Tin buồn

Đăk Nông: Trồng xen canh cây ăn quả có múi với cà phê

Chỉ với 2 ha trồng xen quýt, cam và cà phê, nhưng mỗi năm, gia đình ông Mai Đình Lạc ở thôn 16, xã Nam Dong (Chư Jút, Đăk Nông) đã thu về hơn 300 triệu đồng.

Xen canh cà phê
Mô hình trồng xen cây ăn quả trong vườn cà phê của ông Mai Đình Lạc

Năm 2001, sau khi tham quan học hỏi kinh nghiệm trồng xen canh cây ăn quả trong vườn cà phê của một số hộ dân ở Đak Lak, ông đã quyết định trồng thử nghiệm các loại cây có múi trong vườn cà phê của gia đình. Thấy hiệu quả cao nên dần dần, gia đình ông đã mạnh dạn mở rộng ra toàn bộ diện tích.

Hiện tại, xen trong 2 ha, ông đã trồng được 500 cây cam, 1.000 cây quýt, 200 cây cà phê, mỗi năm thu về 8 tấn cam, 11 tấn quýt và 2 tấn cà phê. Với giá bình quân 16.000 đồng/kg cam, 18.000 đồng/kg quýt và 40.000 đồng/kg cà phê thì bình quân mỗi năm gia đình ông thu về 400 triệu đồng, trừ mọi chi phí còn lãi hơn gần 350 triệu đồng.

Bên cạnh việc thành công khi trồng xen canh cây ăn quả có múi trong vườn cà phê thì ông Lạc còn là một trong những người đi đầu trong việc cho cây ra quả trái vụ.

Theo Hội Nông dân xã Nam Dong thì vườn cây của gia đình ông không chỉ mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình mà còn là điểm tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế về kỹ thuật trồng xen canh các loại cây ăn quả có múi trong vườn cà phê của các hộ dân xung quanh và các bạn sinh viên khoa Nông Lâm, Trường Đại học Tây Nguyên. Hiện tại, xã Nam Dong cũng đã có một số hộ học tập, làm theo và bước đầu đã mang lại những hiệu quả nhất định.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80