảng thông báo giá hàng ngày mà Y5 đưa ra trong niên vụ này chưa có khi nào không trừ lùi cả. Giá cộng chỉ có trong các bài phân tích thị trường cà phê của @ Anh Văn mà thôi. Trên bảng giá của Y5 từ ngày 25/6 trở về trước có mức trừ lùi là 30$ (trước lâu nữa thì tôi không rõ), ngày 26 và 27/6 mức trừ lùi là 10$, còn từ 28/6 đến nay là 20$. Tôi vẫn hi vọng dự báo của anh Ngô Phú Hiển là đúng nên chưa vội xuất, vẫn bình chân như vại chờ giá lên, chắc phải giá 47 mới đẩy hết.

  4. Thanh Sơn

    Tôi thấy 2 phiên vừa qua giá mở cửa đều cao hơn giá đóng cửa phiên trước nhưng chốt phiên vẫn không tăng nổi. Còn phiên hôm nay giá mở cửa thấp hơn 8 Usd, vậy thì chốt phiên sẽ âm? Ai có ý kiến gì xin chia sẻ.

  5. Còi

    Qua theo dõi thời gian dài, tôi lại có suy nghĩ trái ngược với bạn Thanh Sơn. Tôi thấy thường thì đầu phiên tăng thì cuối phiên giảm và ngược lại. 2 phiên vừa rồi theo tôi là lẽ ra phải giảm nhưng không giảm được do cà A tăng mạnh.

  6. dinh anh

    Hy vọng giá cà phê tăng chứ đừng có giảm là được. Bây giờ cái gì cũng tăng nhiều so với giá gốc…. hy vọng cà phê vọt lên

  7. pé kute

    Hôm qua theo dõi giá cà phê trên sàn giao dịch, thấy giá trừ quá trời, biết sáng nay giá sẽ rớt trầm trọng, một phần cũng do nông dân mình ko biết giữ lại hàng để giá cầm chừng và giá vọt tăng lên thì nông dân mình xuất ra một lần luôn. Giờ đây nhìn giá mà buồn quá đi.

  8. Dungkrongnang

    Cố gắng lên bà con ơi! Mình không thể để các nhà đầu cơ hưởng lợi một mình được. Ko được thì cứ để qua năm, chắc chắn sẽ lên thôi.

  9. Thanh Sơn

    Tôi thấy trong phiên giao dịch tối qua, có những lúc vì thấy giá hạ nên nhà đầu tư hoảng loạn đã làm giá rơi tự do, tạo cơ hội cho nhà đầu cơ gom hàng. Không ngờ đầu cơ có được cơ hội ngon xơi.
    Bà con đã cầm hàng đến hôm nay mà lo sợ bán tháo thì bị trúng kế dụ cọp ra khỏi hang rồi, chẳng khác nào bỏ vốn ra trữ không công cho thiên hạ. Thua là phải!

  10. ca ngot

    Bạn nào có lá gan to giống mình thì cứ để gần cuối tháng 7, đầu tháng 8 là bán. Đừng để tình trạng vừa bán xong giá lên rồi lại tiếc nuối như các bác vừa rồi !

  11. Thanh Sơn

    Mở cửa phiên hôm qua thấp hơn 8 Usd, kết quả chốt phiên là âm 38 Usd.
    Mở cửa phiên hôm nay cao hơn 17 Usd, kết quả chốt phiên sẽ là dương bao nhiêu?
    Tất nhiên thị trường không hề đơn giản nhưng suy luận thì thấy đáng mừng lắm bà con ơi.

    1. Tâm cafe

      Diễn biến thị trường cực kỳ phức tạp chứ không dễ như suy luận vậy đâu bạn ơi.
      Xu hướng giá trên cả 2 sàn đầu phiên hôm nay xấu lắm…, phải chờ nữa xem sao.

  12. LêThanh

    Cố lên bà con ơi, giá dập dềnh kiểu này để bà con mình lo lắng rồi bán ra đây mà, vẫn là chiêu cũ của giới đầu cơ thôi.

  13. ca ngot

    Bà con mình thấy giá lên tí là vui, khi giá hạ xuống tí lại sợ hạ xuống nữa nên vội vàng bán ồ ạt, vì thế nên nhà đầu cơ mới có cơ hội gom hàng đủ, rồi tiếp tục ra chiêu hạ giá để dọa dẫm với những bạn có lá gan nhỏ xuất hàng ra nữa tạo cho họ có cơ hội móc tiền của dân một cách máy móc, nên các bạn hãy kinh nghiệm và đừng trúng bẫy của nhà đầu cơ !

  14. văn Thành

    Bà con còn cà cứ yên tâm đi, giá sẽ lên trong nay mai thôi mà. Bởi vì : hiện nay, lượng cà phê xuất khẩu ở các khu vực trồng cà RẤT KHAN. Cụ thể, Bra đang thu hoạch nhưng thời tiết bất lợi nên ảnh hưởng rất lớn đến việc thu hoạch, chế biến và xuất khẩu, trong tháng 6/12 lượng hàng họ xuất đi giảm tới 23% so với cùng kỳ. Còn In đô, họ cũng đang thu hoạch nhưng họ lại sang tận “SÓNG THẦN” phục sẳn để “RƯỚC” thêm hàng của Việt nam. Còn Việt Nam, thì “Sông có thể cạn, núi có thể mòn” chứ giá dưới 45k thì không bao giờ mở kho.

    1. Tâm cafe

      -Lượng hàng Brazil xuất tháng 6 ít hơn cùng kỳ năm trước chưa hẳn là do khan hàng mà do nông dân Brazil cũng cầm hàng, nhà xuất khẩu của họ không bán ồ ạt ở khu giá thấp như các năm trước.
      -Các nhà chế biến của Indo qua mua cà phê VN vì cà phê của ta có giá thành rẻ hơn giá nông dân họ bán cho thương nhân của nước họ. Trường hợp này cũng giống như Mexico mua cà phê VN hay Ấn Độ mua tiêu về chế biến tái xuất thôi.
      Điều này cũng chứng minh rằng hàng nông sản của ta vẫn bán với giá thấp hơn của thế giới do vấn đề chất lượng và…
      Vì thế, nếu có chiến lược đúng đắn thì nông sản VN còn thu thêm lợi nhuận nữa. Tiếc là… còn nhiều chuyện phức tạp lắm.

      1. yeu ca phe

        Cháu cực kì thích comment của chú @tamcafe. Đúng là còn quá nhiều sự phức tạp, các chú nói ra là chê bà con mình không ý thức găm hàng, trúng kế của các nhà đầu cơ phương Tây. Ừ thì nói hay lắm, thử hỏi tại sao các chú không đủ khả năng lập ra các hội đủ lớn, đủ mạnh, đủ sức ảnh hưởng, đủ khiến bà con có niềm tin để yên chí găm hàng chờ ngày bán với giá ưng ý nhất.

        Sao không thông cảm họ phải cân nhắc như thế nào để còn chi tiêu phân bón, con cái học hành… Các chú cứ nhìn vào cái kiến thức mà mình tự cho là am hiểu thị trường lắm của mình để trách những người bán với giá thấp. Cháu thiết nghĩ thời gian đó các chú nên thật sự tìm ra một hội chung giúp đỡ bà con mình – đó là giúp mình, giúp nước nhà.

        Phải chăng đó là trách nhiệm của nhà nước, mà nhà nước thì lớn quá, thôi để cấp trên lo.

        Đứng trước một loạt thông tin mà suy cho cùng cũng mang tính chất tham khảo, cháu tha thiết mong muốn nhận được nhũng bài phân tích hữu ích và chính xác (ví dụ chú Phú Hiển) để bà con có những nhận định đúng đắn nhất. Chúc diễn đàn đủ mạnh. Cháu mong commnet này sẽ đến với các chú hay comment mà che bai hay trách móc, khích những người nông dân thật sự.

      2. Cafe Vối

        Chính xác. Đã có nhận định: hơn 90% hàng nông sản VN được xuất khẩu dưới dạng nguyên liệu thô nên giá trị rất thấp ; ngành nông nghiệp VN là ngành chỉ biết ăn đong tài nguyên… Buồn !

  15. Tâm cafe

    Hôm qua lợi dụng NewYork nghỉ lễ Quốc khánh nên London bị đầu cơ làm mưa làm gió. Nay có NewYork cùng mở cửa nên London cũng bám theo sát đít rồi. Bà con hãy yên tâm chờ giá 45k. Phiên này hứa hẹn màu xanh bát ngát rồi. Không 45k là không xuất kho nhé!

  16. vnt-pongdrang

    Bạn Văn Thành nói đúng nửa trên, còn nửa dưới thì sai rồi, bởi vì cà chưa được giá 45, nhưng bà con ta bán gần hết rồi, chỉ còn khoảng 15-17%thôi, số này thì có thể đúng nè.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86