Bản tin thị trường cà phê ngày 1/2/2012

Giá cà phê thế giới tiếp tục giảm trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 1/2012 dưới sức ép của đồng USD mạnh.

Tại London, giá cà phê robusta lúc mở cửa phiên đồng loạt tăng ở các kỳ hạn được giao dịch nhiều là tháng 5 và tháng 7 khi nhu cầu mua trở lại bởi giá đã giảm tới gần 5% trong hơn 1 tuần qua. Tuy nhiên sau đó, thị trường mất đà bởi đồng USD mạnh lên sau báo cáo cho thấy niềm tin tiêu dùng và kinh doanh ở Mỹ giảm hơn dự đoán, cộng với nỗi lo nợ châu Âu ngày một lớn.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 3 giảm 7 USD xuống 1.836 USD/tấn, trong khi kỳ hạn tháng 5 mất 5 USD còn 1.865 USD/tấn.
Ngoài ra, một thông tin về nguồn cung cũng tác động khiến thị trường không thể bứt phá là báo cáo phát đi từ Tổ chức Cà phê Quốc tế cho thấy Việt Nam đã xuất chính thức 1,95 triệu bao cà phê trong tháng 12/2011, tăng 50% so với tháng 11.

Tại New York, giá cà phê arabica giảm trên dưới 2 cent, với kỳ hạn tháng 3 đóng cửa tại 214,55 cent/lb và kỳ hạn tháng 5 là 217,55 cent/lb.

Thị trường arabica cùng chung sức ép với thị trường robusta, trong đó nguồn cung là khả năng bán hàng vụ cũ ra thị trường của nông dân Braxin sau thời gian găm hàng mà giá không cải thiện. Chỉ còn 2 tháng nữa là Braxin sẽ bước vào vụ thu hoạch 2012/13, với sản lượng dự kiến lên tới hơn 50 triệu bao bởi chu kỳ cho sản lượng cao ở cây.

Trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay giảm thêm 100 nghìn đồng xuống còn 36,6 – 36,9 triệu đồng/tấn. Giá ở mức tương đối thấp nên bà con cũng chưa bán ra ồ ạt, mà chỉ túc tắc ở những hộ thật sự cần tiền mặt.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Văn Sỹ

    Bà con hãy bình tĩnh, bán ra ồ ạt mà giá không xuống mạnh là tín hiệu rất tốt! giá sẽ không xuống sâu nữa.

  2. nguyen van

    Tại sao cà phê giao sau thường được giao dịch mạnh ở các tháng gần nhất và thiếu thanh khoản hơn ở các tháng xa các bác?

  3. Hòa Hiệp

    Lạ thật, hồi khuya mở mạng ra xem, đinh ninh rằng chi ít sáng nay phải +10$ thế mà bây giờ lại -17$, nhìn vào biểu đồ ở trang ngoài thấy về cuối phiên giá như rơi thẳng đứng, sao vô lý vậy? Sàn Luân đôn bị làm xiếc ép giá chăng?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80