Bản tin thị trường cà phê ngày 6/10/2011

Giá cà phê thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 5/10, với phần tăng thuộc về thị trường New York.

Sau phiên tăng mạnh trên 70 USD/tấn, giá cà phê robusta hôm qua quay đầu giảm bất chấp xu hướng tăng của các thị trường khác do đồng USD mạnh lên.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 11 xuống 1.990 USD/tấn, giảm 18 USD, kỳ hạn tháng 1/2012 giảm 17 USD xuống 2.018 USD/tấn.

Thị trường London vẫn chịu sức ép từ vụ thu hoạch ở Việt Nam. Đồng USD mạnh lên nhờ các thông tin kinh tế Mỹ tích cực khiến cho giá không thể duy trì phiên tăng thứ hai liên tiếp. Sau khi đóng cửa thị trường này, đồng USD quay đầu đi xuống, giúp cho các hàng hóa giao dịch tại Mỹ được lợi nhờ đóng cửa muộn hơn.

Giá cà phê tại New York trong khi đó tăng phiên thứ hai liên tiếp nhờ được hỗ trợ từ mọi phía: đồng USD yếu, thông tin cơ bản xấu và yếu tố kỹ thuật.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 12 tăng 3,1 cent lên 229,65 cent/lb, kỳ hạn tháng 3 tăng 2,8 cent lên 232,35 cent/lb.

USD hôm qua quay đầu đi xuống vào cuối phiên vì áp lực bán chốt lời của nhà đầu tư sau thời gian ở mức cao 7 tháng gần đây. USD giảm còn vì nhà đầu tư tin tưởng các nhà lãnh đạo châu Âu vẫn đang tích cực làm việc để giải cứu các ngân hàng khỏi ảnh hưởng từ nợ công khu vực. Giá các loại hàng hóa giao dịch tại Mỹ hầu hết được hỗ trợ đi lên. Chỉ số S&P GSCI của 24 loại hàng hóa cũng rời khỏi mức thấp 10 tháng duy trì suốt 3 phiên trước đó.

Tại Braxin, mưa hiện nay đang ảnh hưởng xấu tới hoạt động vận chuyển cà phê từ kho trong nội địa ra cảng biển, có thể làm gián đoạn nguồn cung ra thị trường cũng khiến nhà rang xay dè dặt.

Ở trong nước, sau khi tăng 1,2 triệu đồng/tấn trong ngày hôm qua, giá cà phê nhân xô hôm nay lại giảm 400 đồng xuống còn 44,1 triệu đồng/tấn.

Giá cà phê xuất khẩu, hàng vụ mới, vẫn được các nhà xuất khẩu chào giá trừ lùi 50 – 70 USD so với kỳ hạn tháng 1 tại London, nhưng có vẻ rất ít hợp đồng được ký. Hiệp hội các nhà kinh doanh cà phê Thụy Sĩ lên tiếng, nhà nhập khẩu nước này đang ái ngại và không muốn ký với Việt Nam do số lượng các vụ xù nợ gia tăng.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76