Bản tin thị trường cà phê ngày 24/11/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 23/11, trong đó phần tăng thuộc về thị trường London nhờ nhu cầu mua bù bán.

Tại London, kỳ hạn tháng 11 hôm qua tăng mạnh lên 1.884 USD/tấn, cao hơn 47 USD so với cuối phiên trước đó. Kỳ hạn tháng 1 tăng 8 USD lên 1.885 USD/tấn.

Hoạt động mua bù cho các lệnh bán khống trước đây của nhà đầu cơ đã giúp kỳ hạn tháng 11 sắp đáo hạn tăng mạnh. Tuy nhiên vì khối lượng giao dịch quá thấp, chỉ 60 lots, nên không giúp các kỳ hạn khác tăng theo.

Dẫu vậy, trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh so với Euro, thì giá cà phê tăng đã là một trong các hiện tượng hiếm của phiên hôm qua.

Tại New York, giá cà phê arabica chịu sức ép giảm do đồng USD mạnh lên và tâm lý rời thị trường trong Lễ Tạ ơn ngày 24/11. Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 12 hạ 1,3 cent xuống 231,6 cent/lb và kỳ hạn tháng 3 mất 1,5 cent còn 235,4 cent/lb.

Thị trường này cũng xuất hiện nhu cầu mua bù trước kỳ nghỉ dài ngày. Dù khối lượng giao dịch cải thiện so với phiên trước đó nhưng vẫn chỉ bằng 33% so với mức bình quân 30 ngày.

Mỹ sẽ đóng cửa nghỉ lễ trong phiên hôm nay 24/11 và ngày mai 25/11 sẽ chỉ giao dịch nửa ngày. Thông thường, nhà đầu tư thường đứng ngoài thị trường cho đến hết tuần.

Triển vọng giá cà phê sẽ được hỗ trợ trong các phiên tới khi một loạt các báo cáo về nguồn cung yếu được đưa ra. Guatemala hôm qua công bố thông tin cho thấy, sản lượng cà phê vụ tới sẽ bị ảnh hưởng do nấm tấn công nghiêm trọng. Tổ chức Cà phê Quốc tế cho rằng cung cà phê arabica sẽ thắt chặt trong vụ 2011/12 do sản lượng thấp ở Trung Mỹ và châu Á. Báo cáo công bố ngày 23/11 cho thấy, ICO dự báo Việt Nam sẽ chỉ đạt sản lượng 18,5 triệu bao, của Colombia là 9,2 triệu bao và của Indonesia là 6,67 triệu bao.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay lên 38,5 triệu đồng/tấn. Các công ty đẩy tăng giá thu mua vì bà con không chịu bán ở mức giá quá thấp.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. VÕ THỊ NGỌC HÂN

    Lên như vậy, vẫn còn thấp so với chi phí đầu vào mà người dân phải bỏ ra. Giá cà phê còn phải cao hơn nữa thì người dân mới đở khổ.

  2. kinh kan

    Mong rằng giá cà phê sẽ luôn được tăng cao! và giá như vậy vẫn chưa đúng với những người bán cà phê ra cho những thương lái, dân buôn! vậy mong bà con luôn luôn cập nhật được những giá cà phê mới cho người dân sẽ đỡ khổ hơn.

  3. phamvanloi2608

    Bà con năm nay ko dại như năm ngoái chốt giá sớm quá ! Ai cũng ngậm ngùi. Có bán thì bán ít một thôi. Chứ chả ai dại bán hết. Năm ngoái trên 50 thì năm nay cũng phải đc 60 chứ (cuối vụ)
    Đầu vụ phải đc 40 thì bà con mới bán đc ! Mong mọi người trong diễn đàn truyền thông tin cho bà con trồng cà cập nhật. (cho hàng xóm trồng cà cùng chờ giá chứ lên chứ)

  4. minh long

    Bà con có cà phê từ từ bán, vì bà con đang bị ép giá đấy, chỉ bán đủ chi tiêu tôi. Khi nào Vicofa không có cà để xuất cho nước ngoài thì Vicofa mới lên giá. Giá này chưa đúng giá thị trường dâu, đúng giá thị trường thì phải 50.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80