Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 3/11/2011

Giá cà phê thế giới tiếp tục biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 2/11, nhưng phần tăng lại thuộc về thị trường New York.

Giá cà phê robusta các kỳ hạn hôm qua sụt 14 – 16 USD so với ngày đầu tháng 11, với kỳ hạn tháng 1/2012 chốt phiên ở 1.862 USD/tấn. Trong phiên, có lúc giá lên tới 1.899 USD.

Việc thị trường nỗ lực chinh phục mức trần tâm lý 1.900 USD không thành công đã khiến cho giá không thể duy trì phiên tăng thứ 2 liên tiếp, ngay cả khi đồng USD suy yếu. Hoạt động bán tháo diễn ra mạnh ở thời điểm giữa phiên, sau khi giá vượt 1.890 USD, và lúc cuối phiên khi không vượt nổi mốc 1.900.

Thị trường phần nào chịu tác động bởi các tin xấu về Hy Lạp khi nước này có khả năng bị loại khỏi khu vực đồng Euro do không nỗ lực vượt qua khủng hoảng nợ.

Giá cà phê arabica tại New York giữ nhiệt thành công khi tăng được 0,3 cent lên 227,6 cent/lb ở kỳ hạn tháng 3.

Hoạt động bán diễn ra mạnh khi giá gặp các mức cản 226 và 228 cent/lb.

Đồng USD phiên này suy yếu sau khi Pháp và Đức có cuộc họp khẩn cấp với Hy Lạp và thúc giục nước này khẩn trương thực hiện việc nhận gói cứu trợ nếu muốn tồn tại trong khu vực đồng Euro. USD cũng chịu sức ép sau khi chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ phát biểu trong buổi họp báo sau phiên họp chính sách cho biết, kinh tế Mỹ quý 4 sẽ tăng trưởng vừa phải còn thất nghiệp sẽ tăng lên.

Sáng sớm nay theo giờ Việt Nam, châu Âu chính thức lên tiếng rằng Hy Lạp có thể bị loại khỏi khu vực đồng Euro. Mỹ phát đi tín hiệu cho thấy có khả năng sẽ hỗ trợ nền kinh tế thoát khỏi bóng đen của khủng hoảng và giảm thiệt hại do tác động từ nợ công.

Khảo sát tâm lý nhà đầu tư phiên hôm nay 3/11 của hãng FP cho thấy, hầu hết đều quyết định sẽ bán cà phê arabica, trong khi nhà đầu tư trên thị trường London muốn mua trở lại.

Giá cà phê trong nước hôm nay mất thêm 300 đồng/kg.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trung ngôn

    Thị trường hàng hóa dạo này sao có nhiều tin xấu quá!
    Nhà nông chắc là sẽ đối diện với nhiều khó khăn sắp tới rồi đây.
    Tuy vậy, vẫn hy vọng giá cà phê sẽ không giảm quá sâu, nhân công vào vụ hái không khan hiếm như những năm trước.

  2. Huy BMT

    Giá thì không biết thế nào mà đoán, nhưng nhân công thì 120 ngàn/công rồi. Mấy người mua cà non thì chắc là như ngồi trên tổ kiến rồi.

  3. bần nông

    Giá năm nào vào mùa mà không xuống hả các bác. Các bác cố giữ lại qua mùa rồi bán nha, sẽ lên lại thôi. Chúc các bác mùa màng bội thu.

  4. chung eapo

    Chào các bác, em năm nay mới bước vào nghề nông sản, nghe có vẻ vất vả quá các bác ạ. Năm ngoái giá cả các mặt hàng thi nhau lên, năm nay thì… em cũng định làm coffee nhưng chưa có kinh nghiệm nên chưa giám làm. Chỗ em hôm nay thu cà xanh là 7,800đ/ kg, vậy thì làm như thế nào để có lời được, xem bảng giá hôm nay Dak Lak giá là 36,900đ/ kg cà phê nhân.
    Các bác ơi cho em hỏi để được 1kg cà phê nhân thì mất bao nhiêu kg cà phê tươi. Có bác nào đang làm có kinh nghiệm chỉ giáo cho em với. Cảm ơn các bác nhiều!

    1. letuyen

      4,5kg tươi làm ra 1 thằng nhân. Nông dân đầu tư để sx ra một kg cà phê nhân khoảng 24 đến 25.000đ. So với giá 37.000đ thì nhà nông đang lời 12 dến 13.000đ 1kg.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78