Bản tin thị trường cà phê ngày 7/10/2011

Thị trường London

Giá cà phê robusta tăng trở lại sau phiên giảm liền trước nhờ đồng USD yếu và hỗ trợ kỹ thuật.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 11 tăng 35 USD, kỳ hạn tháng 1 tăng 33 USD, lên lần lượt 2.025 USD/tấn và 2.051 USD/tấn.

Đồng USD giảm và thị trường chứng khoán châu Âu tăng sau khi chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo sẽ bơm thanh khoản vào thị trường để cứu các ngân hàng thương mại đã làm tăng nhu cầu hàng hóa.

Theo chuyên gia phân tích Brenda Sullivan của Sucden Financial, trong phiên cuối tuần này, nếu kỳ hạn tháng 11 có thể vượt 2.060 USD/tấn thì sẽ lên 2.081 USD/tấn thậm chí là 2.148 USD/tấn trong tuần tới.

Nhưng nếu giá thất bại trong việc chinh phục mức trần gần nhất là 2.060 USD/tấn, thì có khả năng đối diện với mức 1.864 USD/tấn.

Thị trường New York

Giá cà phê arabica tăng vọt trong phiên giao dịch ngày 6/10 bởi đồng USD yếu thúc đẩy nhu cầu hàng hóa.

Số người thất nghiệp tại Mỹ tuần trước tăng ít hơn dự đoán, kết hợp với phát biểu của chủ tịch Fed ông Ben Bernanke rằng đã sẵn sàng hành động hơn nữa để hỗ trợ kinh tế đã hỗ trợ cho toàn bộ thị trường.

Đóng cửa phiên hôm qua, giá cà phê arabica giao tháng 12 tăng 8,1 cent lên 235,8 cent/lb – ngày tăng nhiều nhất từ 17/8. Trong phiên, có lúc giá lên tới 236,1 cent/lb – cao nhất từ 28/9.

Cả hai thị trường cùng chờ đợi báo cáo việc làm tháng 9 của Mỹ trong ngày hôm nay. Nếu báo cáo là tích cực, giá hàng hóa sẽ đi lên mạnh mẽ.

Giới thương nhân dự báo số người có việc làm mới ở Mỹ tháng 9 là 60.000, sau khi không có việc làm mới nào tạo ra trong tháng 8 và 48.000 việc làm/tháng trung bình từ tháng 6 tới tháng 8.

Trong nước

Giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 500 nghìn đồng so với ngày hôm qua, lên 44,6 triệu đồng/tấn. Giá cà phê xuất khẩu đang giao tại các cảng vẫn có giá phổ biến cao hơn giá tháng 11 tại London khoảng 100 USD, nhưng giá trong các hợp đồng hàng vụ mới, giao sau tháng 1/2012 lại có giá thấp trừ lùi 70 – 100 USD/tấn.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Cafe Trường

    Đầu vụ nhưng giá thế này là thấy phấn khởi đó bà con mình ơi! Đừng vội bán nhiều nhé, sau tết âm lịch giá cà sẽ đạt đến 50 triệu đồng/tấn là cái chắc.

  2. cafe vũng tàu

    Bác cafe Trường nói cứ như coi phim Việt Nam, coi tập 1 biết tập cuối. Thị trường cafe nó còn chịu nhiều tác động từ nhiều phía lắm bác ah…

  3. trường sơn

    Gía cà phê thế giới tăng mà giới đại lý công ty thu mua vẫn chưa tăng giá là sao? Nhưng giá thế giới có biến động nhỏ là họ thông báo giảm liền. Cà phê robusta thì chưa thu hoạch, chỉ khổ cho bà con trồng cà phê arabica phải thu hoạch dưới trời mưa bão, giá thì bấp bênh bị đại lý ép giá, giá thuê công thì lên cao. Theo tôi bà con hãy găm hàng lại, tận dụng những ngày nắng say thành cafe lụa chờ đến lúc giá cao hãy bán.

  4. caffe dak lak

    50k/kg là ok bà con nhỉ? Nhưng mà dạo này công cán với lại phân bón đầu tư cũng cao quá à. Người nông dân như mình thiệt nhiều lắm… làm thì nhiều mà hưởng thì chẳng được là bao nhiêu cả…

  5. x-mon

    Thị trường cafe luôn biến động nhưng nếu giá cafe cứ giữ từ mức này thì cũng ổn rồi, nếu lên thì càng có lợi cho bà con.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76