Cà phê “ngoại” đổ bộ vào Việt Nam

Nhiều hãng cà phê nổi tiếng thế giới vẫn mạnh dạn xâm nhập thị trường Việt Nam và đã đạt được thành công nhất định nhờ phong cách và hương vị lạ.

Đầu tiên, phải kể đến chuỗi cửa hàng The Coffee Bean & Tea Leaf®, bắt đầu xuất hiện từ năm 2008 sau khi công ty Việt Coffee mua lại bản quyền thương hiệu có uy tín hơn 40 năm của Mỹ.

Là lính mới 3 năm tuổi đời nhưng The Coffee Bean & Tea Leaf® thật sự gây ấn tượng cho giới sành uống. Ngoài cách bài trí lôi cuốn, hiện đại mà ấm cúng, thống nhất phong cách trên toàn hệ thống, The Coffee Bean & Tea Leaf® còn hút khách bởi cách biến tấu, đột phá trong pha chế, tạo nên xu thế mới trong mảng cà phê đá xay với thức uống The original Ice Blended và Tea Latte. Hiện, công ty kinh doanh cà phê có trụ sở tại Los Angeles này đã có 7 cửa hàng ở TP.HCM và 2 cửa hàng tại Hà Nội.

Tuy chưa xuất hiện ở Hà Nội nhưng Gloria Jeans Coffee của Australia lại rất nổi tiếng ở Sài Gòn, với phong cách riêng và rất biết tận dụng cơ hội để chiếm thị phần ở Việt Nam. Về giá cả, Glora Jeans tương đối thấp hơn The Coffee Bean & Tea Leaf®; có chất lượng cà phê không quá nổi bật nhưng lại được nhiều khách hàng trẻ ưa thích bởi sự sáng tạo và các phụ liệu kèm theo như: chocolate syrup, mật ong, cinnamon, bột chocolate, cốm xanh, cốm đỏ… để ai cũng có thể tự tạo ra một ly cà phê theo sở thích riêng. Một số đồ uống bán chạy nhất ở Gloria Jeans có thể kể đến như Coco loco, Cookies n cream, Caramel nut chiller, Voltage & green tea chiller…

Một tin vui cho “tín đồ” sành cà phê là thương hiệu đình đám Starbucks sẽ sớm có mặt tại Việt Nam trước năm 2013. Trong kế hoạch cải tổ cơ cấu mới công bố, chuỗi cửa hàng cà phê danh tiếng này bật mí, hãng có ý định tiến quân vào thị trường Ấn Độ trong năm 2012 và tiếp đó là Việt Nam.

Starbucks hiện có 11 cửa hàng ở Mỹ và Canada. 6.000 cửa hàng khác đang nằm rải rác nhiều nơi trên thế giới. Thương hiệu này gắn liền với cả người đam mê cà phê lẫn người biết cách dùng nó để kiếm lời. CEO hiện tại của Starbucks là Howard Schultz, dù không phải là người khai sinh Starbucks, nhưng với tài năng quản trị và kinh doanh, đã đưa thương hiệu này trở nên sáng giá.

Vài năm trước có nhiều tin đồn về việc Starbucks nhượng quyền thương hiệu cho các đối tác kinh doanh ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hãng công khai ý định mở rộng thị trường trên dải đất hình chữ S.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85