Bản tin thị trường cà phê ngày 02/05/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ 6, mặc dù thị trường đang đấu tranh để theo dõi sát sức tăng trên thị trường New York.

Một nhà môi giới tại đây cho biết giá cà phê tại thị trường New York đang tăng lên nhờ sức mua của quỹ hàng hỗ trợ nhưng London thì không mạnh như thế. Hơn nữa, hôm nay nhiều nước đóng cửa nghĩ lễ lao động đã không hỗ trợ gì cho thị trường.

Tóm tắt thị trường phiên qua
– Giá kỳ hạn tháng 07/2009: 1,495$/tấn tăng +42$/tấn (+2.89%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1497$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,459$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,453$/tấn.
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 4,696 lots.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ 6, sở dĩ giá hôm nay bức phá ngoạn mục là nhờ sức mua của quỹ đầu cơ xuất hiện mua vào đẩy giá tăng lên nhờ lợi thế đồng đô la rớt giá so với các ngoại tệ khác trên thế giới, bên cạnh đó còn nhờ vào sức mạnh của yếu tố kỹ thuật và giá đang đụng ở các lệnh mua chặn lỗ.

Cuối ngày hợp đồng tháng 5 trên sàn ICE đóng cửa tăng 4.85cent đứng ở mức 119.85 cent/lb và tháng 7 đóng cửa tăng 4.50cent tức đứng ở mức 120.40 cent/lb. Mặc dù kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tăng nhưng, đối với tuần này giá tháng 7 đã mất 0.95cent do những tổn thất từ đầu tuần để lại.

Song song bên cạnh đó các mặt hàng khác tăng cũng đã góp phần hỗ trợ cho cà phê trong phiên qua. Sức mua của quỹ đầu cơ hôm nay đã đẩy thị trường cà phê rơi vào vùng mua chặn lỗ và sau đó đẩy giá lên mức cao nhất gần 3 tuần qua.

Hợp đồng tháng 7 đã không đóng cửa được ở mức cao này kể từ ngày 9 tháng tới nay, khi đó thị trường đã kết thúc ở mức 121.35 cent/lb. Thêm vào đó yếu tố kỹ thuật tăng mạnh, những thông tin cơ bản thị trường vẫn hữu ích đối với thị trường cà phê. Hôm thứ 5 hội đồng tiền tệ quốc gia Brazil đã tăng giá tối thiểu đối với arabica lên mức 261.69 BRL/bao so với mức cũ là 211.75 c/lb.

Bộ nông nghiệp Brazil cũng cho biết có lẽ họ sẽ thông báo những kế hoạch cho việc bán đấu giá cà phê mới vào tuần tới, mặc dù các giới tham gia thị trường này cho rằng nó sẽ thật sự mã hoá. Giao dịch hàng thật ở Colombia vẫn còn chậm, với mức chênh lệch nằm ở mức cao nhất trong 12 năm qua. Ngành xuất khẩu cũng đã tranh nhau để mua nguồn cung còn lại do các kho hàng trong nước và các kho hàng chứng thực ở các kho dự trữ đã bán sạch.

Các thương nhân tiếp tục theo dõi sát diễn biến cuộc đình công của các tái xế xe tải Colombia, điều này hy vọng sẽ không có vấn đề gì trừ khi cuộc đình công này kéo dài trong vài tuần nữa khi cà phê nhân bắt đầu xuất hiện trên thị trường này.

Hôm nay có thêm 7  hợp đồng nữa của tháng 5 được giao, nâng tổng số lên 4500 hợp đồng. Lượng hợp đồng mở của ICE tăng 580 lô lên 125,107 lô. Thương nhân đã thanh lý được 50 hợp đồng tháng 5, còn lại 240 hợp đồng chưa thực hiện. Tổng dung lượng giao dịch trong ngày ước đạt 19,796 lô, cùng với 2679 lô hợp đồng chọn mua và 2386 lô hợp đồng chọn bán.

THỊNH’C thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. dao van tu

    tôi có một câu hỏi muốn quý vị giải đáp giúp là: thị phần của một số hãng cà phê nổi tiếng của Việt Nam hiện nay như: Trung NGuyên, Vinacafe ( cà phê Biên Hòa), …
    tôi xin chân thành cảm ơn sự hồi đáp của quý vị!

  2. farmer

    Thị phần trong nước ?

    1 năm Việt Nam ” dùng hết ” khoảng 6% trong tổng số 1 triệu Tấn cà phê .

    Thị phần nước ngoài ?

    Xấu hổ không dám nói .

    còn muốn biết chi tiết như thế nào xin vui lòng liên lạc : Y!M :vintcenngo
    Và việc cung cấp này có trả phí !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88