Bản tin thị trường cà phê ngày 4/5/2011

thi-truong-ca-pheGiá cà phê thế giới tăng vọt trong phiên giao dịch ngày 3/5 nhờ các yếu tố nguồn cung hỗ trợ.

Giá cà phê arabica tại New York lập mức cao mới của 34 năm là 308,9 cent/lb vì cung thắt chặt loại chất lượng cao. Hoạt động chốt lời sau đó đã phần nào khiến đà tăng bị kìm hãm.

Đóng cửa phiên, giá cà phê arabica giao tháng 7 tại New York tăng 1,05 cent lên 306,15 cent/lb – cao nhất kể từ năm 1977.

Trên thị trường London, giá cà phê robusta giao tháng 7 tăng 56 USD, tức 2% lên 2.611 USD/tấn – mức cao nhất của 3 năm trở lại đây.

Braxin vừa trải qua mưa đá ở một số vùng trồng cà phê trọng điểm trong tháng 4, giờ đây lại phải đối mặt với khả năng xảy ra sương giá. Các nhà phân tích cho rằng, nếu sương giá xảy ra đúng như dự đoán thì giá cà phê arabica có thể tăng 40% so với hiện nay.

Giới phân tích nhận định, giá cà phê sẽ được hỗ trợ trong khoảng 2 tháng tới vì vụ mùa kém ở Braxin và Trung Mỹ chỉ bắt đầu thu hoạch vào tháng 10 hay tháng 11.

Ở thị trường trong nước, giá cà phê nhân xô hôm nay tăng 600 đồng so với ngày hôm qua, lên 49.800 – 50.000 đồng/kg tuỳ từng địa phương. Giá cà phê xuất khẩu loại 2, 5% đen vỡ vững mức trừ lùi 100 USD so với kỳ hạn tháng 7 tại London, tức 2.500 – 2.510 USD/tấn, FOB.

Nguyễn Hằng (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Huy Phạm

    tại sao hôm nay giá cà phê Robusta trên thị trường LonDon giá giao tháng 5/11( +2.58%) và tháng 7/11( +2.14%) đều tăng >2% mà giá cà phê trong nước chỉ tăng 600đ (chỉ khoảng 600/49400=0.12%)?

    1. Huy Phạm

      oạch 600/49400=1,2%! vậy phần còn lại đi đâu? cách tính giá theo tôi nghĩ thì bằng giá tháng 7 trừ lùi 100 rồi nhân theo tỷ giá usd/vnd rồi phải trừ đi gần 1000đ vnđ thì mới ra giá cà phê hiện tại! VD ngày 3/5 lấy giá tháng 7 : [(2555-100)*20.533]-1000 = 49400đ. các bạn nghĩ sao?

      1. ngoc khang

        Bạn nói cũng hợp lí, nhưng các bạn quên mất 1 điều rằng khi giá cả lên thì đó là thời cơ làm ăn của các nhà buôn bán, nếu họ tăng giá như thị trường thì còn lời được bao nhiêu?

      2. daknong

        Thế các bạn không nghĩ là khi mua cà phê về, thì người mua cà phê phải sàng, phải đánh bóng thì xuất khẩu mới được cái gía đó, tiền công của họ nằm ở chỗ nào. Chẳng lẽ người ta mua cà phê bỏ vốn ra làm từ thiện à, với cà phê nhân xô thì làm sao mà họ xuất khẩu được chứ. Tính của mình thì phải tính toán cho nhà xuất khẩu nữa chứ.

      3. Công Bằng

        Tôi thấy bạn Daknong nói chưa đúng vì giá đó đã tính trước rồi, còn tăng giá là phần gia tăng thôi chứ ở đây đâu tính giá từ gốc đâu mà chỉ nói phần tăng thôi mà đúng không. Chừng nào tính tứ gốc mới trừ mấy khoảng đó chứ.

  2. Tammao

    Bản tin này bà con làm cafê đã chờ qúa lâu rồi hôm nay mới là hiện thực . Bà con rất phấn khởi ,ko biết các đại lý mua giá bao nhiêu hôm nay nhỉ. Cứ đà này giá cafê sẽ lên nữa đố bà con ai dự đoán được giá cafê cao nhất năm nay là bao nhiêu?

    1. hanhkhat

      Nhà em mới kêu người bán giá 50 rồi. Với lãi suất ngân hàng bây giờ là 13-14%/năm thì bán 1 tấn được 50tr, gửi ngân hàng mỗi tháng cũng được khoảng 700k, tương đương mỗi tháng giá cà phê tăng đều đều 700đ/kg. Bán ra rồi gửi ngân hàng, đỡ phải chờ đợi cho đau tim.

      1. Y5Cafe

        Bạn HanhKhat tính toán rất hợp lý và có lợi cho sức khỏe

        Chúc mừng bạn đã bán được với giá cao

  3. quan tam

    Tôi nghĩ ở ta người nông dân độc quyền làm ra sản phẩm còn DN độc quyền mua ai thích làm gì thì làm có sao đâu!

  4. Văn Tới

    Em vẫn chưa bán, chắc đợi lên 60 luôn. Em thấy giá so với mọi năm thì cao đó, nhưng so với thị trường vật giá leo thang, lạm phát thì giá này cũng…bình thường thôi. Thân.

  5. timestien

    Tối qua vào thấy +67 là biết sáng nay cafe lên 50k/kg thế là mong ước của bà con đã thành, cafe giá 50k/kg nhà tôi đã bán hết lúc 48k – chúc các bác còn cafe giá lên 60k/kg

  6. chuotdong

    Mình biết “tham thì thâm” vì 50 là tốt lắm rồi nhưng lòng tham ko biên giới phải dừng lại chiều lòng “một nửa” của mình vậy. Ông xã nhắc khéo nên đồng ý xuất 10 tấn chốt giá 50. Phần còn lại mình sẽ theo sát thông tin để đưa ra quyết định giao hàng hợp lý nhất.

    1. ngoc khang

      Nhà bạn ít cà thế, chỉ xuất có 10 tấn thôi à. Nhà mình cũng thế chỉ bán đi một nữa thôi, chứ bán hết mà giá lên vợ chồng ko đồng lòng khi bán dễ gây xung đột lắm, còn nếu ko bán giá mà xuống thì buồn lắm, cứ bán khi ít khi ít tôi nghĩ sẻ an toàn hơn.

    2. nongdancafe

      Chúc mừng chuotdong và ngoc khang , các bạn là 1 nông dân giỏi đó, Nông dân là người làm ra SP, , ai cũng làm chủ được SP của mình thì nhà buôn làm sao ép mình được, nếu Nông dân ai cũng như các bạn thì mình ép các nhà buôn luôn có đúng ko ? Nông dân làm ra SP và có tính toán hợp lý rồi biết liên kết với nhau thì nhà buôn làm sao ép mình được . Tất cả đều thống nhất với nhau phải có lãi ở mức hợp lý khi SP của mình được làm ra thì mới bán , còn ko thì lưu kho . Chúc mừng các bạn bán giá 50. Nhưng xin hỏi bây giờ bạn mong giá lên hay xuống?

  7. cà đắng

    Chổ các bác giá bao nhiêu vậy ? chổ tui Krông Păc, tui hỏi mà đại lý bảo chưa có giá chính thức, khoảng gần 50 nhưng chưa cho chốt. Vậy là sao bà con !!

  8. Công Bằng

    Giá cà có dấu hiệu đi xuống sau mấy ngày tăng giá. Chán quá lên mà Việt Nam chẳng lên được bao nhiêu rớt thì lại rớt mạnh cho mà xem. Nông dân mình thật khổ không có tiếng nói gì hết.

  9. nongdancun

    Baì toán giá cả trong kinh doanh không giống với bài toán trong nhà trường. Không phải cứ Luân đôn lên một đồng là ta lên môt đồng, hạ hai đồng là ta hạ hai đồng. Giá cả còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như thời cơ của mỗi doanh nghiệp, xu hướng của thi trường và gì, gì nữa mình không hiểu hết được. Đối với nông dân chúng ta, chúng ta có quyền chọn nơi bán, thời điểm bán sao cho ta cảm thấy có lợi nhất, thỏa mãn nhất cho ta vào thời điểm đó là được rồi.

  10. Trinh Thanh Dung

    Giá cà phê lên thì mấy đồng chí Đại lý bỏ trốn, mà giá cà phê hạ mấy đồng chí Đại lý cũng bỏ trốn, nông dân ta ép Đại lý quá, họ mà rủ nhau trốn hết thì chỉ còn cách nông dân bán cho nông dân để làm phân bón cho cà thôi.

  11. thanh kim huệ

    Mình buồn quá các bạn ạ, chờ đợi cả bao nhiêu lâu mà cuối cùng chỉ bán được có 48.5 thôi, hôm nay cà lên đau như đứt ruột!

  12. Suzuki1979

    Cafe ở Bảo Lộc hôm qua mình bán 49.9 . Bán xong là 2 vợ chồng tính toán thu chi, còn lại đem gửi ngân hàng rồi. Mong giá cafe tiếp tục tăng cho những ai chưa bán được thêm vui.

  13. chuotdong

    Làm cà phê ai cũng mong giá lên nongdancafe ạ. Mình bán phần non thôi. Còn bán hết đi chăng nữa mình cũng mong giá lên để vụ sau có cái ăn chứ. Vừa rồi mình đi miền Đông về, so sánh cuộc sống xứ người với ta thì họ chẳng hơn gì. Ai giàu cứ giàu, ai khó thì khó thôi. Bây giờ cà hơi hạ nhiệt nhưng sau này nó lại lên. Mình hy vọng giá lập kỷ lục hôm qua chưa phải là lần cuối.

    1. Công Bằng

      Bác này hay nhỉ. Một trăm 1kg, một tấn bằng bao nhiêu, 10 tấn bằng bao nhiêu. Chắc Bác là đại gia nên ít vậy Bác không quan tâm.

      1. nongdancafe

        Bạn Công Bằng phải suy luận như thế nầy: nếu bác là đại gia thì bác rất quan tâm , bởi vì bác còn 100 tấn là bác mất mấy trăm triệu. Bác còn 100kg bác mất có mấy trăm ngàn nên kg sao.

      2. van1988

        Thì trên diễn đàn Y5Cafe nay có mấy Bácđược 100 tấn cà đâu mà mấy Bác ngày nào cũng bàn luận dữ vậy.
        Mấy Bác nên nhớ số tiền mà mấy Bác thu được khi bán cafe xong mới là doanh thu thôi , mấy Bác phai trừ đi chi phí nữa thì còn được lợi nhuận bao nhiêu cơ chứ. Em tính đa số trung bình 1 vụ thu hoạch mỗi hộ có 10 – 20 tấn. Em lấy max là 20 tấn luôn cho dễ tính.
        Giả sử giá cafe trong 2 tháng tăng được 5,000 VNĐ ( lúc kinh tế thế giới thuận lợi)
        Lấy 20 tấn = 20,000 kg x 5000đ/ kg = 100 triệu VNĐ.
        Số tiền 100 triệu này không phải mấy Bác hưởng trọn mà còn phải trừ đi chi phí nữa. Do vậy em cho là lợi nhuận của mấy Bác sẽ là một nửa của số tiền đó hoặc thấp hơn , tức là 50 triệu trở xuống.
        Em không biết thu nhập của mấy Bác ở Tây Nguyên được bao nhiêu chứ thu nhập của gia đình em ở Tp HCM được khoảng 30 triệu/ tháng.
        Vì vậy em thấy số tiền gia đình em kiếm được trong 2 tháng không đáng để hàng ngày cứ phải lên Y5Cafe trông chờ giá lên hay xuống.

      3. Cafe con

        Bác này nói ngộ ghê.
        Dân tây nguyên gối đầu lên cà phê mà ngủ, nói như bác là vẫn có thu nhập.
        Còn như dân Sài gòng của bác muốn có 30 triệu/ tháng thì đâu còn thì giờ để hàng ngày lên Y5Cafe.
        Bác nói đúng đó. Giàu nhà quê sao bằng ngồi lê thành phố.
        Mà sao còn phải trừ chi phí nữa, cái này thì em không hiểu thật.

      4. quốc oai

        Vậy thì ko phải là dân trồng cafe thì vào website này làm gì ? ai có việc nào thì làm việc đó đi nhé ! xía miệng vào việc người khác làm gì ! ko có việc gì làm hả ? dở hơi hả ?

      5. nongdancafe

        Bạn lộn rồi giá tăng được bao nhiêu thì người nông dân được hưởng bấy nhiêu của phần tăng đó cả thảy.

  14. meo mu

    Nhà Meo chẳng còn hạt cà phê nào nhưng mỗi lần lên Y5Cafe là thấy vui lắm cứ thấy người “phê phê”. Trước sự tranh luận của bà con mình thấy thích quá đi nhiều lúc cứ như: ăn cà phê, uống cà phê, ngủ cũng cà phê luôn.
    Cảm ơn Y5 đã tạo điều kiện cho bà con chúng tôi có một diễn đàn bổ ích này.

    1. Cafe con

      Hôm trước dân Mỹ sợ Bin Laden nên tối không dám ngủ, phải uống cà phê để thức, nên cà phê lên giá.
      Nay Bin Laden chết rồi, dân Mỹ ăn no ngủ kỹ, không cần uống cà phê để thức nữa, nên cà phê rớt giá.
      Vậy mà cũng hỏi, dễ không bác.

      1. nongdancafe

        Bên quân Bin Laden cũng thế , trước kia uống cafe để thức mà canh Sếp nay Sếp chết rồi nên ngủ thoải mái không cần uống cafe để thức mà canh Sếp nữa.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

92