Bản tin thị trường cà phê ngày 22/6/2011

thi-truong-ca-pheGiá cà phê thế giới ngày 21/6 đã tăng trở lại sau 2 phiên sụt giảm sâu truớc đó vì USD suy yếu.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta kỳ hạn tháng 9 đóng cửa ở mức 2.296 USD/tấn, tăng 20 USD, tương đương 0,87%. Tại New York, giá cà phê arabica kỳ hạn tháng 9 đóng cửa ở 246,95 cent/lb, tăng 0,65 cent, tương đương 0,26% so với ngày thứ Hai.

Tâm lý của nhà đầu tư và các quỹ đà bình ổn trở lại sau hai phiên bán tháo trước đó. Giao dịch trên cả hai sàn ở mức tương đối vì nhu cầu mua trở lại trước nhận định giá đã chạm đáy. Nhu cầu mua bù thiếu của một số nhà rang xay khi kỳ hạn tháng 7 sắp đến ngày thông báo đầu tiên (24/6) cũng hỗ trợ tích cực cho thị trường.

Mối tương quan giữa hàng và tiền đã bình thường trở lại khi USD giảm 0,7% hôm qua hỗ trợ cho giá các hàng hoá trong đó có cà phê đồng loạt tăng.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay 22/6 ở mức 48.300 đồng/kg, tăng 400 đồng so với ngày hôm qua. Giá cà phê xuất khẩu tại cảng Tp. HCM hiện cao hơn giá trên sàn London, khiến cho các công ty nước ngoài có hàng tại kho ngoại quan không muốn đưa hàng xuống tàu mà bán cho các doanh nghiệp trong nước mua bù thiếu cho các hợp đồng đã ký.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. TRUNG THÀNH

    VN là nước xuất khẩu càphê robusta hàng đàu thế giới mà mới 6 tháng đàu năm đã hết hàng caphê xuất khẫu thì còn 5 tháng cuối năm lấy cà phê đâu mà xuất khẩu. Indo thì mưa lớn tàng phá đồn điền caphê sản lượng sụt gãm mạnh, Brasin thì cũng cho sản lượng thấp, vậy thì giá caphe sẽ lên ngôi thôi bà con ạ.

  2. nghenhin

    Chỉ tội cho các nhà buôn VN bắt đầu nhào đi gom hàng đã từng bán vội cho các công ty NN để đáp ứng cho các hợp đồng đã ký! Nhưng mình thấy họ càng làm vậy thì chẳng khác nào họ lại tự thú nhận là quá yếu kém về vốn cũng như sự nhìn xa trông rộng… Đáng buồn thay…. cuối cùng nhà nông chúng ta cũng chỉ là những kẻ nằm trên thớt hết…

  3. cà đắng

    Hồi sáng có nhìn thấy tiêu đề: Làm giàu từ cây mắc ca .
    Đã có 20 phản hồi , nhưng chưa kịp đọc, bây giờ lên lại, thấy mất tiêu đâu rồi ? Một hướng đi mới mà sao BQT ko để cho bà con cùng thảo luận nhỉ.

  4. Tiêu sọ

    Xem bảng giá trực tuyến thấy có nhiều người chào bán giá thấp quá, hỏi sao mà giá không giảm hở bà con? Ai bán kệ họ, bà con cứ vững tin vào mức giá mình đã xác định. Sau cơn mưa trời lại sáng!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84