Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 6/4/2012

Giá cà phê trên thị trường thế giới đồng loạt giảm trong ngày hôm qua, nối tiếp đà đi xuống của những ngày trước, vì đồng USD mạnh.

Trên sàn giao dịch London, khối lượng giao dịch trong phiên qua giảm hơn một nửa so với phiên ngày thứ Tư. Hợp đồng mở mới tuy nhiên lại tăng 1.541 lots lên 87.798 lots.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 5 giảm 4 USD xuống còn .1987 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 giảm 5 USD còn 2.005 USD/tấn.

Trên thị trường New York, giá cà phê arabica hạ mạnh hơn, kỳ hạn tháng 5 giảm 1,75 cent và tháng 7 giảm 1,85 cent, xuống còn lần lượt 183 cent/lb và 185,5 cent/lb.

Theo dữ liệu của sàn Liffe, trong tuần trước, các nhà đầu cơ, các quỹ đã đặt cược cho thị trường cà phê robusta tăng giá mạnh nhất kể từ khi sàn này công bố dữ liệu chính thức từ tháng 10 năm ngoái, với vị thế mua tăng hơn 8%.

Phiên qua, đồng USD tăng sau khi Mỹ công bố báo cáo số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiếp tục giảm và đứng ở mức thấp nhất kể từ tháng 4/2008. Các tín hiệu ngày càng sáng sủa, càng khẳng định khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ có chương trình kích thích kinh tế mới là mong manh.

Các chuyên gia phân tích chỉ ra khả năng khó đoán giá cà phê robusta trong ngắn hạn, khi giờ đây nhà sản xuất muốn bán giá cao, nhưng nhà nhập khẩu lại e ngại giá cao khiến họ phải giảm lượng mua. Tuy nhiên, xu hướng giá tăng vẫn chiếm ưu thế, vì hiện nguồn cung tại châu Âu tương đối chặt chẽ, trong khi mùa tiêu thụ cao đang tới gần.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm thêm 100 nghìn đồng, xuống còn 39,3 triệu đồng/tấn.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. lambaoloc

    Nói chung chẳng có gì để cho nông dân chúng ta phải lo lắng về giá cả lúc này. Bởi các nhà kinh doanh họ đang còn hy vọng sẽ mua giá rẻ vì các nước như Indo, Brazin,Colombia đang vào mùa thu hoạch để ép giá nông dân chúng ta. Các bác đừng phải lo gì các nước đó là các nước phát triển mạnh rẻ chắc chắn họ không bán. Vì vậy chúng ta cũng phải luôn tin tưởng vào thành quả của mình để bán đước giá cao sắp tới.

  2. hovuong

    Nghe Trung Nguyên “đề xuất cụm ngành cà phê quốc gia” hay quá. Được đó các bạn ạ, có lẽ uống vào 1 ly caphe thật sẽ nghĩ ra sáng tạo, mới nghĩ ra cách nâng cao giá trị 20 tỷ. Khi ra khỏi nhà uống nhầm 1ly bột bắp do đệ tử tung chưởng nên mù não. Trước tiên để ngành caphe sáng sủa hơn chúng ta hãy uống những quả chín mọng, chắc chắn ta còn nghĩ và làm hay hơn. Còn chừa bột bắp lại cho heo nhé, vì sắp tới cấm bột tạo nạc rồi. Cà phê là cà phê…

  3. Thuận Hòa

    Trong tuần này các nhà thu mua đã chuẩn bị kỹ thuật từ đầu tuần rồi. Họ nhá cho giá cà fe lên tý chút rồi bất ngờ đè giá giảm từ từ. Chính họ thừa hiểu rất khó mua hàng ở vùng giá thấp và trong tuần hầu hết các hoạt động mua bán đều tạm thời ngưng trệ do kỳ nghỉ lễ Phục Sinh vào dịp cuối tuần là hôm nay. Bởi vậy việc hoạt động trên hai sàn giao dịch LĐ-NY đều có dấu hiệu ngưng trệ. Cà hôm nay vẫn có thể giảm điểm bởi vì không hề có sự giao dịch mà chỉ là các thông số kỹ thuật mang tính tham khảo thăm dò cho một đợt tăng giá dài hạn sắp tới. Nông dân các nước thu hoạch cafe họ cũng đã tự biết tính toán chi phí đầu vào đầu ra sao cho hợp lý. Nếu giá còn nằm khu vực vùng thấp mãi như thế này thì họ cũng chả bán ra vội đâu, bà con nông dân chúng ta cũng đừng lo lắng nhiều. Việc các thông tin do giá USD tăng hay công nợ châu Âu này kia đều không hề làm giảm đi số lượng người ngồi nhâm nhi cafe đâu nên chúng ta cứ vô tư nhịp đùi. Hãy chờ khi giá cao mức chấp nhận được thì hãy bán để khỏi chịu cảnh khổ cực nữa bà con nhé.

  4. dinh xuân eatul

    Đúng vậy, cafe chứ đâu phải hàng công nghiệp đâu mà sản xuất hàng loạt. Một năm mới thu hoạch một lần thế nên nó mới đắng vậy. Với giá thế này bán sao được lợi nhuận chẳng được là bao lại phải chờ giá lên thôi. Nghĩ cũng buồn thật, không biết khi nào thì nông dân mình được hưởng thành quả lao động xứng đáng với sức mình bỏ ra.

  5. k.purt

    Thân chào bà con. Nhà tui mới mua 3ha cafe ở Bảo Lâm – Lâm Đồng nhà có 2 vợ chồng và con nhỏ nên thiếu nhân công lao động, vì vậy thông qua diễn đàn nhờ bà con xem ai có biết ở đâu có nhân công lao động ở năm từ nay cho tới giáp tết 2013. Về mức lương tui xin trả từ 15- 20 triệu đồng + phí đi lại(tùy năng lực tui trả công). Số lượng 1-2 người, ai biết xin liên hệ 01652.113477. Tui xin chân thành cảm ơn.

  6. Văn Thành

    Cả ngày lo đi đào củ mài, tối về vào Y5 để đồng hành cùng bà con làm cà phê. Qua bài của Thuận Hòa , tui thấy quá hay. Các “con phe quốc tế” đừng có hòng mà bịp được dân Việt bây giờ nhé ! Còn hơn tháng nữa mới biết nóng lạnh, tốt nhất nên điều chỉnh “nhiệt” từ bây giờ là vừa rồi các CP ạ! Đời nào dân làm cà chịu xuất hàng với cái giá như các vị tưởng bở khi họ đã giữ cà đến thời điểm này?

  7. Văn Thành

    Các ông tưởng đi dọa dân Việt dễ như hồi trước. Nhầm rồi, thay đổi chiến lược đi không thì mất cơ hội đó nhé !

  8. k dai

    Giá cà ký này hẻo thật, nhà nước nói hạ lãi suất nhưng khó vay quá, lãi vay cũ thì cao cứ còng lưng ra trả lãi, mong giá cà phê cao lên một tý để còn bán trả gốc vay tín dụng, ráng gồng nhưng không biết gồng tới chừng nào, tiền mua gạo cũng chả có phải đi vay, khổ cho nông dân quá.

  9. thanh le đrao

    Than làm gì bạn. Sống ở Việt Nam là phải sống chung với lũ mà, bạn phải tự thân vận động thôi. CÀ PHÊ nó xuống rồi lại lên. Cà trong dân còn có ít, ta cứ găm xem không có cà xuất theo hợp đồng ắt phải tăng giá thôi.

  10. nguyen van tan Da Lat

    Bác Văn Thành ơi củ mài mọc ở đâu chỉ em với, em phải đi đào kiếm một ít ăn cho qua tháng 5. Chứ cà đang bị ép quá từ sàn London cho đến doanh nghiệp, em cũng còn vài tấn nhưng giá này em không xuất đâu ráng ăn củ mài trừ cơm vậy. Bác chỉ em với nhé. Cảm ơn bác.

  11. Trương Bích Nga

    Giá cà phê lên xuống thất thường, ba mẹ chúng ta là người chịu tác động nhiều nhất. Đăk Lăk đang phấn đấu là thủ phủ cà phê của thế giới nhưng tôi thấy thật sự cà phê Đăk Lăk hiện giờ vẫn chưa đứng đúng tầm vóc của nó. Tôi mong muốn và tin tưởng một tầm vóc mới cho cà phê Việt Nam

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84