Bản tin thị trường cà phê ngày 26/7/2011

Giá cà phê robusta trên thị trường London có phiên tăng thứ hai liên tiếp, mức tăng khá mạnh sau đợt lao dốc vừa qua.

Đóng cửa phiên, kỳ hạn tháng 9 có thêm 76 USD, tương đương hơn 3,5% lên 2.150 USD/tấn, kỳ hạn tháng 11 tăng 73 USD lên 2.171 USD/tấn.

Như vậy với 2 phiên hồi, giá đã tăng tổng cộng 148 USD. Theo các thương nhân giàu kinh nghiệm, giá đang hình thành đợt tăng mới.

Tại New York, giá cà phê arabica trong khi đó vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giao dịch ì ạch trong biên độ hẹp. Đóng cửa phiên qua, kỳ hạn tháng 9 tăng 1,4 cent, tức 0,58%, lên 242,9 cent/lb.

Đồng USD hôm qua yếu so với rổ tiền tệ vì Quốc hội Mỹ vẫn chưa thống nhất biện pháp nâng trần nợ, làm tăng nguy cơ nước này bị mất xếp hạng tín dụng AAA và tồi tệ hơn là vỡ nợ.

USD yếu thường làm tăng giá hàng hoá, nhưng thị trường cà phê New York chịu áp lực từ phía các hàng hoá khác trước sức hấp dẫn của vàng. Nhà đầu tư trên nhiều thị trường đang đứng ngoài quan sát và chờ đợi, một số bán ra và chuyển danh mục đầu tư tạm thời sang kim loại quý.

Cả hai thị trường tuy nhiên có dấu hiệu tích cực là lượng giao dịch đã cải thiện hẳn so với các phiên trước. Nhu cầu mua ở vùng giá thấp đã xuất hiện ở các nhà đầu tư và rang xay.

Nguyễn Hằng (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nghenhin

    -Xét theo giá sàn cafe thị trường thế giới cách đây một tháng (cuối tháng 6/2011)thì đã thiết lập một mức giá cao cho kỳ hạn tháng “7-9-11/2011″-1/2012 đều rơi vào khoảng 2.450.usd trở lên. Thời gian giữa và cuối tháng 7/2011 vừa qua có rất nhiều đợt giảm giá kỹ thuật …nói ra thì đó cũng là sự cứu cánh cho các nhà đầu tư lỡ dại ký hợp đồng giao-Bán cafe non”hàng giấy”, mới gom lại được của chính các doanh nghiệp nước ngoài lượng hàng thực để thanh lý hợp đồng. Còn lượng cafe trữ trong dân và một vài cơ sở thu mua trong nước rất ít, không nằm trong dự kiến.
    -Niên vụ 2012 này theo như dự báo của các ngành chức năng thì không hề sụt giảm( mấy bài viết trước) hoặc có giảm thì chỉ khoảng 2.5%… Ai lỡ dại nghe theo thông tin này mà nhảy vào sàn ký hợp đồng bán cafe theo giá mấy hôm vừa qua thì mình tin tới niên vụ họ sẽ chẳng có điều kiện gom hàng nữa. Giá cafe lên vì sản lượng vụ 2012 này sẽ giảm do thời tiết mưa nắng thất thường rụng quả non
    -Nếu ký hợp đồng giá thấp tới lúc vào vụ sẽ bị trả tiền lãi , do mất mùa lượng hàng khan hiếm do sự cảnh tranh thu mua trực tiếp của các nhà rang xay nhảy vào-dẫn đến giá tăng đột biến và việc phá hợp đồng rất dễ xảy ra. Mong sao các nhà kinh doanh tỉnh táo cũng là giúp người trồng cafe hưởng lợi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78