Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 21/2/2012

Giao dịch trên thị trường cà phê thế giới diễn ra trong niềm tin vào việc giải cứu châu Âu hồi sinh và lạc quan vào kinh tế Mỹ.

Thị trường London:

Tăng nhẹ ở đầu phiên sau đó là lao dốc ở giữa phiên, tuy nhiên các kỳ hạn giao xa đã hồi phục vào cuối phiên. Chỉ có kỳ hạn giao tháng 3 giảm đến 107 USD, tương đương giảm 5,39%, xuống còn 1.987 USD/tấn, mức giảm rất mạnh, trong khi kỳ hạn giao tháng 5 giảm 7 USD, tức giảm 0,35%, xuống 1.987 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 7 giảm chỉ 1 USD, xuống 2.006 USD/tấn, mức giảm rất nhẹ.

Nguồn cung được cải thiện trong tuần qua do nông dân Việt Nam đã bán ra một số lượng hàng khá lớn khi giá được đẩy lên cao.

Thị trường New York:

Nghỉ Lễ  President’s Day (Ngày Tổng Thống), không giao dịch.

Trong nước:

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 100 đồng, xuống còn 39.100-39.300 đồng/kg.

Giá cà phê xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ, giảm nhẹ còn 1.960 USD/tấn, với trừ lùi 30 USD theo giá tháng 5 London.

Thông tin về cước vận tải đường biển sắp gia tăng cũng tạo sức ép lên thị trường xuất khẩu.

Thời tiết Tây nguyên hiện nay rất mát mẻ. Ảnh hưởng áp thấp và những cơn mưa rải rác giúp cây cà phê phát triển thuận lợi và nông dân cũng giảm bớt chi phí trong việc tưới tắm hơn.

Dự kiến giá London chỉ giảm trong ngắn hạn.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nam Sơn

    Sao hôm nay trên diễn đàn buồn thế nhỉ? Có phải do cà phê rớt giá không? Hãy cố gắng chờ đợi hy vọng ngày mai giá sẽ lên chút chút cho bà con vui.

  2. Cafe con

    Giá London tháng 3 lao dốc thì ai cũng thấy rõ, nhưng lao đến mức đó thì cần phải có những điều kiện gì thêm để khống chế chứ? Những nhà quản lý sàn cứ để mấy tay đầu cơ tài chính thao túng thì cái sàn có còn là chợ nông sản nữa không? Cần phải xem xét lại.

  3. nguyễn tài

    Bác Nam Sơn bi quan vậy nông dân vốn nghèo từ ngàn năm nay rồi, bây giờ là lúc chúng ta đòi lại giá trị thực của sản phẩm mình làm ra..

  4. Đông Đoàn

    Kho nhà tui còn 11 tấn mặc cho giá cà đang xuống tôi vẫn hy vọng hết tháng 5 giá cà sẽ tăng, khi ấy tui sẽ bán, giá cà cứ xuống dốc mãi ở mức này. Bà xã giao bán trang trại 4,5ha mặc dù bìa đỏ đã có, tương lai khu công nghiệp Cư Bao thuộc TX Buôn Hồ ở cách chưa đầy 1 cây số mở ra trong năm nay sẽ tạo điều kiện cho điện về trang trại thuận lợi cho việc tưới, chăn nuôi, và sinh hoạt. Nhưng lý do tuổi già mệt mỏi là nguyên cớ cho việc bán rẫy cà phê cùng trang trại, Bác nào có điều kiện mua xin gọi về số điện thoại này: 0905122139.

  5. tran hòa

    Anh tài nói đúng, bây giờ là lúc chúng ta phải vùng lên để cho thế giới không còn coi thường nông dân Việt Nam chúng ta

  6. Trung Thực

    Giá cà phê chỉ giảm trong ngắn hạn thôi, mọi người đừng có lo. Sang tháng 5 là khan hàng, kiểu gì cũng phải ở mức 50.000đ/kg. Vì sắp tới Euro rồi.

  7. nguyễn thanh long

    Hôm nay cà phê tiếp tục xuống Bà con ta khắp nơi đều đồng loạt không bán ra, nhưng với tình hình hiện nay cà phê trong nước thì còn khá nhiều, Indonesia lại sắp vào vụ thu hoạch tháng 4. Mặc dù năm nay Indonesia có thể không được mùa nhưng đó cũng tác nhân gây nên sự lao dốc của giá trong vài ngày qua. Mọi hôm lên diễn đàn thấy một số Bà con hô hào khí thế , thật là vui, vậy mà chỉ có 2 hôm nay giá xuống chẳng thấy ai lên cả. Quyết tâm ở đâu? đoàn kết chỗ nào. Khi cần động viên nhau thì chẳng có ai cả !

  8. TRANPHONG

    Hì hì, thường khi giá lên đỉnh rồi thì sẽ xuống tới đáy xong rồi lại lên đỉnh, vấn đề là lên mức nào và xuống mức nào thôi. Các nhà đầu cơ đẩy giá cao lên để bán sau đó dìm giá xuống để gom hàng, đây là biểu hiện của thao túng chứ không theo quy luật cung cầu. Tôi nghĩ giá sẽ còn xuống hết tuần này.

  9. hai long

    Cà phê sập sàn rồi bà con, bây giờ giá chắc chắn không lên được 40 đâu, đợi tháng 4 giá mới lên đc 40 mà chắc gi đã lên nổi khi mà các bác đầu cơ lại vắt giá lên nữa, tính theo kì hạn tháng 7, rồi mấy ông DN lại chơi bài ép nông dân, cá lớn nuốt cá bé, cứ như vậy nông dân chỉ là nông dân mà thôi. Chẳng bao giờ giàu nổi khi mà quyền lợi đều thuộc về người có quyền lực. Bài ca muôn thuở hát đi hát lại.

  10. bần nông

    Xuống có tí mà lo gì hả bà con. Cũng vì tính lo sợ mà những năm trước chúng ta bị đầu cơ ép giá dễ dàng đó. Bán ít đủ chi tiêu thôi thì ai ép được chúng ta đây.
    Cùng thảo luận vì một diễn đàn của người nông dân lớn mạnh.

  11. Hữu Việt

    Cứ mặc kệ cái sàn đấy đi bà con. Chúng ta cứ giữ hàng đến lúc nào giá lên tới 50000đ/kg thì ta bán. Đợt trước giá giao tháng 3 cao hơn giá tháng 5 nhưng bây giờ lại xuống thảm hại ở cả 2 kì hạn gd rõ ràng là đang có vấn đề.

  12. Tâm Cà

    Lo cái gì bà con. Mà đừng tin vào giá cái sàn này. Cứ thấy được giá thì mình bán thôi. Cà trong tay mình mà. Tẩy chay giá cái sàn này đi là xong. Cứ giá vừa cái bụng bà con ta thì bán ra thôi. Lạc quan lên. Vì tương lai giá cà phê thuộc về chúng ta.

  13. Ducchi

    Cả tuần qua tăng giá, đầu tuần này giá có giảm cũng đừng có lo quá bà con ơi, hãy cố lên…giá có thấp thì cần đâu bán đến đó khả năng giá tăng trở lại trong vòng 1-2 tuần tới là rất cao. Chứ như hôm nay giá cũng chỉ giảm có 1$ thôi mà, hãy bình tĩnh…

  14. Cà cao Cao cà

    Thu phí xuất khẩu cà phê đưa ra nhiều lý do không thật và vô lý, nông dân hiện nay có trình dộ thâm canh rất cao, có thừa tiền để tái đầu tư, đâu có cần các ông thu tiền để hỗ trợ, mà khi các ông thu được tiền phí rồi thì chưa chắc dân đã được nhờ, lúc đó dân phải đi xin ngược lại các ông là cái chắc. Đầu tư Giao thông thủy lợi gì thì đã có dự án và vốn của nhà nước làm hàng năm, vài đồng thu phí mà muốn đầu tư nhiều việc như vậy là không có thực, rồi đây nông dân lại bị ép giá cà phê và phải khổ nữa thôi, không biết Chính phủ ở đâu mà để người nông dân phải chịu nhiều thòi đến như vậy?

    1. DC

      Viêc thu phí xuất khẩu này theo thiển ý của tôi thì chỉ là phí thêm chồng phí mà thôi. Ai qua nước mà không ướt chân chứ vả lại cứt trâu để lâu hóa bùn cả và rồi số tiền phí thu được đó sẽ còn được bao nhiêu và sẽ vào quên lãng thôi. Thời gian trước thấy các báo đài lên tiếng việc nông dân chịu quá nhiều các khoản phí tôi nghĩ có lẽ sắp tới đỡ đây nhưng nay tới dân cà phê chịu trận rồi. Không biết cơ quan thẩm quyền nào cho phép việc này có nghĩ đến người dân không đây?

  15. Yngông

    Thưa bà con! Tin mới: EU đã xuất gói cứu trợ lần 2 cho Hi Lạp, đừng nản chí! Chúng ta phải tự tin & điều quan trọng trong giờ phút này là phải “Đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, đại thành công”. Chúc bà con vững bền ý chí, quyết tâm găm hảng ko xuất!

  16. đinh xuân hảo.cofeethắnglợi.

    Tất cả bà con cứ yên tâm đi đừng vì một chút giao động giá cả mà những cái tự tin quyết thắng của nông dân chúng ta bị đánh mất. Hãy bình tĩnh, lập trường vững vàng thì chúng ta mới thay đổi được tình thế chứ. Nó chỉ hạ xuống vài ba ngày tới thôi rồi lại tăng vọt lên ngay dó mà.
    Đừng vì một tí mà đánh mất một TỶ. ”CHÚC THÀNH CÔNG”.

  17. Đan Thuy Đắk Hà

    Có bán thì bán trước khi cà phê có nhân già, chứ ai để được tới khi mùa cà 2012 được thu thì cũng giỏi đấy.

  18. Tâm Nhân

    Tôi mới đọc ở đâu đó có bản tin ngày hôm qua 2 sàn trái chiều và New York chỉ tăng nhẹ. Đọc bản tin này mới biết hôm qua New York nghỉ lễ President’s Day. Vì sao bản tin đó viết ẩu vậy, có ý gì ? Chắc người đọc cần cảnh giác, cẩn thận hơn!

  19. hảo hảo

    Nghe mọi người động viên nhau cũng thấy yên tâm hơn để đợi giá, chứ thực ra thì nông dân vừa lao động để làm ra được hạt cà phê lại vừa lo canh giá cà chẳng khác gì người đánh bạc. Các DN thi liên kết ép giá, chỉ bà con mình chịu thiệt thôi. Mong chính phủ quan tâm bảo vệ quyền lợi cho bà con mình.

  20. ben 10

    Đúng cần đến đâu bán đến đó, chứ cái sàn là do họ định thì lên xuống là trong tay họ. Tôi cắt cà cuối tuần 40 hẹn đến cân nhưng giá xuống thương buôn nói không có tiền. Thử hỏi giá lên họ có làm thế không? Đúng thật thà chẳng thể lái buôn. Vài tấn cà phê nhằm nhò gì? Cần đâu bán đó, chứ không bán nợ, không bán rẻ.

  21. dilinh-datdo

    Ko phải là cà phê xuống mà bà con ko tham gia vào diẽn đàn mà do Y5 ko cập nhật bản tin hàng ngày để bà con còn lên đây trao đổi. Còn bà con ta vẫn kiên trì đấy chứ. Ko đc giá thì ko bán phải ko bà con.

  22. Bình - Đinh Lạc - Di Linh

    Giá cà phê 39 là thấp so với các chi phí trồng trọt, ấy vậy mà Hiệp hội cà phê không lo tìm cách hổ trợ bà con nông dân (vốn vay, phân bón…) mà còn tìm cớ thu phí 2usd/tấn, như thế là ép nông dân. Cứ bảo bà con nông dân ta giữ hàng, bán chậm để đẩy giá lên. Vai trò của hiệp hội là quá nhỏ bé, muốn thu phí 2usd/tấn thì làm cho giá lên 50 hoặc 60 đi. Thu phí lúc này chẳn khác nào bóp cổ người ta rồi hà hơi thổi ngạt. Mong sao giá sẽ lên sớm cho bà con dễ thở chút…

  23. nguyễn thanh long

    Bà con ta lưu ý nhé. Hiện nay các nhà đầu cơ nước ngoài họ đã thấy được điểm yếu của các doanh nghiệp trong nước hiện nay, đó là lãi suất tiền đồng vay của các ngân hàng ở mức 18- 20 % /năm. Mặc dù các ngân hàng đã hạ lãi suất xuống 15%/năm nhưng rất khó tiếp cận mức vay như vậy. Do đó khi mua hàng các doanh nghiệp phải bán ngay để quay vòng vốn, nếu không với lãi cao như vậy không có lãi, thậm chí có thể lỗ nặng. Mà các doanh nghiệp bán ra + với thông tin cà phê trong nước còn nhiều + vụ thu hoạch của Indonesia đang gần kề + với mức giá 40.000 đ/ kg là mức tâm lý của đa số bà con đang chờ đợi (tức là với mức này người nông dân có thể bán ra). Do đó các nhà đầu cơ đang làm xiếc để ép các nhà xuất khẩu và ép nông dân chúng ta. Vì vậy thiết nghĩ trong lúc này hơn bao giờ hết bà con ta phải vững vàng tâm lý. Mặc dù trong vài ngày tới giá có thể không tốt nhưng tôi tin rằng cuối tháng này giá sẽ tốt hơn. Vì các nhà đầu cơ họ cũng hiểu nếu tiếp tục ép như vậy họ sẽ không đủ hàng dự trữ trong kho. Chúc bà con vững tin nhé.

  24. ytta

    Đúng là ép nông dân quá đáng, làm quần quật cả năm trời mới được hạt cà phê chứ đâu phải dễ mà sao ép nông dân xuống cùng quá, chỉ tội cho người nông dân, làm nhiều mà không được hưởng thụ theo sức lao động mình bỏ ra. Cái gì cũng lên giá nhưng riêng cà phê thì đứng, vô lý quá. Mong nhà nước quan tâm tới dân thêm nữa, chỉ nói bằng miệng mà không làm thì cũng như không mà thôi.

  25. Mậu Cường -Buôn Hồ

    híc, vậy là giá cà phê lại xuống nữa, không biết tuần này nó có lên không biết, hy vọng giá cà phê sẽ lên cho bà con bán được giá cao, chi phí giờ lên quá, lại đang mùa tưới nữa chứ, cứ như thế này chắc bà con nông dân mình nên găm hàng và đi vay ngân hàng để trang trải chi phí thôi…..

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80