Bản tin thị trường cà phê ngày 31/5/2012

Thị trường cà phê thế giới đột nhiên trở thành trung tâm trú ẩn của giới đầu cơ hàng hóa trong khi niềm tin của người tiêu dùng giảm sút hơn bao giờ hết.

 Thị trường London:

Giá cà phê Robusta trên sàn LIFFE tiếp tục giảm sút. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm thêm 28 USD, tương đương 1,27 %, xuống  2.213 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 29 USD, tương đương 1,32 %, xuống  2.189 USD/tấn, mức giảm khá mạnh.

Nguyên nhân giảm sút do sức mua chậm lại cùng với hoạt động chốt lời của nhà đầu tư. Hiện tượng giá đảo tiếp tục được duy trì có lợi cho những nhà đầu cơ đã đưa hàng lên sàn chờ bán.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica trên sàn ICE thể hiện xu hướng suy yếu kéo dài. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 1 cent, tức giảm 0,61 %, xuống 164,4 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 1,1 cent, tức giảm 0,66 %, xuống 166,8 cent/lb, mức giảm nhẹ hơn.

Bên cạnh những yếu tố cơ bản hỗ trợ, giá cà phê Arabica giảm còn do đồng USD mạnh lên và tác động của báo cáo tâm lí  người tiêu dùng Mỹ ở mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua. Cũng không loại trừ thị trường đang bị nhà đầu cơ ép giá ở khu vực thấp để gom hàng.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm theo giá kỳ hạn xuống 43.200-43.300 đồng/kg.

Mức giá cao kỷ lục tính từ đầu vụ, cùng với mấy ngày vừa qua một số doanh nghiệp thu mua đẩy giá lên xấp xỉ 44 ngàn đồng/kg, đã thu hút được một lượng hàng đáng kể ra thị trường.

Tại các nước sản xuất cà phê khác trên thế giới, lượng hàng thực được giao dịch ở mức thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin lượng hàng của Việt Nam niên vụ 2011/2012 không còn nhiều và cuộc đình công của công nhân Brazil tại cảng Santos làm dấy lên nỗi lo cung mới.

Giá cà phê xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, có mức trừ lùi 20-30 USD theo giá tháng 7 của London.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tiểu Thảo

    Thông tin lượng hàng của Việt Nam niên vụ 2011/2012 không còn nhiều và cuộc đình công của công nhân Brazil tại cảng Santos làm dấy lên nỗi lo cung mới.
    Đây quả là một thông tin hay phải không bà con? Gió sẽ thổi giá lên thôi.

  2. vanhofas

    Giá có thể giảm, nhưng khó mà giảm sâu. Bà con nào cảm thấy ko muốn đau tim, thì nên bán ra. Mức giá > 43 cũng ko phải là ko hợp lý.
    Chúc bà con có quyết định đúng đắn.

  3. vuong hữu thái

    Hãy cảnh giác giá càphe, coi chừng lỡ mất một thời cơ. Cái gì cũng vậy, lên rồi lại xuống… nhưng cũng thử hy vọng giá sẽ 45000 cái đã. Một điều nữa, thật ra cái <> ở tận London… ấn định giá cũng sẽ không để cơn sốt giá kéo dài lâu đâu. Mà theo kinh nghiệm dân ta giá lên thì găm hàng không bán ra, nhưng nếu hạ thì bà con thi nhau bán vì sợ mất giá nữa… vậy hãy thử thời vận kỳ này xem sao, và cả yếu tố may mắn!

  4. Tiểu Thảo

    Mấy thằng Tây lại tiếp tục đầu cơ nữa đấy bà con, đừng vội nản lòng nhe! Chúng hạ giá vài hôm mà không thấy ai bán hết chung sẽ phải tăng lại thôi. Khi đó có khi mức tăng còn cao hơn nhiều so với mấy ngày vừa qua nữa ấy chứ?

  5. pleiku

    Cám ơn các bạn đã quan tâm và động viên bà con bớt đi sự lo lắng về giá cả cà phê hiện nay. Theo ý kiến của mình khi nhận định qua thông tin trên thì giá sẽ tiếp tuc lên trong thời gian tới thôi. Bà con mình thường có câu “có gan thì mới làm giàu”. Vậy chúng ta là người một nhà, hãy đồng lòng cùng nhau nhé!

  6. Văn Thành

    Giá tăng giảm là quyền của HỌ, còn bán hay không là quyền của ta các bác lo gì. Đợt giá tăng vừa rồi là do HỌ đẩy lên để bán lượng hàng lâu nay HỌ đã mua và để tại trên đất Việt này chứ đâu, giờ này HỌ đang ÔM cả cục tiền và tìm mọi cách để mua lại hàng thì thử hỏi HỌ sẽ mua TIN có lợi cho ai ? Các bác còn hàng cứ bình tĩnh tự tin rồi sẽ có một ngày giá sẽ như kỳ vọng.

  7. Cafe con

    Hi vọng phiên này không giảm điểm đâu, nếu giảm thì cũng không đáng kể. Vì nếu giảm sâu thì ai bán cho để mà gom hàng. Đúng không các bác.
    Hay là phiên ngày mai cuối tuần mới hồi giá?

  8. paka

    Tình hình sao đây các bác! Em thật sự lo ngại, theo như các xu hướng phân tích và lượng hàng tồn trong kho bên Anh thì đáng ra 2 phiên vừa rồi phải tăng điểm chứ…, kết quả thì hoàn toàn ngược lại. Bác nào cho em lời khuyên cái, nên xuất hàng không?

    1. Gia Khiêm

      Paka thân mến, theo mình nhận định cà phê là loại mặt hàng nhậy cảm mà chúng ta kg biết giá nào là cao nhất và giá nào là thấp nhất. Tôi ví dụ như giá hiện nay nếu so với cách đây 15 ngày là giá mình mong đợi mà so sánh với cách đây 4 ngày thì rất thất vọng. Theo mình vào thời điẻm này bạn có thể căn và xuất ra 1/2 lượng hàng bạn có hoặc hơn nữa. Nếu sau này giá có biến dộng giả sử lên thì bạn vẫn còn lượng hàng còn lại mà xuống thì bạn đã xuất đc số hàng giá cao. Chúc bạn có nhận định hợp lí.

  9. Hoàng BL

    Nhìn cái biểu đồ phiên nay mà buồn quá, thị trường đang rơi vào tình trạng bán quá mức. Đây là cơ hội tốt để các nhà đầu cơ chốt lời.

    Dự đoán giá sẽ quay về mức 2000 trong tuần sau.

  10. Tiểu Thảo

    Mình cho PAKA lời khuyên nhé! Giờ mà bạn xuất hàng là bạn đã trúng kế của bọn Tây rồi đó. Ngày mai trời lại sáng thôi bạn ạ! Chắc chắn tuần sau giá sẽ phải lên lại cho xem. Giá giảm là do hoạt động đầu cơ bán ra đó thôi. Hãy bình tĩnh nhé!

  11. võ Thị Thái

    Các bác để ý xem các mặt hàng cái gì cũng giảm: xăng, vàng là một điển hình, cà phê có vậy không nữa, tôi mua 2 tấn lúc cà phê 39.5 giờ chưa bán cũng đang lo lắng quá. Tôi cũng hi vọng giá sẽ lên 45.

  12. quocphuong

    Hôm nay trên cán giao dịch là 42.9 thế mà ở tại cty TNHH MỘT THÀNH VIÊN 49 trực thuộc TỔNG CTY CÀ PHÊ VIỆT NAM ờ Phú Xuân Krông Năng chỉ mua với giá 42. Mua như vậy thì cho mình hỏi là mua kiểu gì?
    Đây là sự bức xúc của mọi người ở đây. Chúng tôi phản ánh lên cty thì nói này nói nọ chúng tôi không hiểu nổi. Chỉ mong cơ quan ban ngành vào cuộc. Chúng tôi cảm ơn nhiều.

  13. daklak

    Mình cũng nghĩ như bạn Tiểu Thảo, giá như có xuống thì cũng mức độ đó thôi theo như kinh nghiệm mấy năm trước thì giá sẽ lên lại trong vòng một tuần nữa thôi bà con cứ yên tâm đi.

  14. TÀI THỊNH CO LTD

    @Quocphuong : Thuận mua thì vừa bán, họ mua vậy thì bán chỗ khác. Cơ chế thị trường mà bạn, sẽ tự điều chỉnh mà thôi.

  15. Lê Trang

    “Cuộc khủng hoảng nợ châu Âu đang khiến đồng Euro và vàng cùng mất giá. Trong khi đó, tỷ giá đồng USD liên tục tăng do đồng tiền này được giới đầu tư mua vào mạnh mẽ với tư cách “vịnh tránh bão” số 1 ở thời điểm hiện tại. Hiện 1 Euro đổi hơn 1,23 USD.

    Hiện tại, các nhà đầu tư đang canh cánh lo về khả năng Hy Lạp phải rời khỏi Eurozone và “quả bom nợ” nổ tung ở Tây Ban Nha. Hôm qua đã xuất hiện tin đồn Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) chuẩn bị kế hoạch cứu Tây Ban Nha, nhưng sau đó IMF đã phủ nhận tin này.

    Đêm nay, giới đầu tư toàn cầu sẽ đặt trọng tâm chú ý vào báo cáo việc làm tháng 5 do Bộ Lao động Mỹ công bố. Báo cáo này được xem là cơ sở để xác định xem Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) liệu có hành động để cứu tăng trưởng. Về lý thuyết, nếu FED bơm tiền để hỗ trợ nền kinh tế, đồng USD có thể mất giá và giá vàng có khả năng tăng mạnh.” ( Phương Anh – Dân Trí)
    Liệu giá cà phê trong tuần tới tăng hay giảm có nằm trong vùng xoáy này không?
    Các bác còn caphe phải hết sức bình tỉnh.

  16. Vinh Quang

    Hi, Dân tình nhà mình cứ mong chờ giá cà phê lên để bán nhưng mà mình để ý thấy chẳng ai bán hết, hồi trước cái lúc giá khoảng 40.000đ thì mong cho lên được 1, 2 giá gì đó là bán, bây giờ lên 43.000 rồi vẫn chưa bán. Theo quan điểm của mình, giá cà phê sẽ tăng trong khoảng thời gian từ bây giờ đến tháng 10, và sẽ dao động trong khoảng 50.000-55.000, vì vậy với những nhà có điều kiện có thể giữ lại đợi tới khoảng đó bán là vừa, còn với mức giá hiện tại bà con có thể bán được rồi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86