Bản tin thị trường cà phê ngày 30/3/2012

Có ý kiến còn cho rằng, thị trường cà phê chịu áp lực trong phiên qua do hoạt động chốt sổ sách cuối quý của các nhà đầu tư và các quỹ, khi chỉ còn nốt hôm nay là quý 1 kết thúc.

Giá cà phê thế giới đồng loạt giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm vì đồng USD mạnh lên, nỗi lo nợ công châu Âu và xu hướng giảm chung của thị trường hàng hóa, đặc biệt là dầu mỏ.

Tại London, cà phê robusta giao tháng 5 giảm 17 USD xuống 2.041 USD/tấn, kỳ hạn tháng 7 giảm 11 USD còn 2.038 USD/tấn.

Tại New York, cà phê Arabica giao tháng 5 còn 176,6 cent/lb, giảm 5,4 cent. Kỳ hạn tháng 7 giảm cùng mức xuống 179,3 cent/lb.

Đồng Euro hôm qua suy yếu sau khi hãng xếp hạng tín dụng S&P cảnh báo Hy Lạp có thể phải tái cấu trúc nợ thêm một lần nữa, và rằng lần này sẽ kéo theo nhiều chủ nợ ở châu Âu là các chính phủ tham gia. USD mạnh lên khiến cho giá hàng hóa giảm.

Có ý kiến còn cho rằng, thị trường cà phê chịu áp lực trong phiên qua do hoạt động chốt sổ sách cuối quý của các nhà đầu tư và các quỹ, khi chỉ còn nốt hôm nay là quý 1 kết thúc. Trong quý này, giá cà phê robusta đã tăng 230 USD tương đương 12,7%, còn cà phê Arabica mất 50,2 cent tương đương 22,1%.

Những ngày cuối tháng này, thị trường cà phê thế giới nhận được một loạt các dự báo mới về tình hình thị trường thời gian tới, trong đó dường như có lợi cho Arabica còn bất lợi với robusta.

Báo cáo của ngân hàng Rabobank cho thấy, quý 2 này giá cà phê robusta sẽ chịu áp lực do châu Phi và Indonesia vào mùa thu hoạch, Braxin cũng thu hoạch vụ mùa vào tháng 5, khiến cho nguồn cung trở nên dồi dào. Cà phê Arabica trong khi đó sẽ được lợi do Braxin thời tiết xấu.

Ngân hàng Goldman Sachs hôm qua cũng dự báo, thời tiết ở Braxin nếu cứ khô hạn sẽ đẩy giá cà phê Arabica lên. Hiệp hội Cà phê Ấn Độ cũng lên tiếng nước này trải qua 5 tháng khô hạn, dẫn đến chất lượng lẫn sản lượng cà phê năm nay thấp hơn, giữa lúc nhu cầu nội địa lên cao sẽ làm cho giá đắt đỏ.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm thêm 300 nghìn đồng và lùi về sát 40 triệu đồng/tấn. Giá cà phê xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ vẫn duy trì giá trừ lùi 30 USD/tấn, FOB, so với giá giao tháng 5 trên sàn London.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. he 007

    Lại là tin buồn là sao chứ, mới hôm qua bản tin cà phê ngày 29 thì dự báo còn sáng lạng. Vậy mà hôm nay bản tin ngày 30 lại thấy âm u mù mịt thế này.
    Nhưng mà bà con ta hãy cố lên, riêng tôi cứ đợi 43.000đ không được thì để sang năm luôn.
    Thời tiết xấu mà có lợi cho mình Arabica thôi sao?

  2. caphaodilinh

    Cố lên mọi người, đừng lung lay tư tưởng vào lúc này, tôi tin caphe không xuống sâu nữa đâu mà sẽ đổi chiều đi lên thôi , hy vọng tháng 4 giá sẽ lên khoảng 43-45 , tôi chỉ có vài tấn nhưng nhất quyết không bán dù kinh tế gia đình đang ngặp nhiều khó khăn.

  3. Tiêu Cay

    Giá tiêu, cà phê trên sàn đung đưa như con lắc, tất cả là do nhà đầu cơ đặt ra, bà con ta cứ bình tĩnh. Thời tiết xấu, cà phê Brazil thất mùa, giá sẽ lên (theo quy luật cung cầu), cà phê Robusta cũng sẽ lên theo. Bà con ta cứ bình tĩnh, không vội bán, tất cả cùng đồng lòng VN sẽ làm thay đổi cách mua bán cà phê, hạt tiêu, hạt điều. Cả thế giới đang trông chờ vào VN đấy bà con ơi !

  4. Thuận Hòa

    Giá thì tận trên sàn- Hạt cafe thì tận Việt Nam- Mua là của nhà kinh doanh còn bán là của người dân. Có bài mới thì đọc cho vui, chứ mỗi ngày có mỗi hãng thông báo vài tin tức trái chiều nhau suy cho cùng đều là sách lược đưa ra để dùng vào việc kinh doanh cả. Chưa hề thấy hãng nào thống kê xem số lượng người dùng cafe năm nay so với mọi năm tăng hay giảm nhỉ? Giá dù có xuống cũng chẳng có mua được cafe thật- Chúng ta cứ nhìn biểu đổ bảng giá sàn thông báo hằng ngày và các hợp đồng kỳ hạn thì rõ. Chả hề có giao dịch vì không có hợp đồng nào được thựa hiện kìa.
    Kỳ hạn Giá khớp Thay đổi % Số lượng Cao nhất Thấp nhất Mở cửa Hôm trước HĐ Mở Biểu đồ
    05/12 2040 -1 -0.05 4974 2049 2040 2045 2041 0
    07/12 2040 +2 0.10 2918 2046 2040 2044 2038 0
    09/12 2060 +9 0.44 1377 2060 2051 2051 2051 0
    Tháng 5-7-9/2012 giá như trên sàn hôm qua 30/3/2012 hợp đồng mở bằng 0 kìa.

  5. lambaoloc

    Các bác cứ an tâm, ông Rabobank mà đưa ra dự đoán là các bác sắp có tin vui rồi đó. Bởi ông Rabobank nói toàn ngược lại.

  6. Trannga

    Tôi chỉ có thời gian buổi tối mới lên mạng. Cứ nghe cà hạ trong lòng chẳng vui chút nào. Nhấm nhứ tính bán cà mấy lần mà vẫn không có thời gian, khi cơ hội đến, lại không có ai ở nhà để bán. Nay trong kho vẫn còn nguyên, chưa bán một hạt. Vẫn phải chờ cơ hội…

  7. chuotdong

    Bạn buồn mình lại thấy vui
    Bản tin Hằng Nguyễn chẳng lùi đi đâu.
    Cà A… chất lượng giảm sâu
    Cà Rô… thế chỗ đáng rầu hay vui?
    Châu Phi khô hạn ngậm ngùi
    Mất mùa chả nhẽ giá lùi được chăng?
    Thông tin nhiễu loạn đồn rằng:
    Cà phê giảm giá không nằm yên đâu
    Nhiều bài phân tích phủ đầu
    Nhưng ta đoàn kết dễ đâu bị lừa
    Vận dụng tin tức họ đưa
    Ra chiêu đối phó chỗ chưa an toàn.
    Cà A… nếu được vô vàn
    Ở Châu Phi thật giá sàn cài “de”
    Cà Rô… chắn chắn bị đè
    Xét về rằng lí tai nghe thấu rồi
    Dựa tin thời tiết họ thôi
    Suy ra mùa mất ta ngồi thong dong
    Không phải ác ý cầu mong
    Thuận mình khó họ mà lòng thảnh thơi
    Khí hậu khắc nghiệt tại trời
    Thời tiết biến đổi khắp nơi vậy mà
    Suy đi tính lại sẽ ra
    Giá cà phê tới khó mà giảm sâu.
    Tóm lại cung yếu hơn cầu
    Cà lên hay xuống về đâu biết liền.
    Không chỉ mình tự động viên
    Mà phải cân nhắc giá tiền bán ra
    Bài toán bạn tự giải mà
    Chắc chắn đáp án làm ta vui lòng./.

    1. yêu cà

      Cô chuột đồng hôm nay làm thơ hay quá, lại động viên được những người yêu cà phê như chúng tôi có thêm sức mạnh giữ cà lại… Xin cám ơn chuột đồng nhé!

  8. sontinh

    Ai đang ngồi trên bàn đàm phán giá cà phê Việt? Ai đặt ra thu thêm thuế bảo hộ? Ai đang phải vay số lượng lớn tiền ngân hàng? Ai đủ sức để cầm chịch điều tiết giá cả trong nước? Ai đang chuẩn bị phá sản? Kịch bản này tây và ta đã quá rõ? Các vị tưởng dân đen ko biết chắc.

  9. viphuy0206

    Qua số liệu giá cả tuần này có thể thấy thực chất cafe trên sàn thực sự khan hiếm song các nhà buôn đã làm giá rất giỏi. Với kiểu “vừa nhấp vừa giật” kiểu này thì chắc chắn sẽ không ít các chú cá cắn câu. Các nhà đầu cơ vừa chốt được giá mà lại vừa gom đủ hàng.
    Tuần đầu tiên của tháng 4 giá cafe không thể qua nỗi 40 !

    1. văn hùng xuân thọ

      bà con sản xuất cafe
      nếu bị ép giá ta về khóa kho
      hãy vững tâm đừng âu lo
      doanh nghiệp nhỏ doanh nghiệp to
      chỉ biết ngồi đó co ro chờ cà
      cà đang ở trong nhà ta
      chẳng sợ thất thoát đâu à bạn ơi
      mua bán giá tốt ta chơi
      còn nếu giá rẻ ngồi xơi nước trà
      doanh nghiệp họ thấy dân ta
      ít ăn ít nói thế là tiến lên
      đỗ lỗi đô la mạnh lên
      làm cho hàng hóa giảm trên thị trường
      ê rô yếu tái nợ thêm
      cho nên cà phải êm êm rớt dần
      đọc báo ta thấy bân khuân
      lúc do thời tiết xấu bờ ra xin
      khô hạn ấn độ tới gìn cô lombia
      nói thì ta nói vậy thôi
      chỉ có đoàn kết nhất thời thắng to

      1. Hoàng BL

        Bài thơ của anh rất hay và chất. Cộng đồng Y5 càng ngày càng phát hiện ra được thêm nhiều nhà thơ.

  10. Le

    Chúc bà con nông dân bình tĩnh, chờ đợi trong tháng 4 này cà phê nhất định tăng giá! chúc bà con gặp nhiều may mắn! Trời Tây Nguyên đang được hưởng những cơn mưa đầu mùa, trị giá ngàn vàng đó các bác ạ!

  11. vâns quang hiêp

    Hôm nay trời mưa tuy không to nhưng cũng đủ để không phải tưới nữa, vậy là bây giờ chỉ việc chờ giá lên nữa thôi. Bà con ơi 45k mới bán nhé.

  12. TÀI THỊNH CO LTD

    Mưa thuận gió hòa thế này thì năm sau lại được mùa, giá cà vì thế cũng bị tác động ngay từ bây giờ !

    1. Bốn Cà

      Trời đất !
      Đang mưa bão thế này không biết điều gì sẽ xảy ra mà bảo là mưa thuận gió hòa?
      Bạn thấy có năm nào mới cuối tháng 3 mà nước ta đã có bão chưa?

  13. Hoàng Văn Tú

    Haiz. Giá cafe mấy bữa trong nước theo kì hạn tháng 7, tự nhiên hôm nay kì hạn tháng 7 cao hơn kì hạn tháng 5. Giá trong nước chuyển qua theo kì hạn tháng 05. Không hiểu nỗi

  14. tieu mai

    Tôi không biết thế nào nhưng chỗ tôi mọi người đăng kí bán cho công ty AMARARO. Bữa nay công ty này đang điều tra cafê trong dân mình còn nhiều không? Theo tôi khả năng cafê sẽ tăng trong tháng tới vì cà trong dân đâu còn nữa !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90