Bản tin thị trường cà phê ngày 9/11/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 8/11, trong đó giá giảm tại New York vì hoạt động chốt lời.

Tại London, giá cà phê robusta các kỳ hạn tăng nhẹ, từ 6 – 10 USD/tấn, trong đó kỳ hạn tháng 1 đóng cửa tại 1.844 USD/tấn.

Khối lượng giao dịch tiếp tục mỏng khi chưa nổi 6.000 lots. Dù xuất hiện nhu cầu mua nhưng hầu hết nhà đầu tư vẫn ái ngại tham gia thị trường khi vị thế bán được thông báo bởi sở giao dịch Liffe trong 2 tuần kết thúc ngày 1/11 tiếp tục tăng lên.

Hiện có thông tin tích cực hỗ trợ cho thị trường này là thời tiết ẩm ướt ở Việt Nam làm cho hoạt động thu hoạch cà phê gặp trở ngại. Các nhà nhập khẩu vẫn tích cực chào mua cà phê Việt Nam với mức trừ lùi 20 USD/tấn so với giá giao tháng 1 tại London.

Thị trường cũng có khả năng đi lên trong vài phiên tới, khi thời tiết ở Indonesia tiếp tục xấu. Các nhà rang xay nước này đang phải mua cà phê trong nước với giá cộng cao ngất ngưởng là 500 USD/tấn so với giá giao tháng 1 tại London cho loại 4, 80 lỗi. Không ít nhà rang xay chuyển qua Việt Nam mua trong tuần này, với giá trừ lùi còn 10 USD, để cạnh tranh với nhà nhập khẩu khác. Việt Nam là nước sản xuất cà phê robusta lớn nhất.

Tại New York, giá cà phê arabica hôm qua quay đầu giảm sau các phiên tăng liên tục kể từ thứ Tư tuần trước. Chốt phiên, kỳ hạn tháng 3 mất 2,6 cent xuống 233,8 cent/lb.

Thị trường này không có lý do nào giảm ngoài hoạt động chốt lời, vì đồng USD suy yếu và những dấu hiệu tích cực về nợ công châu Âu là các động lực tốt để cho các loại hàng hóa đi lên.

Ở trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay được đại lý và thương lái phát giá phổ biến ở 37,2 -37,7 triệu đồng/tấn, tăng 200 nghìn đồng so với hôm qua.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ktam

    Trông sao càfe lên được ngoài 40 ngàn đồng cho dân đỡ khổ chứ cứ hạ như tuần trước thấy rầu quá. Trời thì lại ko nắng cứ âm u hoài buồn thật.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78