Tổng hợp thị trường cà phê tuần 24 (11/6 –16/6/2012)

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên trở lại mức 42.500-42.600 đồng/kg. Tuy nhiên thị trường cũng có nhiều giao dịch ở mức 43.000 đồng/kg và cao hơn nữa do nhu cầu hàng thực vẫn cao.

 Diễn biến giá cà phê London kỳ hạn giao tháng 7 của tuần 24.

Đầu tuần, thị trường London nối tiếp đà suy giảm thêm 2 phiên nữa, mức giảm khá nhẹ, để giá cà phê Robusta xuống ở mức thấp nhất tuần. Kỳ hạn giao tháng 7 mất 12 USD, tức giảm 0,58 %, xuống còn 2.062 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng mất 8 USD, tức giảm 0,38 %, xuống còn 2.070 USD/tấn.

Giá cà phê nhân xô trong nước cũng lui về  41.100-41.200 đồng/kg, là mức thấp nhất tuần.

Giữa tuần, giá cà phê Robusta đảo chiều tăng tăng mạnh. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng 28 USD, tương đương 1,34 %, lên 2.090 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 29 USD, tương đương 1,38 %, lên 2.099 USD/tấn, mức tăng khá ấn tượng. Sau đó, giá cà phê Robusta lên tiếp tăng nhẹ cho đến hết tuần.

Trái lại, tại thị trường New York, giá cà phê Arabica có chuỗi suy giảm kéo dài trong bối cảnh báo cáo thị trường lao động Mỹ ảm đạm, chỉ số giá tiêu dùng rơi xuống mức thấp nhất 3 năm và khả năng thúc đẩy FED sớm ra tay hành động. Bên cạnh còn là sự hỗ trợ của nguồn cung dồi dào từ vụ thu hoạch mới của Brazil và Colombia. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm tất cả 5,9 cent, tức giảm 3,79%, xuống còn 149,2 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm tất cả 5,65 cent, tức giảm 3,59%, xuống còn 151,05 cent/lb. Đây là mức giá cà phê Arabica thấp nhất tuần.

Theo phân tích kỹ thuật, giá cà phê Arabica chọc thủng ngưỡng hỗ trợ 150 là tín hiệu rất xấu cho loại cà phê này trong những ngày sắp tới, tuy nhiên giá thấp lại khiến nhà đầu tư sẽ gia tăng mua vào.

Cuối tuần, giá cà phê Robusta có thêm 2 phiên tăng tiếp, tuy mức tăng khá nhẹ, trong sự ngỡ ngàng vượt qua mọi dự đoán của những nhà quan sát thị trường, bởi khối lượng giao dịch gia tăng rất mạnh. Kỳ hạn giao tháng 7 có thêm 5 USD, tương đương 0,24 %, lên 2.095 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 có thêm 7 USD, tương đương 0,33 %, lên 2.106 USD/tấn, là mức giá Robusta cao nhất tuần.

Giá cà phê Arabica cũng chốt tuần bằng phiên tăng nhẹ. Kỳ hạn giao tháng 7 tăng 0,85 cent, tức tăng 0,57%, lên mức 150.05 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 tăng 0,95 cent, tức tăng 0,62%, lên mức 152 cent/lb.

Giá cà phê nhân xô trong nước tăng 500 đồng để trở lại mức 42.500-42.600 đồng/kg. Tuy nhiên thị trường cũng có nhiều giao dịch ở mức 43.000 đồng/kg và cao hơn nữa do nhu cầu hàng thực vẫn cao.

Giá cà phê xuất khẩu loại R2, 5% đen vỡ là 2.075 USD/tấn, FOB, với mức trừ lùi 30 USD theo giá tháng 9 của London.

Tính chung cả tuần, giá cà phê Robusta tăng 21 USD, tương đương tăng 1,01%, cho hàng giao tháng 7 và tăng 28 USD, tương đương tăng 1,35%, cho hàng giao tháng 9. Trái lại, giá cà phê Arabica mất 5,55 cent, tương đương mất 3,57% cho hàng giao tháng 7 và mất 5,4 cent, tương đương mất 3,43%, cho hàng giao tháng 9.

Giá cà phê nhân xô trong nước có thêm 1.200 đồng/kg, tương đương tăng 2,90%.

Thị trường cà phê nói riêng và hàng hóa nói chung vẫn còn đó nỗi lo của nhà đầu tư khi vấn nạn nợ công Châu Âu kéo dài và suy thoái kinh tế thế giới không thể dễ dàng một sớm một chiều khắc phục được. Lựa chọn kênh đầu tư trong giai đoạn này thực sự là đòn cân não. Còn với người trồng cà phê, họ vẫn kỳ vọng vào giá cũng như quả bóng Euro đã lăn và Olympic London đang đối diện.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. cà phê

    Tuy nhiên thị trường cũng có nhiều giao dịch ở mức 33.000 đồng/kg và cao hơn nữa do nhu cầu hàng thực vẫn cao. Phải là 43.000 đồng/kg chứ.

  2. Nguyễn Vịnh

    Cám ơn cộng đồng đã góp ý về nhầm lẫn trong bài viết. Đúng phải là 43.000 đồng/kg.
    Lỗi là do anh chàng Hy Lạp đêm qua đấy ! Cám ơn nhiều nha.

  3. Nguyễn Vịnh

    Cám ơn Hoàng BL.
    Ba mươi năm về trước chú còn cầm còi chạy tốt. Còn Euro này chưa dám … bỏ trận nào.
    Nhưng sức khỏe kém rồi, có xem thì cũng lơ mơ lắm.

  4. Giang

    Như vậy là có thể kỳ vọng giá vào tuần tới hay khoảng đầu tháng 7 sẽ tăng, bà con trồng cà phê phấn khởi lắm đây.
    Mình tin là giá sẽ đạt 45k, tuy nhà mình chỉ còn ít thôi nhưng mình cũng mong đợi lắm.

  5. Nguyễn Vịnh

    Cám ơn @cà cuống. Hình như bạn mới vào coi giá chưa lâu nên không biết. Hôm nay thứ Hai, đầu tuần nhưng chưa có giá mới vì London chậm 7 giờ so với VN, họ họp chợ xong là mình nửa đêm, nên hẹn cà cuống sáng mai coi giá mới nhé!

    1. cà cuống

      Dạ vâng ! Xin thành thật cảm ơn Nguyễn Vịnh và ban biên tập Y5Cafe, cũng không quên cảm ơn bạn Thịnh Còi… Tôi mới vào coi giá nên còn “lúa” mong các bạn cảm thông và chỉ giáo thêm.
      Xin cảm ơn và chúc sức khỏe toàn thể các bạn cùng ban biên tập Y5Cafe sức khỏe dồi dào để có nhiều bài viết hay bổ ích giúp nông dân chúng tôi trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm trong sản xuất. Hơn nữa đây cũng là nơi mà nông dân chúng tôi được trao đổi, giao lưu, học hỏi lẫn nhau rất nhiều điều hay…
      Một lần nữa xin cảm ơn và chúc sức khỏe đến với tất cả các bạn.

  6. Cạphe Tuan

    Mới đầu phiên không nên nóng vội kết luận tăng hay giảm. Hãy kiên nhẫn chờ đợi sự biến động bất thường vì đây là tuần lễ thứ nhất trong phiên chốt giá kiếm lời của các nhà xuất khẩu.

  7. ca ngot

    Cà cuống ơi! tuần vừa rồi thứ 2,3,4, giá cà vẫn còn trừ lùi mà, nhưng thứ 5,6,7 cà mới tăng bạn quên rồi sao? Còn Nu Hoang cũng đừng căng thẳng lắm. Bạn ghim hàng đã bao tháng rồi, bạn ráng thêm 2-3 tuần nữa sẽ được giá như ý mà. chúc bạn vui vẻ và bán được giá như ý!

  8. thanhle drao

    Bình tĩnh đi các bác ơi, hôm nay mới giữa tháng 6 mà lo gì. 10 ngày nữa họ lo mua vào để có hàng mà giao cho đúng kỳ hạn vì đã lỡ chốt khống kiếm lời rồi.

  9. Tâm cafe

    Diễn biến cuối phiên giao dịch thấy phi lí thật! Đầu cơ ép giá trên sàn để bà con lo ngại nên bán ra đây mà.
    Giá đóng cửa thế này thì càng ko biết đâu mà lần.

    1. Ducchi

      Bạn ơi, có khi nào cuối tuần rồi họ mua được ít cà rồi nên đầu tuần này họ ép hù bà con mình ko? Nếu vậy giá có thể sẽ lên lại trong vài ngày tới thôi. Cám ơn BBT Y5 đã lập nên diễn đàn này.
      Xin cho hỏi BBT: trên bảng giá trực tuyến hôm nay, tại sao kỳ hạn tháng 9 chỉ hiện có giá hôm trước và giá khớp thôi, còn các số liệu khác sao không thấy, trong khi đêm qua vẫn có mà, vấn đề này do bên mình hay bên Luân Đôn đây? Rất chân thành muốn biết, trân trọng cám ơn BBT.

      1. Nguyễn Vịnh

        Các bảng giá được nối trực tiếp với các Sàn giao dịch trên thế giới cho nên việc hiển thị, thay đổi trên bảng giá đều do Sàn.
        Có thể những con số của kỳ hạn tháng 9 có vấn đề gì đó nên Sàn tạm ngưng để xử lý.

      2. Ducchi

        Chào anh Nguyễn Vịnh, em cám ơn anh đã giải thích. Xin anh giải thích cho thằng em này vấn đề này nữa nhé: trong bảng giá trực tuyến “hợp đồng mở” có phải là các hợp đồng đã được ký kết thành công trên sàn trong giờ giao dịch không vậy? còn “số lượng” có phải là số hàng thật được giao dịch không? Cám ơn anh trước và chúc anh luôn có nhiều sức khỏe ,hạnh phúc.

  10. luabeo

    Sáng nay lên mạng thấy buồn quá các bác ơi, không biết mấy ngày cuối tuần có gì khả quan không các bác, phân thì lên giá, cà thì không lên nổi không biết bà con mình ra sao đây. Cà mà không phân thì sao nhỉ, có khác chi mình phải nhịn.

  11. ca ngot

    Các bạn nhà mình dễ bị bệnh tim quá. Cứ đến đầu tuần bị đầu cơ ép giá tí là hồi hộp, riêng mình rất tự tin, có phước thì làm quan, có gan thì làm giàu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

94