Bản tin thị trường cà phê ngày 2/5/2012

Xu hướng rời xa thị trường hàng hóa để bỏ vốn vào các kênh khác chi phối tâm lý nhà đầu tư vì mối lo nợ công châu Âu vẫn còn dai dẳng.

Thị trường Lon Don:

Giá cà phê Robusta kỳ hạn giao tháng 5 mất 19 USD, tương đương 0,98%, xuống 1.942 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 mất 20 USD, tương đương 1,01%, xuống còn 1.980 USD/tấn.

Theo các thương nhân, mức giá cà phê Robusta hiện nay được cho là khá cao đã khuyến khích các nhà xuất khẩu gia tăng khối lượng hàng đi. Brazil và Indonesia sắp thu hoạch cũng kích thích nông dân các nước sản xuất chọn lựa việc bán hàng khi mức giá vẫn còn khả quan. Vì thế, nguồn cung được cải thiện nhờ lượng hàng xuống tàu của các nước sản xuất chính trong tháng 4 khá nhiều cũng góp phần làm giá cà phê thế giới dịu bớt.

Thị trường New York:

Theo chiều ngược lại với mức độ mạnh hơn, giá cà phê Arabica kỳ hạn giao tháng 5 tăng 4,9 cent, tức tăng 2,68%, lên 182,85 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 3,75 cent, tức tăng 2,05%, lên 183,3 cent/lb.

Giá cà phê Arabica hồi phục mạnh một phần do đồng USD suy yếu và một phần do giá cà phê Arabica xuống mức thấp nhất trong vòng 18 tháng khiến các nhà rang xay quay sang tìm kiếm nguồn hàng từ các nước sản xuất ở khu vực Nam Mỹ. Bên cạnh còn là thông tin về một số biện pháp của người Brazil nhằm để giữ giá cà phê ở mức tối thiểu 2 cent/lb.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên lui về mức 39.200-39.300 đồng/kg.

Giá cà phê Robusta xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, chào ở mức 1.950 USD/tấn, (FOB), duy trì mức trừ lùi 30 USD theo kỳ hạn tháng 7 tại London.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Phạm văn Miều

    Tình hình mua bán cà phê có vẻ khó khăn, người dân thì mất niềm tin vào nhà thu mua do vỡ nợ quá nhiều. Nếu bán lấy tiền ngay thì bị ép giá còn lấy tiền chậm thì sợ vỡ nợ… Bài toán có vẻ khó đây. Giá cà phê như thế này chắc làm nhiều người thất vọng lắm!

  2. Hòa Hiệp

    Mấy ngày qua trên báo chí nói là do lượng hàng bán ra nhiều nên làm giá hạ.
    Nhà đầu cơ bán ở đâu thì tôi không biết nhưng bà con quanh tôi không có ai bán ra với giá này đâu. Nhà thiếu tiền để đầu tư thì đã bán lâu rồi, còn những nhà chưa bán sẽ không bán giá này đâu. Số bà con bán lai rai thì gần như không đáng kể.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80