Bản tin thị trường cà phê ngày 22/04/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa giảm nhẹ trên các kì hạn gần và không đổi trên các kì hạn xa hơn, theo quan sát thì hôm qua là một phiên giao dịch trầm lắng với hoạt động giao dịch trong ngày diễn ra chủ yếu tập trung vào giao dịch chuyển đổi kỳ hạn giữa các hợp đồng.

Các phân tích cho biết đợt điều chỉnh bắt đầu có hiệu lực sau vài phiên phịên rơi vào vị thế oversold. Tuy nhiên lúc này các giao dịch lại đang chú ý đến USD và cổ phiếu nên hầu như thị trường vẫn “đi ngang” là chính.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,494$/tấn giảm -8$/tấn (-0.53%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1512$/tấn
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,480$/tấn
– Giá phiên hôm trước: 1,502$/tấn.
– Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 8,450 lots.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua (Nhấn vào hình để xem lớn hơn)

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giá tăng nhẹ , ngược với liffe ,Mức giá tăng bởi các sức mua kĩ thuật , điều thú vị là sức mua kĩ thuật này rải đều khắp trong phiên làm giá không thể quay đầu xuống sau khi thị trường đã thử “ kiểm tra” mức thấp gần đây của thị trường.

Các quỹ hàng vẫn đóng vai chính khi liên tục “mua theo” đà tăng của thị trường trong khi đó các rang xay chỉ tỏ ra thích thú với các mức giá thấp gần đây của sàn. Các thương gia đã chính thức kết thúc việc mua bán chuyển tháng của họ trước ngày niêm yết vào thứ tư này, phần lớn các giao dịch gần đây đều chủ yếu tập trung vào chuyển tháng.

Theo Price Futures Group thì chính việc Colombia giảm sản lượng niên vụ 2009 đã giúp đỡ về các tin cơ bản cho thị trường ngay trước giờ đong cửa , tuy nhiên chưa mang lại hơi thở mới cho sàn giao dịch. Liên đoàn cà phê quốc gia colombia ( fedecafe) cho biết vào hôm qua rằng: sản lượng của Colombia chỉ ở khoảng 11.4 triệu bao – 11.9 triệu bao tức giảm nhẹ so với ước đoán trước đó.

Fedecafe cũng cho biết thời tiết không thuận lợi là nguyên nhân chính dẫn đến việc giảm xút sản lượng này .Hiện tại colombia là nước cung cấp lớn nhấn về cà phê arabica vị dịu trên thế giới với sàn lượng mỗ năm khoảng từ 11 đến 13 triệu bao loại 60kgs.

Theo các phân tích kĩ thuật thì mức thấp 1.280 được kiểm tra gần đây cho thấy giá thấp thì sức bán ngay lập tức hạn chế do đó mức 1.13 được xem như 1 ngưỡng hỗ trợ chính của sàn giao dịch lúc này ( tháng 7) .các hợp đồng mở giảm 1,559 lots trong tổng số 134,323 lots.

Các thương gia cũng đã thanh lý được 3,358 lots của hợp đồng tháng 5 và chuyển vào tháng 7 khoảng 1,353 lots và 2,65 lots tới tháng 9.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 23,828 lots.

Y5CAFE TỔNG HỢP

Năm nay Việt Nam đón nhận mùa mưa sớm bằng các cơn mưa bất thường, tuy nhiên không vì thế mà các nông dân vội vàng bán ra, có rất nhiều ý kiến cho rằng do hàng việt nam dính đen bể nhiều quá do các cơn mưa lớn vào cuối vụ thu hoặch năm ngoái đã dẫn đến sức mua giảm từ các đại diện, không biết độ chính xác của nhận xét này là bao nhiêu nhưng thực tế là các nông dân vẫn cầm hàng không chịu bán với mức giá thấp hơn 25,000 đ/kg .

Có lẽ ngưỡng giá này sẽ là mức đại diện giá cho quãng thời gian sắp tới. Hiện tại các nhà xuất khẩu đang có bán loại R2 5% tuy nhiên sức chào mua không nhiều .Thị trường nội địa cũng không ghi nhận điều gì đặc biệt.

__________________
FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. dangbuon

    Trung tâm Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột đã giao dịch được 35 tấn cà phê trị giá gần 900 triệu đồng

    Theo báo cáo tổng hợp của Trung tâm Giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột, kể từ khi khai trương (11/12/2008) đến nay, Trung tâm này đã thực hiện giao dịch theo hình thức khớp lệnh với tổng khối lượng giao dịch đạt 35 tấn, tổng giá trị giao dịch đạtgần 900 triệu đồng.
    Cụ thể, họat động giao dịch cà phê đã diễn ra trong các ngày 23/3/2009 với khối lượng 30 tấn, mức giá giao dịch 24.650 đồng/kg, tổng giá trị giao dịch trong ngày 793,5 triệu đồng và ngày giao dịch thứ 2 là 8/4/2009 với khối lượng 5 tấn ở mức giá 25.000 đồng/kg đạt giá trị giao dịch 125 triệu đồng. Hầu hết các lọai cà phê nhân giao dịch là loại R2B.

    Quá buồn cho vốn đầu tư không hiệu quả của nhà nước + kiến thức về cà phê kém + trình độ quản lý -> 5 tháng 35 tấn, Quá buồn; Đầu tư kiểu này lạm phát là điều dễ hiểu !!!!!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86