Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 22/03/2012

Giá cà phê thế giới tiếp tục biến động nhẹ, vẫn còn trong xu hướng giá không rõ ràng.

 Thị trường London:

 Giá cà phê Robusta giảm nhẹ ở kỳ hạn gần và tăng nhẹ ở kỳ hạn xa bởi hoạt động chốt lời của nhà đầu tư và nhu cầu mua vào. Kỳ hạn giao tháng 3 và tháng 5 cùng giảm 10 USD, tương đương 0,49%, xuống 2.021 USD/tấn và 2.022 USD/tấn, trong khi kỳ hạn giao tháng 7 tăng 6 USD, tương đương 0,3%, lên 2.008 USD/tấn. Biên độ dao động khá nhỏ và khối lượng giao dịch ít ỏi trong phiên cho thấy người bán lẫn người mua vẫn còn chần chừ.

Thị trường New York:

Giá cà phê Arabica tiếp tục đan xen những phiên trái chiều. Kỳ hạn giao tháng 5 tăng 1,7 cent, tương đương 0,93%, lên 184,7 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 7 tăng 1,65 cent, tương đương 0,89%, lên 187,35 cent/lb. Nguyên nhân tăng từ những thông tin trái chiều về vụ mùa sắp tới của Brazil và nhất là cảnh báo mới nhất của Tổ chức Cà phê quốc tế (ICO) về tồn kho dự trữ của các nước xuất khẩu giảm mạnh.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên tăng tiếp thêm 100 đồng, lên 39.600-39.700 đồng/kg nhưng thị trường giao dịch vẫn chưa mạnh.

 Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HUYNH Y

    Bản tin thị trường cho thấy người dân chúng ta vẫn còn khổ nhiều. Chúng ta phải chờ thời gian nữa đế sàng lọc lần lược. Đến lúc nào đó chỉ còn lại những hộ gia đình khá giả, nếu cà dưới 45k xem có cà xk ko? Giá cả sẽ ra sao nhỉ?

  2. NGUYEN HUU THANG

    Các bác thì râm rang về giá cả còn mình thì lo chăm sóc vườn thôi. Nhưng mình không am hiểu vể kỹ thuật cho lắm vậy mình có đôi điều nhờ các bác giúp đỡ nhé.
    Đất mình là đất mỡ gà vậy mình nên bón loại phân gì (đợt 1, đợt 2 ,đợt 3).
    Khi phun các loại thuốc như thuốc sâu, thuốc cỏ… với liều lượng như thế nào, chúng ta có cần pha đúng theo hướng dẫn trên bao bì không.
    Xin cảm ơn các bác.

  3. Văn Thành

    Cứ phải 2 tháng nữa, lúc đó “nóng hay lạnh” biết ngay . Thời điểm này, họ đang tiêu thụ hàng tồn kho chưa hết, mặc dù hàng tồn kho rất thấp nhưng đủ để họ rang xay vài tháng nữa vừa đến giáp hạt của Bra và Inđô (đó là bài của họ) cho nên giờ này họ vẫn cứ giẩm chân tại chổ với giá, nhưng họ đâu có ngờ được chất xám của dân Việt nay đã tương đương (9999). Hãy cứ chờ xem thế trận giằng co đến bao lâu. Bà con cứ bình tĩnh, sẽ có ngày mở kho xuất hàng đếm tiền cho hả giận.

  4. Trần PHong

    Hình như mọi người bán hết cà rồi thì phải, diễn đàn không còn thấy sôi động như trước nữa. Hay là giá cà thấp quá mọi người chẳng buồn bình luận.

    1. hà lan buôn hô

      Giá cà thấp quá nên cũng chán rồi, vả lại giá cứ lình xình như thế này trông mỏi mắt lắm. Thôi thì đành nằm chờ … giá, vì đầu súng cà treo.

  5. phạm ngọc tuân

    Đến khi nào hết tình trạng vắt giá của các tháng, giá tháng sau phải cao hơn giá tháng trước thì mới có hy vọng giá sẽ tăng mạnh, chứ đến giờ vẫn chưa hết tình trạng này mặc dù nó diễn ra khá lâu rồi và dự trữ của thế giới ngày càng giảm mạnh cũng không làm giá tăng lên được bao nhiêu cả.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78