Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 18/03/2009

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London kết thúc phiên giá giảm nhẹ -8$ trong bối cảnh của một phiên giao dịch tăng giảm lẫn lộn, thị trường vẫn bị ảnh hưởng bởi các nhân tố bên ngoài mà xác thực là ảnh hưởng của đồng Dollars.

Các môi giới cho biết: thị trường tài chánh bây giờ chính là chiều hướng dẫn dắt thị trường bởi thị trường cũng 1 phần thiếu đi các tin tức cơ bản. Tuy nhiên các nhà phân tích kĩ thuật thì không nghĩ vậy: các phân tích cho rằng chính sức bán của Việt Nam và 1 số hợp đồng được 1 số nhà đầu cơ “lướt sóng” khi mua được ở mức giá thấp đã tiến hành bán ra kiếm lời sau khi giá đảo chiều kĩ thuật mấy ngày trước.

Điểm đáng lo ngại lúc này là các nhà xuất khẩu Việt Nam đã bắt đầu “siêu lòng” trước các lời chào mua với giá trừ lùi “hiếm thấy“ R1 16 chỉ còn -70 -90 trong khi đó R2 5% có thời điểm chỉ còn -100! Bạn đang xem bà viết phân tích thị trường của kênh thông tin chuyên sâu về cà phê http://www.y5cafe.info

Ngày 18 tháng 3 này FED sẽ nhóm họp để bàn về các vấn đề chi phí và lãi xuất và cam kêt của EOB và ECB về khu vực châu âu càng làm cho toàn cảnh thị trường “mờ ảo” hơn nữa.

Thị trường vẫn cần vượt qua và cũng cố trên mức 1577 lúc đó mới nói đến chuyện giá tăng bền vững.

Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,522USD giảm -8$ (-0.52%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1,540$
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,514$
– Giá phiên hôm trước: 1,530$
– Tổng khối lượng giao dịch: 2,850 lots

TIN THỊ TRƯỜNG NEWYORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa tăng nhẹ với sự “kéo theo” của thị trường cổ phiếu Mỹ, các dấu hiệu kĩ thuật cho thấy thị trường đang có chiều hướng vững mạnh.

Các môi giới cho biết các giới đã hành động theo sự điều hướng của phố WALL. Theo các phân tích thì khi thị trường chạm mức sàn đáy mô hình 2 vai tại ngưỡng $1.0435-$1.0445 thì thị trường đã phát tín hiệu mua mạnh mẽ, nếu như giá có thể đạp qua ngưỡng 1.12 thì khả năng giá sẽ quay về mức 1.15 là rất gần – có nghĩa thị trường sẽ có mức tăng bền vững.

Các yếu tố USD giảm và nguồn cung từ các nước trung mỹ cũng không khá gì hơn dang giúp hỗ trợ lên chiều hướng giá rất tốt .Lúc này mức chênh chuyển tháng từ tháng 5 sang tháng 7 đang là 200 điểm.

Vừa qua Reuters đã làm 1 khảo sát về thị trường Brazil để tìm xem ngưỡng giá “huề vốn” và ngưỡng giá ”sẵn sàng bán” của các nông dân Brazil thì thấy rằng: mức giá khoảng 250 real/ bao loại 60 kgs là mức mà người dân có thể bán mà không có lời.

Brazil cũng có những chương trình như Pepro để hỗ trợ giá bằng cách thu mua và bán đấu giá chúng, mức giá mà Pepro đưa ra bắt đầu từ ngưỡng 260 real/bao loại 60 kgs (tức mức 103 của NY sẽ là “mức sàn “ của BMF !), tuy nhiên Pepro không giải quyết được tình hình hiện nay do tiền cho chương trình này “không đủ nhiều “ tuy vậy Pepro đã được nói nhiều trong năm nay nhưng chưa có bất cứ 1 sự phê chuẩn nào của nhà nước – vấn đề được đổ cho suy thoái.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 19,213 lots

TỔNG HỢP CỦA Y5CAFE

Giá nội địa đã bắt đầu nhích lên nhưng sức bán chưa mạnh mẽ bằng thời gian khi giá còn trên 25,000. Các nhà xuất khẩu Việt Nam đã bắt đầu muốn bán khi thấy giá trừ lùi bắt đầu co lại, tuy nhiên tại sao mức trừ lùi này co lại? Phải chăng các đại diện đang rất cần hàng ? theo quan điểm chúng tôi mức giá trừ lùi co lại 1 phần do cước tàu bè, phí giao hàng giảm mạnh không thấy nổi lên vấn đề về nhu cầu mua !

Theo 1 tin không chính thức thì đã có khoảng 150,000 tấn hàng của Việt Nam bán giá -120 /tháng năm đã được fix vào ngày 14 tháng 3 vừa qua, tuy nhiên chúng tôi chưa thấy “ động cơ” cũng như “sự ảnh hưởng” của động thái này, theo chúng tôi nếu giá không có chiều hướng khả quan trong tuần này thì khả năng giá sẽ dò lại mức 1,455.

FARMER thực hiện.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76