Bản tin thị trường cà phê ngày 11/4/2012

Giá cà phê tiếp tục sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 10/4 vì mối lo nợ công châu Âu trở lại đẩy tăng giá trị của đồng USD và gây sức ép lên thị trường.

Tại London, giá cà phê robusta giao tháng 5 giảm 12 USD xuống còn 1.975 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 giảm 14 USD xuống 1.991 USD/tấn.

Khối lượng giao dịch trên sàn này đạt 7.764 lots trong phiên qua, giảm gần 2.000 lots so với 9.615 lots trong ngày 9/4. Hợp đồng mở mới tuy nhiên tiếp tục tăng mạnh và chạm mức cao mới kể từ tháng 8/2010, ở 88.922 lots, tăng 1.124 lots so với phiên liền trước.

Trên sàn New York, giá cà phê arabica hạ nhẹ hơn, kỳ hạn tháng 5 chỉ mất 0,2 cent và kỳ hạn tháng 7 hạ 0,45 cent, xuống lần lượt 177,85 cent/lb và 180,1 cent/lb.

Phiên qua, giá giảm tương đối nhẹ, ngoài sức ép từ đồng USD thì không có thông tin nền tảng nào mới, nên thị trường chưa có hướng đi rõ ràng.

Đồng USD mạnh lên do nỗi lo nợ công châu Âu lây lan, sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Tây Ban Nha và Italia tăng mạnh trong phiên đấu giá không mấy thành công hôm qua.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay mất 200 nghìn đồng/tấn, xuống còn 39 triệu đồng/tấn.

Theo nguồn tin của Thông tấn xã Việt Nam dẫn những đánh giá của các cơ quan chức năng, nếu thời tiết thuận lợi như hiện nay, niên vụ 2012 – 2013, các tỉnh Tây Nguyên có khả năng đạt sản lượng từ 1 triệu tấn cà phê nhân trở lên.

Hiện thời tiết ở Tây Nguyên khá thuận lợi cho cây cà phê phát triển. Vào những ngày cuối tháng Ba và đầu tháng Tư trở lại đây, thường xuyên có các trận mưa dông lớn, kéo dài trên diện rộng đã giúp cho các nông hộ, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh cà phê tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng chi phí đầu tư cho việc tưới nước từ 1 đến 2 đợt cho cây cà phê.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Bốn Tùng

    Chứng khoán Mỹ lao dốc 4 phiên liên tiếp đạt kỹ lục trong 10 năm qua và chứng khoán Châu Âu, Á cũng bốc hơi không kém. Vì vậy giá cà phê cùng chung số phận vậy thôi. Nhưng bà con chung ta cứ an tâm sản xuất “sau cơn mưa trời sẽ sáng” cơ hội Euro đã tới gần giá cà phê sẽ lên thôi.

  2. Thuận Hòa

    Có bác nào khi đã nghiện cafe mỗi sáng rồi thì thử hỏi khi nền kinh tế tụt dốc bác cũng chẳng ra quán nữa hay là vẫn ra nhâm nhi cafe nhỉ? Mình tự hỏi chẳng lẽ các nền kinh tế sụt giảm- chứng khoán tuột dốc không phanh- đồng tiền mất giá- dấu hiệu lạm phát thì các nhà rang xay họ sẽ lấy bắp đậu rang xay để thế chỗ cho cafe hay sao?
    Nói chung suy luận là quyền của chúng ta- Bán hay không bán bà con ta cứ tự quyết vì đã giữ được tới giờ này thì thêm vài tháng nữa cũng chẳng sao bà con nhỉ. Năm nay mưa thuận gió hòa chả bận tâm suy nghĩ nên cứ găm hàng cho chặt bà con mình nhé. Thân

  3. cf_nui

    Chờ đến thời điểm này rồi chả lẽ… bỏ giữa chừng. Mỗi sáng, mỗi tối không chỉ riêng Châu Âu nhâm nhi từng giọt mồ hôi của bà con mình đâu, giá vậy thì chưa thể xuất được. Găm hàng tới cùng xem nguồn cung dồi dào ở đâu ra? Công sức 1 năm quần quật của người nông dân thì chỉ bấy nhiêu thôi chưa đáng !

  4. việt phú

    Mình cũng quyết tâm giữ cafe lại nên từ đầu mùa tới giờ vẫn chưa xuất bán hạt nào ! Bà con mình hãy cùng nhau đồng lòng găm hàng chờ giá 50 nhé!

  5. Văn Thành

    Giờ phút này cuộc chiến đang xẩy ra giữa các “ông lớn”, họ là những người có tiềm lực tài chính dồi dào và kinh nghiệm đầy mình. Cuộc chiến này tương đối cân sức cân tài nên rất gay gắt và quyết liệt, bà con ta có ai tham gia cuộc chiến này thì thận trọng nhé !
    Chơi với các “ông lớn” phải “to gan” và “lì đòn”, không thì dể bị họ đè bẹp bất cứ lúc nào. Tui đây, đã từng bị “các ông” cho ngậm bồ hòn làm kẹo rồi, đắng nghét nhưng vẫn cố không nhăn mặt để họ tưởng mình đang ngọt mà tiếp tục cuộc chiến. Cuộc chiến dạo này, đồng minh của bà con ta đang bị chi phối. Bà con chú ý !

  6. HUYNH Y

    Thòi điểm nầy, tình hình nầy mà đòi 50k thì cao quá. Chỉ cần 45k thì bán, đưới 45 quyết ko bán. Bởi đến thời điểm nầy chúng ta cũng biết tất cả các đối thủ đã được sàng lọc. Vậy bà con yên tâm, thời gian vẫn còn ít nhất là hai tháng nữa.

  7. bần nông

    Không phải riêng tôi mà đối với toàn thể dân trồng cà phê, giá cà phê 50 cũng không phải là cao đâu, muốn bán được giá phải chờ thêm 1 tháng nữa bà con ạ. Chúc bà con mình bán giá cao!

  8. phạm ngọc tuân

    Thấy bảng giá hôm nay màu xanh cũng phần nào đỡ buồn. Giá cà phê có vẻ khả quan hơn rồi, trông sao giá cà phê cao lên cho bà con có tinh thần chăm sóc vườn cà phê chứ.

    1. luyenbmt1988

      Trong thời gian gần đây giá chắc lên vài ngày lại xuống theo điệp khúc chả biết thế nào mà tính được may rủi thôi. Mong sao được giá 45 là lý tưởng lắm rồi.

  9. k dai

    cà phê năm nay biến động quanh mức 38.000-40.000 đồng/kg so ra là quả rẻ vì đồng tiền mất giá, nếu so với gạo năm 1999 giá cà phê chỉ có 17.000 đồng thôi nhưng gạo chỉ có 5.000 và vàng chỉ có 8.500.000/lượng sjc vị chi một tấn cà phê cũng mua được 2 cây vàng, bữa nay mang tiếng là 39.000 nhưng vàng tới 44.000.000/lượng vàng sjc và gạo ăn được cỡ 16.000/kg nếu đem so sánh thì giá cà phê hiện nay là quá thấp không đủ chi phí đầu tư khi mọi thứ đều tăng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84