Bản tin thị trường cà phê ngày 26/4/2012

Giá cà phê lún sâu trong phiên giao dịch ngày 25/4 vì hoạt động bán ra mạnh bên cạnh đồng USD tăng giá sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho rằng chính sách tiền tệ hiện nay là hợp lý.

Tại London, giá cà phê kỳ hạn tháng 5 hôm qua giảm 25 USD xuống còn 2.000 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 giảm 24 USD xuống 2.025 USD/tấn. Khối lượng giao dịch tuy nhiên tăng mạnh tới gấp rưỡi so với phiên liền trước, đạt 13.899 lots.

Tại New York, giá cà phê arabica giao tháng 5 hôm qua giảm 6,55 cent xuống còn 175,95 cent/lb và kỳ hạn tháng 7 hạ 7,4 cent xuống còn 176,1 cent/lb. Khối lượng giao dịch trên thị trường này vẫn được giữ vững khi đạt 28.378 lots phiên qua.

Cả hai thị trường phiên qua chịu áp lực bởi đồng USD mạnh lên khi mà cuộc họp chính sách của Fed đã không nhắc tới gói kích thích kinh tế mới và cho rằng chính sách hiện nay đã là hợp lý.

Những thông tin rằng nguồn cung toàn cầu thắt chặt sẽ giữ cho giá cà phê ở mức trên 2 USD/lb trong suốt quý 1 năm nay, đã không còn tồn tại khi mà Braxin đang chuẩn bị cho vụ thu hoạch mới, với sản lượng cao kỷ lục.

Trong ngày thứ Tư 25/4, hoạt động bán thanh lý lại xuất hiện khiến cho giá sụt giảm nhanh hơn trên thị trường New York.

Được biết, các nhà cung cấp Braxin và Colombia cũng bán ra khá mạnh. Còn các nhà cung cấp Việt Nam, theo lời của các nhà môi giới thì tâm lý của người nông dân Việt Nam hiện nay đã thoáng hơn. “Họ có thể đang xem xét kỹ hơn về mức giá hiện nay và cho rằng đó cũng là mức không tồi, có thể bán được”.

Các nhà phân tích cho rằng, thị trường arabica sẽ duy trì ở mức thấp 18 tháng như hiện nay trong thời gian tới nếu Braxin đạt sản lượng tốt và bán nhanh ra thị trường. Ngược lại, Braxin găm hàng và nguồn cung không như kỳ vọng thì giá sẽ đảo chiều đi lên.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm 300 nghìn đồng xuống còn 39,9 – 40 triệu đồng/tấn. Cà phê robusta loại 2, 5% đen vỡ vẫn có giá trừ lùi 30 USD/tấn so với giá giao tháng 7 trên sàn London. Giá cà phê arabica hiện dao động từ 49 – 51 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Anh Tiến

    Tại thị trường các tỉnh Tây Nguyên hôm nay giá mua của các nhà xuất khẩu từ 39.500 – 39.700 đồng/kg nhân xô.

  2. chogia

    Giá cà phê lên được tí lại xuống cứ như mèo vờn chuột vậy, biết đến khi nào thì giá mới thỏa đáng để cho dân cà được hưởng chút từ công lao cả năm trờ chứ. Mà mấy nhà đại lý ép dân quá đáng thật ăn chưa no hay sao mà dân có tí cà cũng ép quá đáng, mua thấp hơn báo giá cả 500 đồng.

    1. mr trinh

      Đừng nói kiểu đó mimi a! Giá phát ra ở công ty không đúng như trên mạng đâu bạn ạ, giá công ty phát ra thấp hơn trên web này buộc các đại lý phải phát giá thấp hơn. Nếu bạn muốn cao hơn sao không bán thẳng lên công ty xem được giá đó không nói chi là đại lý. Đừng hiểu biết một mà quơ đũa cả nắm.

    1. Trường Tùng DakNong

      Tôi cũng có ý như bạn! Hơn nữa đầu vụ nông dân bán rất nhiều nhưng vẫn có giá 40 tr/t, tới đây sợ gì cà không lên nổi giá 43 – 44 tr/t .

  3. MT

    Chào Cả Nhà Y5
    Đây là ý kiến cá nhân MT trong bản tin ngày 17/4.
    Giá cà phê trên các diễn đàn là giá cùng nhau tham khảo , mỗi thị trường, mỗi cá nhân , đại lý DN đều có nhu cầu khác nhau , cho nên nhu cầu mua ,giá khác nhau… kể cả giá trên Y5 cũng để tham khảo…
    Mấy hôm nay Y5 đưa giá cao ngất trời nhưng có ai mua giá đó đâu ? Nếu Đại lý ,DN nào tại Dak Lak mua theo giá 5 ngày vừa qua xin Y5 báo giúp để “Bà con ” có nhu cầu bán..

    1-Thị trường cà phê là thị trường “khó tính”, khi ta được bài học này thì “họ” cho ta bài học khác, không bài nào giống bài nào, người nông dân thì cầm đằng lưỡi dao, doanh nghiệp cà phê thì ” ra đi ” dần …
    2-Chính vì sự “Khó tính” của thị trường cho nên việc dự đoán, bình luận là rất khó chính xác – Còn nhiều điều may rủi… Với tôi: Thị trường cà phê luôn được quyết định bởi thị trường tài chính thế giới, nền kinh tế thế giới, cả nhà đầu tư tài chính, đầu cơ hàng hoá trên Sàn.
    Những thông tin về thời tiết, năng suất, các thông tin kinh tế … chỉ là nguyên cớ để nhà đầu tư lợi dụng cho mục đích kinh doanh. Vào những giai đoạn các ngày thông báo kỳ hạn, ngày giao hàng thực , đảo tháng … thì thị trường mới bị tác động nhất định.
    3- Mọi người cứ đoán già đoán non giá cà phê những “nông dân ” thì bao nhiêu người còn cà phê mà đoán, đến nay những người chờ giá cà phê đều là nhà kinh doanh, “nông dân” trung lưu… Vì vậy tốt nhất ngưòi nông dân khi có nhu cầu đầu tư, nhu cầu sống, đặc biệt là có lợi nhuận “kỳ vọng” thì hãy bán hàng và sử dụng cho mục đích gia đình, nếu dư giả gửi tiết kiệm như năm này thì tốc độ tiền lãi cao hơn tốc độ tăng giá rồi.
    4-Các thông tin là để tham khảo, mỗi người đều có nhận định và quyết sách riêng , mong bà con thắng lợi.
    Trân trọng.

  4. Cư Pul

    Vậy thì giá kỳ vọng theo bạn MT là bao nhiêu?
    Đơn giản là giá kỳ vọng của tui là chưa thấy tới nên tui chưa bán.

    Dù còn bao nhiêu thì tui cứ đoán, sao nông dân lại ko có quyền chờ? sao lại nói là ai chờ cũng đều là nhà kinh doanh? Đừng lấy ý kiến của mình để áp đặt cho mọi người, ai cũng có quyền phát biểu mà !

  5. Văn Thành

    Giá kỳ vọng của bạn MT muốn nói là giá đã có lãi (39-40k). Đúng thế, giá đó có lãi khi ta nhịn ăn và nhịn tất cả để làm ra hạt càphê.

  6. MT

    Xin chào.
    Giá kỳ vọng mỗi người khác nhau do chi phí khác nhau, với tôi xác định giá kỳ vọng vụ qua là 40.000 trở lên. Vì vậy đã bán hết rồi. Còn 1-2 tạ tham khảo mấy ngày nay nhưng không có ai thanh toán như giá Y5 phát.
    Bạn Cư pul hiểu lầm rồi, nông dân không phải nhà kinh doanh nhưng ý MT nói ai đến nay còn cà chưa bán cũng có thể là “nông dân” trung lưu… Vui thôi chứ chi phí tăng quá nhiều dầu -vật tư… may mà mưa sớm cho nên còn 2 tạ chưa bán.

  7. Mậu Cường - Buôn Hồ

    Dân nghèo có găm hàng thì đến giờ đã ngáp rồi vì DN họ biết dân phải bán bất cứ giá nào nên họ cũng chẳng cần phải nói nhiều mà chính ta đang chỉ cho họ số lượng còn bao nhiêu và giá nào thì bán hết mà hầu như dân chỉ bán được giá 40 trở xuống thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84