Bản tin thị trường cà phê ngày 29/5/2012

Thị trường hàng hóa thế giới phiên đầu tuần đã khởi sắc hơn nhờ nguy cơ Hy Lạp phải rời khỏi khối Eurozone khó trở thành hiện thực.

Thị trường London:

Chốt phiên, giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 7 có thêm 6 USD, tức tăng 0,27%, lên 2.247 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng thêm 10 USD, tức tăng 0,45%, lên 2.228 USD/tấn, mức tăng khá nhẹ. Nguyên nhân tăng vẫn là nỗi lo nguồn cung.

Thông tin từ Brazil cho biết, mặc dù đã thu hoạch khoảng 30 % vụ mùa nhưng giá cà phê Conillons (loại cà phê Robusta theo cách gọi của người Brazil) tại thị trường này không ngừng gia tăng bởi nhu cầu tiêu thụ nội địa đang rất mạnh mẽ. Điều này đã góp phần duy trì xu hướng giá tại sàn Liffe- London.

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp Việt Nam, xuất khẩu cà phê trong tháng 5 chỉ đạt 160 ngàn tấn. Nhưng đã đưa tổng lượng cà phê xuất khẩu từ đầu niên vụ đến nay lên gần 1,1 triệu tấn. Như vậy, Việt Nam chỉ còn khoảng gần 200 ngàn tấn để xuất khẩu cho 4 tháng còn lại của niên vụ, bình quân 50 ngàn tấn cho mỗi tháng. Đây là con số rất thấp khiến cho nhà đầu tư lo lắng.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng nhẹ thêm 100 đồng lên mốc mới 43.100-43.200 đồng/kg.

Thị trường nội địa thời gian này tỏ ra im ắng vì nguồn hàng không còn nhiều. Theo Volcafe, nông dân và các nhà đầu cơ nhỏ lẽ chỉ còn nắm khoảng 15-20% nguồn hàng của vụ vừa qua và họ kỳ vọng vào mức giá khả quan hơn nữa.

Giá cà phê Robusta loại 2, 5 % đen vỡ, được nhà nhập khẩu chào mua 2.215 USD/tấn, (FOB), với mức trừ lùi 20-30 USD theo giá tháng 7 của London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. đaknia

    Mừng quá, cà lên 43.700 đồng rồi, chắc còn lên nữa bà con à, thế nào cuối tuần rồi cũng lên 45.000 cho coi. Đừng vội bán bà con nhé, sang tháng 6 giá còn lên nữa, nhà mình còn ít thôi nhưng vẫn găm để đợi khi nào lên 50.000 thì bán luôn.

  2. Thuận Hòa

    Theo mình giá bây giờ đến đầu niên vụ sẽ còn tăng nhưng lượng hàng thì quá ít. Niên vụ năm nay sản lượng nhìn chung toàn vùng Di linh – Lâm đồng sẽ sụt giảm khoảng 10% so với niên vụ vừa qua nguyên nhân do đầu vụ nhiều nhà dân không thể bán cafe với giá thấp để tưới tiêu cứ chờ giá thành thử lượng trái cũng bị ảnh hưởng.

  3. VNS_BOOKBOOK

    Lỗi mạng hay sao đấy, chứ giá làm gì đã chốt mà lên 43.7. Hay là Anh Thịnh đoán giá được của ngày mai nên ghi trước?
    Alo Anh Thịnh đâu rồi vô thông báo cho bà con biết với.

  4. Tiểu Thảo

    Mình chắc chắn rằng cuối tuần này giá cà phê phải nằm trên mức 45, bà con cứ đợi mà xem, hãy găm hàng lại mà chờ thời nha bà con. VN là nước xuất khẩu robusta số 1 thế giới, mình hết hàng rồi giờ chỉ còn trông chờ vào Braxin mà Braxin mới thu hoạch 30%. Điều đó chứng tỏ đà tăng giá là đương nhiên thôi.

  5. phạm ngọc thái

    Đúng là nhiều lúc không thể dựa vào những phân tích của thị trường mà đoán đúng hướng đi của cà phê được, kinh doanh ngành gì cũng có rủi ro và rủi ro. Cần phải sáng suốt… Nhưng với tình hình này mong cho cà đạt mốc 45.000 vnđ/kg và những mốc kế tiếp.

  6. huycoffee

    Giá cà R đã có dấu hiệu suy yếu, trong khi giá cà A không tăng được, bà con hết sức thận trọng để đưa ra quyết định của mình, có thể sắp tới giá cà R phải đối mặt với vùng giá 2150 USD/tấn, chúc bà con bán được giá tốt nhất.

  7. Nguyễn Thanh Tú

    Mình còn hơn 2 tấn, đợi cà lên 50 rồi mình sẽ bán… Mong các bạn nhà nông cố gắng đợi cà lên cao rồi bán. Chúc các bạn bán được giá cao…

  8. ctytinthanh.com

    Cuối tháng là giai đoạn chốt điểm cho quá trình xuất hàng trong tháng, giá còn lên như vậy, thì không có vấn đề gì phải lo nghĩ cả. Có tiền nên mua vào để đó chơi, ắt hẳn sẽ có giá đỉnh điểm cho bà con!

  9. vanhofas

    Giá quay về mốc 43 rồi. Bà con nên cân nhắc kỹ nha. Với nhiều dự đoán có lợi như vậy, mà giá cũng rớt. Đúng là khó cho bà con mình rồi.

  10. đaknia

    Xuống rồi lại lên thôi, hù mình đấy bà con ạ. Hãy bình tĩnh nha, bây giờ xuống tí thôi nhưng ngày mai lại tăng cao thôi, cuối tuần cuối tháng mà.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84