Bản tin thị trường cà phê ngày 13/10/2011

Giá cà phê đảo chiều tăng mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày 12/10 do đồng USD suy yếu.

London

Giá cà phê robusta tăng cùng chiều với các hàng hoá khác khi USD suy yếu trước khả năng châu Âu sẽ giải quyết được nợ công và Mỹ đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế mới, không loại trừ QE3.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 11 tăng 36 USD lên 1.926 USD/tấn, trong khi kỳ hạn tháng 1 tăng 37 USD lên 1.950 USD/tấn.

Khối lượng giao dịch phiên qua vẫn ở mức trung bình và không có đột biến nào. Giá tăng không nổi 2% vì sức ép vụ mùa từ Việt Nam quá lớn.

New York

Giá cà phê arabica vẫn được trợ lực từ các yếu tố cơ bản, nên khi đồng USD yếu, giá bật lên rất nhanh.

Đóng cửa phiên hôm qua, các kỳ hạn đồng loạt tăng giá trên 3%, với kỳ hạn tháng 12 tăng 7,8 cent lên 231,2 cent/lb còn kỳ hạn tháng 3 là 234,3 cent/lb.

Đồng USD hôm qua sụt mạnh so với rổ tiền tệ sau thông tin các đảng của chính phủ Slovakia cuối cùng cũng đạt đựơc đồng thuận mở rộng quỹ cứu trợ châu Âu. Như vậy, cả 17 thành viên của khu vực đồng Euro đã nhất trí, các nhà lãnh đạo bắt đầu lên kế hoạch giải quyết nợ.

Ở Mỹ, Fed hôm qua cho biết đang chuẩn bị thực hiện chương trình QE2.5 như đã cam kết hồi tháng 9 và sẽ không loại trừ khả năng tung ra QE3 để vực dậy nền kinh tế. Ngân hàng Trung ương Mỹ còn lạc quan hơn nữa khi tăng dự báo tăng trưởng kinh tế nửa cuối năm 2011.

Trong nước

Giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 500 nghìn đồng lên 42,5 triệu đồng/tấn. Giá cà phê đăng ký qua Chi cục Hải quan Buôn Mê Thuột vẫn ở mức cao hơn nhiều so với giá tại London, cụ thể là cà phê robusta loại 2 đạt giá 2.220 USD/tấn.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Ba Duy

    Gửi Ban Biên Tập Y5.
    Bài : Làm gì để Tây Nguyên Cất Cánh. Sao bỗng dưng biến mất, tôi thấy bài báo đó hay đấy, cần được trưng cầu ý kiến và hiến kế mang tính xây dựng góp ý. Y5 sợ gì chứ mà phải cho bài báo đó lặn đi, thông tin bây giờ cần phải được công khai minh bạch hay Y5 sợ đụng chạm…thế thì báo chí mất tính chiến đấu rồi. Nếu Y5 sợ thì cho đăng riêng : LÀM GÌ ĐỂ DAKLAK CẤT CÁNH vậy ?. Các bạn cùng tham gia xây dựng nhé.

  2. Nguyễn Vịnh

    -Hiện nay có một lỗi trên trang Web, ở phần “tìm trên Y5cafe”, bộ phận kỹ thuật đang xử lý khắc phục. Bà con thông cảm cho sự bất tiện này.
    -Muốn tìm bài viết cũ hoặc đã trôi, vì số lượng nhiều không thể hiển thị, tạm thời bà con cố gắng tìm theo hướng “chuyên mục”.
    Trân trọng.

    -Rất không vui khi Ba Duy suy nghĩ về Y5Cafe thế nào mà phát biểu như vậy?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81