Bản tin thị trường cà phê ngày 12/03

TIN THỊ TRƯỜNG LONDON

Giá kỳ hạn London đóng cửa tăng nhẹ, những nổ lực nhằm đầy giá lên được ghi nhận trong suốt phiên với sự hỗ trợ từ 1 đồng USD yếu.

Tuy nhiên thị trường vẫn thiếu vắng các lực hiệu chỉnh mạnh nhằm đẩy thị trường thoát ra khỏi biên độ hiện nay, biên độ dao động của giá lúc này chỉ 20-30 usd và thị trường đang cần thêm các tin cơ bản tốt để thoát khỏi tình cảnh bi đát hiện nay.

Theo các phân tích kỷ thuật thì các phiên giảm giá mạnh trước đó do bán quá mức đã đẩy MACD vào vùng bán quá mức va rõ ràng về nguyên tắc giá sẽ phải hồi lại, tuy nhiên hồi đến mức “hiệu chỉnh” thì chưa thấy.

Điểm cản trở duy nhất của thị trường lúc này là mỗi lần giá hướng lên thì sức bán lại nổ ra điều này làm kìm hảm sức tăng của thị trường, tuy giá giảm khá mạnh trong những ngày vừa qua nhưng lượng hợp đồng mở trên sàn không giảm điều này chứng tỏ các đầu cơ vẫn còn quan tâm đến thị trường.

Các phân tích cũng cảnh báo rằng: nếu trong tuần này giá không thể “hiệu chỉnh” và tăng lên lại thì ngưỡng sàn đáy sẽ xuất hiện tại mức 1,399 và xu hướng dài hạn coi như chính thức bắt đầu.

Tóm tắt thị trường phiên qua

– Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,439usd tăng 3$ (+021%)
– Giá cao nhất trong phiên: 1,455$
– Giá thấp nhất trong phiên: 1,433$
– Giá phiên hôm trước: 4,400 lots

CHART
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

TIN THỊ TRƯỜNG NEW YORK

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa tăng khi nhân tố đồng dollars yếu hỗ trợ lên thị trường, USD giảm khá mạnh ngay sau khi các nước châu âu đồng ý được với nhau về nguyên tắc cắt giảm thuế VAT.

Giá tăng nhưng các nhân tố cho thấy chiều hướng tăng vẫn còn mờ nhạt và vẫn bị bóng râm của suy thoái kinh tế che phủ .các hoạt động của thị trường chủ yếu vẫn tập trung cho kì hạn tháng 5. Các tin cơ bản cho thấy lượng thu hoạch năm nay của các nước Mỹ la tinh là tương đối yếu, các yếu tô bân ngoài tácđộng như thị trường tài chánh , thị trường cổ phiếu không lãi đã giữ các quỹ đầu cơ vẫn phải đứng ngoài lề cuộc chơi nhưng rõ ràng các yếu tố tác động ngoài thị trường này đang cho thấy các dấu hiệu tích cực.

Theo các Nhà môi giới: sau khi bán hàng ra vào đầu năm, hiện nay các nông dân Brazil thắt chặt nguồn cung ra thị trường do bối cảnh tỷ giá đồng real và usd không được “ mặn nồng” cho lắm và 1 phần cũng do giá thế giới cũng yếu.

Với mức giá thấp hiện nay, các Nhà xuất khẩu không bán ra thêm mặc dù lượng tồn kho tại châu Âu đã giảm sút nhưng sức mua vẫn còn rất hạn chế . Vụ mùa vừa qua Brazil đã kết thúc và các Nhà xuất khẩu đã xuống tàu với một số lượng lớn.

Một số Bang của Brazil thời tiết đã bắt đầu lạnh hơn, ngay khi mùa sương giá cũng đang đến gần. Chỉ còn 90 ngày nữa là vụ mùa mới Brazil bắt đầu. Thời tiết trên toàn thế giới vài năm trở lại đây khắc nghiệt hơn trước đây khá nhiều do khí hậu toàn cầu thay đổi đột ngột.

Thêm vào yếu tố chi phí tăng cao và các khoản tín dụng không được giải ngân đã làm cho thị trường bị ảnh hưởng thêm những ngày vừa qua. Các Thương gia Brazil và các Nhà công nghiệp đang bắt đầu thắt chặt lượng xuất khẩu lại. Lượng tồn kho vài năm nay đã xuống mức thấp hơn bình thường, làm cho các đợt bán đấu giá của Chính phủ giảm.

Các kĩ thuật cho biết thị trường đang đi vào vùng bán quá mức nhưng dấu hiệu được đánh giá là mờ nhạt nên chỉ mong đợi 1 đợt điều chỉnh lên nhưng biên độ sẽ hẹp.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 8,829 lots

NHẬN ĐỊNH CỦA Y5CAFE

Chúng tôi không có thêm bình luận nào vào lúc này và cho rằng thị trường cần có thêm vài tin cơ bản đủ sức nặng mới có thể đưa giá thoát ra khỏi biên độ hiện này, tuy nhiêu điều đó chưa xuất hiện và cái phao duy nhất lúc nay là thị trường tài chánh toàn cầu phải dần đi vào ổn định và rõ chiều hướng, lúc đó mới mong thị trường khởi sắc.

FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tap the cong nhan cong ty ca phe phuoc an

    Bài 3 : Dự án trồng cỏ nuôi bò sữa hay thuê ,bán đất ( mặt đường quốc lộ , đất nông nghiệp )
    Công ty cà phê phước an nằm trải dài theo dọc 2 bên đường Quốc lộ 26 với chiều dài hơn 2 km. Những năm ở thập kỉ 90 đất mặt tiền còn chưa có giá ,nhưng một vài năm lại đây giá đất mặt đường rẻ cũng trên 10 triệu và đắt cũng tới vài chục triệu đồng /1m ngang. Cách đây vài năm công ty dự án liên kết xây dựng nhà máy chế biến thức ăn gia súc nên phá bỏ 02 ha cà phê kinh doanh vị trí giáp đương quốc lộ 26 .Dự án không thành công . Thế là đất để hoang , cỏ dại mọc xanh tốt ngay trước tầm mắt dư luận ,Giá cà phê cao người thu nhập thấp , người lao động , công nhân và cả công ty cũng thấy xót !.Thế là công ty giao khoán thời hạn lâu dài cho cá nhân ( Người ngoài công ty ) để trồng cỏ nuôi bò sữa .Mà theo chúng tôi nghĩ trại nuôi bò đó là để ngụy trang ,giải trí . . và chờ cơ hội . Cách đây 03 năm công ty tự nguyện hiến cho huyện ,xã gần 02 ha cà phê đối diện trại nuôi bò sữa trên để xây dựng trường cấp 2 .Thế là một ngôi trường 02 tầng khang trang , cùng với đầy đủ cơ sở hạ tầng . . mọc lên đối diện với trại nuôi bò . Đất thị trấn huyện , trung tâm xã ít ỏi , hiếm hoi công ty phước an dự kiến sẽ tự nguyện hiến cho vài chục ha để làm sân bóng , bến xe . . . Thật là nhất cử , thập lợi .( vì công ty đã có truyền thống biếu đất , nhượng rẻ , khoán lô cà phê ở mọi vị trí nhất là giáp mặt đường quốc lộ 26 cho cán bộ tỉnh , huyện cả hàng chục năm rồi ) . Dọc đường quốc lộ 26 còn nhiều chỗ công ty bán , khoán nữa . . Lợi ích quá khứ ,hiện tại , và tương lai ai được ai mất không ai là không biết ( nếu là cán bộ công nhân ở công ty Phước an ,và chỉ riêng một mình chủ đất là không biết vì nếu biết sao lại để như vậy từ nhiều năm ) . Hàng chục ha cà phê thanh lí , trồng cỏ , trồnng sầu riêng ở các đội sản xuất bây giờ sử dụng và sử dụng ra sao chỉ có người dân ở đó mới thấy được . Ông chủ đất lớn trên 2000 Ha và có quyền tự chủ khoán , bán . cho , thuê . . nên quyền lực bao trùm cả trời xanh điều đó tất yếu là dân đen cuộc sống cực khổ ,khó khăn bị chèn ép nhiều bề cả cá nhân và tập thể mà điển hình là vụ bắt hàng trăm hộ mua lại cây sầu siêng góp vốn với công ty trồng trong lô cà phê nhận khoán của mình ,mà mua xong đa số hộ phá đi trồng lại cà phê mà chúng tôi đã đề cập ở bài 1 ,và bài 4 tiếp sau : Bán vườn cây sở hữu nhà nước đã thanh lí hay bán đất .Giám đốc Ông chủ đất của nhà nước bán , thuê , khoán ,trao đổi dưới mọi hình thức

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76