Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 06/03/2009

Giá kỳ hạn London đóng cửa giảm trong phiên giao dịch ngày thứ 5 do ảnh hưởng bởi xu hướng ảm đạm của các thị trường bên ngoài khi các thị trường hàng hoá này đóng cửa phiên giao dịch ở vùng mức tiêu cực.

Tin thị trường cà phê London

Giá kỳ hạn London đóng cửa giá giảm với các tác động bên ngoài thị trường, nhân tố chính gây ảnh sức ép đến giá cà phê lúc này lại được nhắc đến dưới cái tên “đồng dollars”, dollars đã tăng và lấy lại mức tăng cũ của ngày thứ 2 khi ECB – ngân hàng trung ương châu âu cắt giảm lãi xuất xuống còn 1.5%.

Các môi giới trên sàn London cho biết nếu tháng 5 bị đẩy rớt qua ngưỡng giá 1,450 thì lúc đó sẽ kích hoạt các lệnh sell stop và chưa thể nói điều gì sẽ xảy ra! Lúc này giá sàn là 1,450 và giá trần là 1,600 trong bối cảnh cổ phiếu trên thị trường tài chánh châu Âu sụt giảm.

Các suy đoán từ giới phân tích đều cho rằng giá sẽ còn ảm đạm ít nhất cho đến hết tuần sau ! Thị trường cà phê phiên qua diễn ra trong không khí buồn tẻ bởi các lời chào mua mới hầu như rất ít và thiếu vắng.

Tóm tắt thị trường phiên qua

  • – Giá kỳ hạn tháng 05/2009: 1,511USD tăng -17$ (-1.11%)
  • – Giá cao nhất trong phiên: 1,530$
  • – Giá thấp nhất trong phiên: 1,503$
  • – Giá phiên hôm trước: 1,528$
  • – Tổng khối lượng giao dịch ước đạt: 4,700 lots
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua
Biểu đồ biển diễn giá thị trường London phiên qua

Tin thị trường cà phê New York

Giá kỳ hạn N.Y đóng cửa giảm nhẹ trên các kì hạn xa, tuy nhiên thị trường cũng ghi nhận 1 lượng mua bù thiếu nhỏ vào cuối phiên đã níu kéo mức giá cho thị trường. Đồng dollars đã quay trở lại mạnh mẽ song song với đồng Real của Brazil thấp đã gây áp lực “đáng kể” lên giá cà phê.

Các tin tức cơ bản từ các vùng trung mỹ và Nrazil vụ kế tiếp đang là yếu tố chính để thị trường hy vọng , nhưng trong thời điểm này khi mà nền kinh tế vĩ mỗ của các nước nói chung đang bi đát thì khó có thể hy vọng giá cà phê sẽ tăng !

Theo các phân tích kĩ thuật mức giá sàn tháng 5 đang được “neo” tại ngưỡng 1.050 và chỉ cần thị trường phá qua ngưỡng này thì ngưỡng 0.90 sẽ xuất hiện!

Hiện tại thì áp lực duy nhất lên giá lúc này chính là việc dollars tăng quá mạnh nên các giới cũng chỉ đưa ra mức giá sàn ở 1.090 -1.10 1 cách rất rụt rè. Các phân tích còn chỉ ra rằng: thị trường đang có quá nhiều vấn đề để lo lắng vì ngòai áp lực USD ra thị trường còn phải chịu thêm 1 ảnh hưởng của chỉ số Dowjones- nếu chỉ số này chạm mức 6,600 điểm, đây là 1 mức quan trọng với sàn giao dịch tất cả các mặt hàng kì hạn – thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 12,305 lots

TIN TỨC LIÊN QUAN

– Hội đồng xuất khẩu cà phê xanh Brazil cho biết xuất khẩu cà của họ trong tháng 2 đạt 2.3 triệu bao, giảm 1.8 triệu bao so với giai đoạn năm trước.

TỔNG HỢP CỦA Y5CAFE

Thị trường lúc này đang phụ thuộc vào động thái của USD, chỉ cần USD đảo chìều thì giá cà phê cũng đảo chiều.

Tại Việt Nam sức mua hàng từ các nhà XNK đang chậm lại mặc dù đâu đó các lời chào mua từ các đại diện vẫn rất tốt, tuy nhiên do giá cứ liên tục đối mặt với mức “báo động” nên hầu như các hợp đồng bán trừ lùi không tìm được ngưỡng chốt giá, chính vì thế mà 2thị trường chậm lại.

Theo quan điểm chúng tôi, tình hình hiện nay rất phức tạp và lệ thuộc quá nhiều vào “các yếu tố thị trường ngoài “ nên giá sẽ còn trì trệ ít nhất trong khoảng 10 ngày tới.

FARMER thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ibs consulting

    Sao không thấy có bảng giá cà phê theo chủng loại hả bạn:

    Arabica, Robusta
    Nhân (chưa rang)
    Nhân (đã rang)
    Bột (đã rang – không phụ gia)
    Bột (đã rang – có phụ gia)

    Giá cà phê trong nước cũng không rõ là giá ex warehouse hay FOD hay giá mua từ nông dân???

  2. teo

    Chào bạn ,

    để xem giá Robusta và arabica thì bạn cứ vào mục BẢNG GIÁ TRỰC TUYẾN, nếu bạn là thành viên được xác nhận thì bạn hãy vào mục BẢNG GIÁ MỚI ( nằm trên thanh tiêu đề của web ) mà xem .
    Còn về cà phê nhân đã rang hay bột thì tuỳ thoe từng công ty mà có giá khác nhau vd như Nestlé sẽ khác Higland Coffee , tại sao khác ? vì đơn giản chi phí sản xuất của 2 cty này khác nhau .

    Còn giá trong web này ( giá thị trường cũng vậy ) đều căn trên 2 bảng giá Liffe và NY mà ra , còn làm sao để tính ra giá FOB ( FOB chứ không fải FOD nghe bạn :D ) hay exwarehouse hay giá từ nông dân thì đã có công thức , ai làm trong nghề cũng biết cả , bạn có thể hỏi 1 đại lý, 1 cty XNK hay 1 đại diện , mọi người đều nói cho bạn biết .

    Tèo – 1 nông dân đích thực

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78