Tin buồn

Sẽ có lũ lớn trên sông ở Trung bộ và nam Tây Nguyên

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, do ảnh hưởng của bão số 1, từ ngày 31/3, ở các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận, Đồng Nai và khu vực nam Tây Nguyên sẽ có một đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, đợt mưa này có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

Từ ngày 31/3, trên các sông từ Phú Yên đến Bình Thuận, Đồng Nai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng có khả năng xuất hiện một đợt lũ.

Trong đợt lũ này mực nước trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có khả năng lên mức báo động 1, báo động 2, có nơi trên báo động 2; các sông ở Phú Yên, Đồng Nai và khu vực Nam Tây Nguyên lên mức báo động 1, có nơi trên báo động 1.

Cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận, Đồng Nai, Đăk Lắk và Đắk Nông.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Chu cuoi

    Thường bão vào phía nam theo qui luật thì nam Tây nguyên được hưởng mưa trời cho, ngược lại ở bắc Tây nguyên khao khát trời mưa thì trời lại không mưa, nếu trời mưa nông dân đỡ phải tưới biết bao.
    Chúng tôi đang nóng lòng trông chờ…

  2. Bon

    Nói chung, Tây nguyên sẽ có mưa. Có nơi mưa nhỏ, mưa vừa. Có nơi mưa to, mưa rất to và dông. Nói chung là… sẽ có mưa. Cần chú ý các sông suối có thể nước dâng lên đột ngột gây lũ cục bộ rất nguy hiểm cho người và tài sản.
    Và nói chung là đỡ phải tưới cà phê. Mừng quá trời luôn.

  3. Linh Cầu đất

    bà con cho mình hỏi,
    nhà mình cà phê catimor đang ra hoa mà mấy bữa nay mưa quá không biết có bị ảnh hưởng gì không.

    cám ơn các bạn

    1. Thương

      Linh nói rõ xem cà phê của mình đang ra hoa ở giai đoạn nào?
      nếu như mới bắt đầu thì chắc không sao? còn đang bung mà gặp mưa thì chắc sẽ bị ảnh hưởng nhiều đó. nếu cà phê đang trổ hoa mà gặp mưa thì hoa bị đen lại, khả năng thụ phấn thấp.

  4. bạch thử

    Cách đây 10 ngày ở Đức Trọng, LĐ có mưa lớn và hôm nay còn đợt bông cuối cùng thì trời tung chưởng …lấy luôn.
    Năm nay cà phê mình toàn cành tươi (giống những cành mang trái) mà chẳng có bông trái nào cả. Đến giờ thì phải làm sao? Cắt bỏ hay để lại? Cp rô, nhờ các bạn chỉ giáo, cám ơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85