Giá cà phê tăng, kinh doanh vẫn trầm lắng

Chưa có thêm một hợp đồng xuất khẩu cà phê nào của các doanh nghiệp Việt Nam trong suốt hai tuần qua dù giá cà phê trên thị trường thế giới đã tăng 10-12 USD/tấn.

Ông Phạm Đình Tuệ, Phó Giám đốc Công ty cà phê Việt Đức, doanh nghiệp cà phê lớn nhất tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc Chính phủ và Hiệp hội cà phê yêu cầu tất cả các doanh nghiệp thành viên không ký kết thêm hợp đồng xuất khẩu cà phê và đưa ra giá sàn xuất khẩu cà phê robusta loại 2 là 450 USD/tấn từ ngày 17/12/2000 đã có tác dụng làm giảm tình trạng các doanh nghiệp trong nước ồ ạt hạ giá để xuất khẩu trong hai tuần qua.

Đồng thời, biện pháp này cũng đã góp phần kích giá cà phê trên thị trường nhích lên đáng kể. Hiện nay, giá xuất khẩu cà phê thị trường Luân Đôn đã ở mức 647USD/tấn, tăng 10-12USD so với đầu tuần trước.

Tuy vậy, theo một quan chức của Hiệp hội cà phê Việt Nam, lệnh cấm vẫn tiếp tục có hiệu lực và trong suốt hai tuần qua không hề có thêm một hợp đồng xuất khẩu cà phê mới nào được ký kết thêm.

Hiên nay, trong khi Chính phủ đang xem xét trợ vốn giúp đỡ các nhà xuất khẩu cà phê dự trữ thêm 90.000 tấn cà phê, chính quyền tỉnh Đắk Lắk đã quyết định giúp các doanh nghiệp trong tỉnh dự trữ 20.000 tấn cà phê.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

72