Bản tin thị trường cà phê ngày 21/6/2012

Kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không như mong đợi, thị trường cà phê thế giới cũng mất hết những gì đạt được ở phiên ngày hôm qua.

 Thị trường London:

Giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 7 giảm 20 USD, tức giảm 0,97%, xuống còn 2.062 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 giảm 15 USD, tức giảm 0,72%, xuống còn 2.086 USD/tấn.

Hiện tượng giá đảo được duy trì suốt tháng qua chưa thấy chấm dứt khi kỳ hạn giao tháng 9 vẫn còn cao hơn 10 USD so với giao tháng 11.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 7 mất 6 cent, tương đương 3,98%, xuống còn 150,6 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng mất 6,65 cent, tương đương 4,37%, xuống còn 152,15 cent/lb.

Sau cuộc họp Ủy ban thị trường mở (FOMC) diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/6, Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuyên bố sẽ mở rộng chương trình hoán đổi trái phiếu Operation Twist cho đến cuối năm nay để có thể giảm tỷ lệ thất nghiệp và bảo vệ đà tăng của nền kinh tế.

Trong khi đó, FED không đả động gì đến gói nới lỏng định lượng QE3 như nhiều nhà đầu tư kỳ vọng khiến cho giá cả nhiều loại chứng khoán, hàng hóa sụt giảm, nhất là giá dầu thô Brent rơi xuống mức thấp nhất trong 18 tháng. Giá cà phê vì thế cũng mất hết những gì đạt được ở phiên ngày hôm qua.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên mất 200 đồng, xuống mức 42.300-42.400 đồng/kg. Quan sát thị trường vẫn thấy có nhiều giao dịch ở mức 43.000 đồng/kg.

Anh Văn ( giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tâm cafe

    -Hiện tượng giá đảo được duy trì suốt tháng qua chưa thấy chấm dứt khi kỳ hạn giao tháng 9 vẫn còn cao hơn 10 USD so với giao tháng 11.
    Nghĩa là giá cà phê vẫn còn kỳ vọng phía trước, tôi cũng nghĩ như vậy.
    Giá cà phê sẽ vượt mốc 45k, còn khủng hoảng chỉ nhất thời thôi.

  2. VNS_BOOKBOOK

    Bà con có ai biết Braxin thu hoạch mùa vụ của họ thế nào rồi không? Nếu vẫn ôm hàng mà không biết tình hình bên ấy thế nào thì cũng nguy?

  3. vanhofas

    Coi như gói kích cầu ko còn hi vọng, chỉ chờ hi vọng tín hiệu tốt từ Eurozone. Đó là điều kiện bên ngoài.
    Còn điều kiện bên trong là hiện tượng đảo giá như trên, kho lưu trữ cạn kiệt, cà R vẫn đang còn sức hấp dẫn so với cà A.
    Vẫn còn hi vọng.

  4. thanhle drao

    Chỉ có nông dân thực sự mới thương và thông cảm cho nhau thôi, còn những bác nông dân ảo núp bóng nông dân khi cà thấp mua được rồi thì kích bà con đừng bán nên găm hàng lại bây giờ chốt trước kiếm lời đến thời điểm giao hàng không mua đủ hàng mà giao thì lại kích động bà con. Cố lên các bác nông dân thực sự ơi, đã để đến nước này rồi thì cố lên đừng để những nông dân không thực sự đục nước béo cò

  5. tinh dilinh

    Chào bà con, giá cứ lên xuống không biết đường nào mà tính cả. Hôm nay vào kho xem cà thấy bị mốc mà trời còn mưa chưa biết tính sao, ai có cách làm hết mốc chỉ dùm? Cảm ơn nha!

  6. duc_dilinh

    Chắc chết mất thôi. Vậy mà cac bác cứ mạnh mồm nói cafe sẽ lên 45. Sau phiên này thì mong lên tới 42 cũng khó.

  7. tinh dilinh

    Giờ nay có tăng hay giảm cafe của tôi cũng không làm gì được đang bị ẩm mốc, cứ kệ. Để qua tuần nắng phơi lại rồi để kho khi nào giá cảm thấy tốt thì xuất.

  8. Hoàng BL

    Thị trường cà phê lại có một phiên tuột dốc
    Nhìn cái biểu đồ mà ngán quá, bao giờ mới lên lại 45,000 đây bà con ơi?

  9. VNS_BOOKBOOK

    Trên sàn giảm 47 USD nhưng giá giảm chỉ có 300 đồng! Tốt ! Phiên tới trên sàn mà giảm nữa có khi giá ngoài thực lại tăng trở lại.
    Thời điểm này mà các bác nông dân tiếp tục găm hàng, có khi lại lâm vào cảnh gà nhà giết gà nhà. Các nhà rang xay nước ngoài thì đã không còn lo về hàng thực nữa rồi. Chỉ các các nhà xuất khẩu trong nước là đã chốt giá với nước ngoài, bây giờ không có hàng, thậm chí thiếu nhiều hàng thực để rao.
    Bản thân Tôi chỉ còn 3 tấn thôi nhưng nếu có tình trạng này, Tôi vẫn quyết găm hàng, không bán được thì sang năm bán cũng được.
    Các nhà xuất khẩu trong nước làm ăn kiểu chụp giựt, giờ không có hàng thực giao nên phải phát giá cao. Nếu không mua được hàng thì có khi lại lâm vào cảnh…

  10. thanhle drao

    tinh dilinh thân mến năm ngoái cà mình cũng bị mốc ông xã mình đi xin 4 bao vỏ cà fê về phơi khô vỏ cà lên sau đó bỏ cà nhân bị mốc vào xay lại. Mỗi lần xay đổ vào một it vỏ, cà mốc bay hết bạn à.

  11. tinh dilinh

    Cảm ơn thanhle drao nha, hôm nay trời nắng tôi đổ ra phơi lại được 30 bao rồi, mai nắng cũng phơi thêm nữa, cafe xuống thì phơi xong lại để vậy. Nhìn biểu đồ cafe xuống nữa rồi, đi xuống nên không canh giá để bán được.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84